4 เหตุผลที่ iPhone 8 ยังน่าซื้อมากกว่า iPhone X เยอะ

4 เหตุผลที่ iPhone 8 ยังน่าซื้อมากกว่า iPhone X เยอะ

4 เหตุผลที่ iPhone 8 ยังน่าซื้อมากกว่า iPhone X เยอะ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

Apple เปิดตัว iPhone ออกมาทั้งหมดสามรุ่น ได้แก่ iPhone 8, iPhone 8 Plus และ iPhone X สมาร์ทโฟนรุ่นแรกของบริษัทที่มาพร้อมหน้าจอไร้ขอบ บางคนอาจจะตัดสินใจว่า นอกจากเรื่องหน้าจอที่ไร้ขอบแล้ว ก็ไม่ได้มีอะไรแตกต่างกันมาก สำหรับใครที่ยังลังเล มาเหตุผลที่ iPhone 8 ยังน่าสนใจกว่า iPhone X กัน

ราคาถูกกว่า

iPhone 8 มีราคาที่ถูกกว่า iPhone X ถึง $300 หรือประมาณ 10,000 บาท แต่สเปกภายในโดยรวมนั้นค่อนข้างใกล้เคียงกัน ยกเว้นแรมซึ่งคาดว่า iPhone X จะให้มา 3GB เท่า iPhone 8 Plus (หรืออาจจะมากกว่า) และกล้องคู่รวมถึงหน้าจอ แต่ถ้าใครไม่สนใจ iPhone 8 ถือว่าเป็นตัวเลือกที่น่าสนใจทีเดียว

ขนาดที่ใช้งานและพกพาง่ายกว่า

จากข้อบน นอกจากเหตุผลด้านฮาร์ดแวร์ที่แตกต่างกันในบางส่วน เช่นกล้องคู่หรือหน้าจอ แต่ iPhone 8 ก็มาพร้อมกับชิปประมวลผล Apple A11 Bionic รองรับชาร์จไร้สาย ซึ่งให้ประสบการณ์การใช้งานที่ค่อนข้างคล้ายกับ iPhone 8 Plus และ iPhone X พอสมควร ที่สำคัญคือ ด้วยขนาดของตัวเครื่องทำให้ iPhone 8 นั้นง่ายต่อการพกพากว่ามากกว่าทั้งสองรุ่นเยอะ

นอกจากนี้ยังเป็นขนาดที่ใช้งานได้ง่ายกว่าด้วย อย่างการเรียกใช้ Notification Center นั้น ขนาดหน้าจอของ iPhone 8 นั้นเหมาะสมกับการใช้งานมือเดียวมากกว่าเยอะ

อุปกรณ์เสริมยังใช้ได้เหมือนเดิม

ถึงแม้จะบอกว่าตัวเครื่องเปลี่ยนไปใช้กระจก (ด้านหลัง) และหนากว่าเล็กน้อยที่ 0.2 มิลลิเมตร แต่หน้าตาโดยรวมก็ไม่ได้แตกต่างจาก iPhone 7 เลย ทำให้อุปกรณ์เสริมนั้นยังสามารถนำมาใช้ด้วยกันได้อยู่ครับ

ยังมีปุ่มโฮมและ Touch ID

เพื่อให้ iPhone X มีหน้าจอไร้ขอบ ทำให้ Apple เลือกตัดปุ่มโฮมรวมถึง Touch ID ออกจากตัวเครื่อง ดังนั้น ระบบความปลอดภัยที่จะมีเหลือคือการใส่รหัสและ Face ID เท่านั้น สำหรับใครที่รู้สึกว่าปุ่มโฮมและ Touch ID ทำให้การใช้งานดูเป็นธรรมชาติ ไม่ต้องปรับตัวมากมาย iPhone 8 ก็ถือว่าน่าสนใจอยู่ครับ

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook