11 ลูกเล่นแอบซ่อนบน iPhone 8 ที่หลายคนไม่รู้ว่ามันจะทำได้

11 ลูกเล่นแอบซ่อนบน iPhone 8 ที่หลายคนไม่รู้ว่ามันจะทำได้

11 ลูกเล่นแอบซ่อนบน iPhone 8 ที่หลายคนไม่รู้ว่ามันจะทำได้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ใกล้วันที่ iPhone 8 และ iPhone 8 Plus เข้ามาขายในประเทศไทยแล้ว แม้ว่าหลายคนเมินเพราะรอ iPhone X อยู่ แต่มือถือรุ่นนี้มีดีและมีลูกเล่นที่น่าสนใจและแอบซ่อนอยู่ไม่น้อย จะมีอะไรบ้างนั้น มาดูกันดีกว่า

หมายเหตุ : บางฟีเจอร์ที่ว่านั้นสามารถใช้งานกับ iPhone เครื่องเก่าเช่น 6s, และ 7 ได้นะครับ

ย้าย Apps ได้พร้อมกันหลาย ๆ ตัว

สำหรับคนที่ต้องการย้ายโปรแกรมบน iPhone ทีละหลาย ๆ ตัวนอกจากการรวม Apps เข้าเป็น Folder แล้ว บน iPhone 8 คุณสามารถเลือกโปรแกรมที่หลากหลายย้ายเข้าไปในที่เดียวกันได้โดยไม่ต้องรวม Folder อีกต่อไป ถือว่าสร้างความสะดวกเพิ่มอีกหน่อย

ฟีเจอร์นี้ใช้ได้เฉพาะ iPhone 8 ขึ้นไป

สามารถซ่อนปุ่ม HDR ได้

สำหรับ iPhone X, iPhone 8 และ iPhone 8 Plus ในส่วนของเมนูกล้องจะไม่มีปรากฏปุ่ม HDR ไม่ต้องตกใจเพราะกล้องจะทำงานอัตโนมัติ แต่ถ้าต้องการกลับคืนมาก็สามารถเข้าไปเรียกได้ที่ Setting > Camera > Smart HDR ปิดเท่านี้ปุ่มก็จะขึ้นเหมือนเดิม

กำหนดเมนู Accessibility ให้เป็นทางลัดได้

ฟีเจอร์สำหรับความช่วยเหลือ ส่วนมากจะต้องเข้าไปใน Setting บางคนบอกว่าต้องการใช้งานเฉพาะบางฟังก์ชั่นแล้วสร้างเป็นทางลัดได้เลยจะทำได้ไหม

สำหรับ iPhone 8 ขึ้นไปคุณสามารถเลือกได้แล้ว แต่จะไปรวมอยู่เมื่อกดปุ่ม Home 3 ครั้งติด

เปิดฟีเจอร์แตะปุ่ม Touch ID เพื่อเข้าหน้าหลัก

ตั้งแต่ iOS 10 เริ่มมีการให้กดปุ่มเพื่อเข้าในหน้าแรกของระบบปฏิบัติการ ทำให้บางคนบอกว่าขอรูปแบบเดิมกลับมาได้ไหมคือการแตะแล้วสามารถเข้าหน้า Home หรือไม่ สามารถเปิดได้ที่ Setting > General > Accessibility > Home Button แล้วเลือกเปิดฟีเจอร์ที่อยู่ด้านสุด

เปิดให้พิมพ์คุยกับ Siri ได้

ปกติในช่วง Siri เปิดใช้งานใหม่ ๆ คุณสามารถเลือกได้ว่าจะพูดหรือพิมพ์ข้อความหา Siri ก็ได้ แต่เมื่อเวลาผ่านไป ฟีเจอร์การพิมพ์ก็ถูกซ่อนและถูกปิดไป แต่สำหรับคนที่อยากพิมพ์คุยกับ Siri มากกว่าสามารถเข้าไปเปิดได้ที่ Settings > General > Accessibility > Siri แล้วเลือกเปิดที่ Type to Siri หรือ พิมพ์หา Siri

ใช้ 3D Touch หยุดโหลด Apps ได้

อีกประโยชน์ของ 3D Touch ที่คุณยังไม่รู้คือ นอกจากการสั่งงานฟังก์ชั่นบางที่ต้องใช้แรงกดได้แล้ว เวลาที่คุณมีการโหลด หรือ Update Apps อยู่ เมื่อคุณกดค้างที่ Apps จะปรากฏเมนู หนึ่งในนั้นคือการ Pause Download ซึ่งโปรแกรมจะหยุดโหลดชั่วคราวได้

ใช้ 3D Touch ในการดูการแจ้งเตือนของโปรแกรมผ่าน Folder ได้

บางคนที่ตั้งเรื่องการแจ้งเตือนเอาไว้ในโปรแกรมที่ขึ้นเลข สีแดงข้างบน หากโปรแกรมเหล่านั้นรวมกันอยู่ใน Folder คุณสามารถใช้ 3D Touch แค่กดให้ แสดงผล จะขึ้นชื่อ Apps แล้วเป็นเลขว่ามีจำนวนกี่การแจ้งเตือนได้

สลับสัญญาณการเชื่อมต่อ Bluetooth หรือ WiFi ง่าย ๆ ไม่ต้องกดปิดเสาอากาศ

อย่างที่เคยนำเสนอไปเกี่ยวกับ Control Center ไม่สามารถปิด WiFi หรือ Bluetooth ได้จริงนั้น ปุ่มดังกล่าวเมื่อกดแล้ว หากคุณเข้า Setting จะพบว่า สัญญาณจะถูกตัดเฉพาะที่สัญญาณที่เชื่อมต่อยู่เท่านั้น

ปิดการแจ้งเตือนหมายเลขแจ้งเตือน

สำหรับที่รำคาญตัวเลขแดง ๆ ที่อยู่ด้านบนเช่นการแสดงผลอีเมล์ที่เยอะเกินไป คุณสามารถปิดได้ โดยเข้าไปที่ Setting > Notification > เลือก Apps ที่ต้องการ > กดปิด Badge เท่านี้เลขจะไม่ขึ้นแล้ว

ใช้ 3D Touch แสดงผลเปรียบเทียบฟิลเตอร์ได้

บางครั้งการเลือกฟิลเตอร์เพื่อตกแต่งภาพระหว่างการถ่าย ถ้าเราต้องเลือกแล้วต้องการเทียบกับตันฉบับ การเลื่อนกลับลงไปที่ต้นฉบับอาจจะลำบาก แต่สำหรับคนที่ใช้ iPhone สามารถเปรียบเทียบฟิลเตอร์ได้ แค่กดค้างที่ฟิลเตอร์ทีเราเลือกแล้ว จากนั้นเครื่องจะปรากฏเป็น 2 ฟิลเตอร์คือระหว่างแบบไม่มีอะไรกับเลือกฟิลเตอร์ให้คุณได้เปรียบเทียบ

สามารถปลดล็อคให้ใช้วีดีโอความละเอียด 4K แบบ 60 FPS ได้

ความสามารถของ iPhone 8 และ iPhone 8 Plus ที่หลายคนรู้อยู่ตั้งแต่วันเปิดตัวคือรูปแบบการบันทึกวีดีโอสูงสุดสามารถทำได้แบบ 60FPS แต่ว่าความสามารถนั้นถูกปิดอยู่ วิธีการเปิดนั้นคุณสามารถเข้าไปที่  Settings > Camera > Formats แค่เลือกเป็นด้านบน จะปรากฏวีดีโอแบบ 4K 60 FPS ให้เลือก

แต่มีเรื่องต้องระวังคือ การบันทึกรูปจะไม่เป็น JPEG ฉะนั้นต้องระวังนะครับ

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook