5 เหตุผลที่ Google Pixel 2 ดีกว่า iPhone 8

5 เหตุผลที่ Google Pixel 2 ดีกว่า iPhone 8

5 เหตุผลที่ Google Pixel 2 ดีกว่า iPhone 8
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

มีมากมายหลายเหตุผลที่ทำให้ช่วงนี้หลายคนอยากเปลี่ยนสมาร์ทโฟน จากเครื่องเดิมสู่รุ่นที่ใหม่กว่า ยิ่งปลายปีเช่นนี้ค่ายต่างๆ ทยอยเปิดตัวรุ่นเรือธงออกมาเขย่าอารมณ์ของผู้ใช้ให้เกิดความอยากได้อยากมีเพิ่มขึ้นไปอีก

แต่รุ่นหนึ่งที่หลายๆ คนเรียกร้องว่าอยากให้มีเข้ามาในไทยบ้างนั่นคือ Google Pixel 2 / Pixel 2XL เพราะอย่างที่หลายคนติดตามรายละเอียดของรุ่นนี้คงพบว่าประสิทธิภาพของกล้องถ่ายภาพและ AI มันเจ๋งมาก จนถึงขนาดว่าในโลกโซเชียลมีเดียเกิดแฮชแท็ก #TeamPixel2 กันเลยทีเดียว

และเพื่อเป็นการตอกย้ำถึงความดีงามของ Google Pixel 2 วันนี้ aripfan ขอหยิบมาเปรียบเทียบกับ iPhone 8 ว่าทำไมถึงดีกว่าสมาร์ทโฟนจาก Apple

1.กล้องถ่ายภาพ

3

สิ่งที่ Google ยืนหยัดใน Pixel 2 คือ กล้องหลังแบบเลนส์เดี่ยว ภายใต้ความละเอียด 12 ล้านพิกเซล, ค่ารูรับแสง f/1.8, เทคโนโลยี Dual Pixel กับ HDR+, กันสั่น OIS พร้อมด้วยโหมด Portrait ที่สำคัญยิ่งกว่านั้น Google ยังใช้ระบบ AI เข้ามาช่วยการคัดกรองวัตถุที่ต้องการถ่ายภาพ ไม่ว่าจะเป็นภาพบุคคล, สัตว์, สิ่งของต่างๆ เพื่อให้รายละเอียดของภาพและสีครบถ้วน ชัดเจน และฉากหลังเบลอได้อย่างเรียบเนียนในกรณีที่ใช้โหมด Portrait โดยที่ผู้ใช้ไม่ต้องปรับแต่งค่าใดๆ ซึ่งคุณสมบัติที่ว่านี้ DxOMark จึงให้คะแนนประสิทธิภาพของการถ่ายภาพถึง 98 คะแนน

ชมตัวอย่างภาพจาก Google Pixel 2 ทดสอบโดย DxOMark คลิกที่นี่

2.แบตเตอรี่ใหญ่กว่า

ใน Pixel 2 มีแบตเตอรี่ที่ความจุมาถึง 2700 mAh ซึ่งมากกว่า iPhone 8 ที่ให้แบตเตอรี่ความจุมาเพียง 1821 mAh เท่านั้น ซึ่งอย่างน้อยๆ ตัวเลขที่สูงกว่าคงทำให้ผู้ใช้พอเบาใจได้ว่าการใช้งาน Pixel 2 จะอยู่ได้นานกว่า iPhone 8

3.Android 8.0 Oreo

4

จากปัญหาข้อบกพร่องที่เกิดขึ้นใน iOS 11 จน Apple ต้องปล่อยอัพเดทแก้ไขออกมาถึง 3 ครั้งในรอบสามสัปดาห์ นับตั้งแแต่ปล่อยให้ผู้ใช้ทั่วโลกเมื่อวันที่ 19 กันยายน ที่ผ่านมา ทำให้เกิดคำถามตามมามากมายถึงประสิทธิภาพของ Android ที่มีการพัฒนาขึ้นอย่างต่อเนื่อง จนบางครั้งให้ทำให้หลายคนรู้สึกว่า Android 8.0 Oreo ที่ Google พัฒนาขึ้นใหม่ในปีนี้ อาจดีกว่า iOS แล้วก็เป็นได้

Android 8.0 Oreo ไม่เพียงแค่การพัฒนาฟีเจอร์ใหม่เพื่อตอบสนองการใช้งานที่รวดเร็ว ปลอดภัย แต่ยังให้ผู้ใช้สามารถปรับแต่งการใช้งานให้สอดคล้องกับความต้องการได้ และ Pixel 2 ยังการันตีว่าจะเป็นสมาร์ทโฟนรุ่นแรกๆ ที่จะได้อัพเดท Android เวอร์ชั่นใหม่ๆ ก่อนใครด้วย

4.บริการจาก Google

ใน Pixel 2 มีหน่วยความจำภายในให้เลือกระหว่าง 64GB และ 128GB แต่เชื่อว่าการใช้งานสมาร์ทโฟนไม่ว่าจะรุ่นใดก็ตามผู้ใช้บางท่านอาจใช้เก็บข้อมูลจนความจุเต็มโดยไม่ทันรู้ตัว ซึ่งข้อได้เปรียบของระบบ Android ที่มาพร้อมบริการด้านการเก็บบันทึกข้อมูลจาก Google อาทิ Google Drive, Google Photos ทำให้ผู้ใช้สามารถโอนถ่ายหรือบันทึกข้อมูลไว้ใน Google Drive สามารถตั้งการซิงค์รูปภาพจากในเครื่องกับ Google Photos ได้แบบอัตโนมัติ บนเนื้อที่หลาย GB และเป็นบริการฟรีด้วย ซึ่ง iCloud ของ iOS จะให้พื้นที่เก็บข้อมูลฟรีได้เพียง 5GB เท่านั้น

5.Google Pixel Buds

5

แม้จะเป็นอุปกรณ์ที่ไม่ได้แถมมาให้เลยตั้งแต่ในกล่อง แต่ Google Pixel Buds กลับเป็นอุปกรณ์ที่มากกว่าหูฟังธรรมดา หรือ AirPod ของ Apple แต่ยังทำหน้าที่เป็นเครื่องแปลภาษาได้ตัว ซึ่งผมเชื่อว่าหากต้องจ่ายเงินเพิ่มเพื่อแลกกับหูฟังที่ให้ประโยชน์ขนาดนี้ ผมว่าหลายคนยังไงก็ยอมเสียเงินเพิ่มครับ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook