สัมผัสแรกกับ HP OMEN X รุ่นปลายปี 2017 กับประสบการณ์ใหม่บนโลกแห่ง VR
คำที่ถูกค้นบ่อย
    Sanook//s.isanook.com/sr/0/images/logo-new-sanook.png60060
    //s.isanook.com/hi/0/ud/287/1437627/hp.jpgสัมผัสแรกกับ HP OMEN X รุ่นปลายปี 2017 กับประสบการณ์ใหม่บนโลกแห่ง VR

    สัมผัสแรกกับ HP OMEN X รุ่นปลายปี 2017 กับประสบการณ์ใหม่บนโลกแห่ง VR

    2017-10-31T17:17:17+07:00
    แชร์เรื่องนี้

    วันนี้ทีมงาน Sanook! Hitech ได้พามางานเปิดตัวคอมพิวเตอร์รุ่นใหม่ของ HP ในกลุ่มของ OMEN X ที่เน้นการเล่นเกมแบบเต็มสูบ พร้อมกับรองรับเทคโนโลยีการแสดงผลของ VR (Virtual Reality) ทั้งคอมพิวเตอร์ Notebook และ Desktop PC มากถึง 3 รุ่นด้วยกัน

    OMEN X by HP 17 Laptop PC

    เป็น Notebook ที่จัดหนักด้วยหน้าจอขนาด 17 นิ้วที่มีให้เลือกทั้งความละเอียดแบบ Full HD รองรับการการตอบสนองที่ 120HZ และความละเอียด 4K ให้เลือกด้วยกัน  พร้อมสเปค intel core i7 7820HK สามารถ Over Clock ความเร็วสูงสุด 3.9GHz

    ช่องการเชื่อมต่อครบครันทั้ง รองรับ Thunder Bolt 2 Port, USB 3.1 จำนวน 3 ช่อง ช่องเสียบหน้าจอแยก HDMI, LAN, ช่องเสียบหูฟังและไมโครโฟนแยก และมีกล้อง Webcam ความละเอียด Full HD และระบบเสียงจาก Bang & Olufsen และรองรับกับหูฟังในระบบ DTS Headphone ครบเครื่อง และปุ่ม Keyboard ที่มีตัวเลขและออกแบบให้หนา และแบตเตอรี่ขนาด 6 Cell

    ภาพรวมหลังจากได้ทดลองสั้น ๆ พบว่าเป็นเครื่องที่เล่นเกมได้ดี ประสทิธิภาพสูงสามารถใช้ทำงานตัดต่อหรือจะเล่นเกมได้ และหน้าจอที่มีการตอบสนองไวทำให้เมื่อเชื่อมกับ G-Sync ทำให้เครื่องทำงานได้ลื่นช่วยให้การเล่นเกมทำได้ไม่พลาด

    OMEN X HP Desktop PC

    เป็นคอมพิวเตอร์ที่มีการเปลี่ยนแปลงรูปร่างจากทรงปกติ โดยใช้ทรงสี่เหลี่ยม และมีการวางที่ออกแบบให้ดูเก๋ พร้อมกับมีการปรับเรื่องของช่องเสียบครบทั้งหน้าและหลัง พร้อมกับระบบระบายอากาศที่ทำให้มั่นใจว่เครื่องไม่ร้อน และ มีกระจกที่สามารถส่องภายในเครื่องได้

    ความน่าสนใจของรุ่นนี้อยู่ที่สเปคที่มีให้เลือกหลากหลาย ตั้งแต่ Intel Core i7 รุ่นเริ่มต้นที่ 7740X ไปจนถึงสเปคท็อปสุด อย่าง Intel Core i9 7900X ที่ให้ความแรง 4.3GHz และ Ram 64GB พร้อมกับรองรับรับควมจำแบบ 4 รูปแบบในเครื่อง โดยสามารถใส่ SSD M2, และ Hard Disk แบบปกติ ได้ถึง 3 ลูก และช่องเสียบครบทั้ง USB-C, USB 3.1, ช่อง Line Out, SPDIF เป็นต้น และระบบเสียงเป็นแบบ DTS Studio Sound และ DTS Headphone X

    OMEN X By HP VR PC Pack เป็นรุ่นพิเศษที่ออกมาตามหลังสุด รูปร่างไม่ได้ใหญ่เท่ากับ OMEN X Desktop แต่จะมีสเปคของ HP VR Pack ให้ได้เลือก แต่โชคดีสำหรับคนอยากได้ Desktop ที่พกพาสะดวกมากขึ้น

    สเปคเครื่องจะเป็น Intel Core i7 7820HK พร้อกับ RAM รองรับขนาด 32GB และความจุผ่าน SSD M2 ขนาด 1TB ช่องเสียบที่ตัวเครื่องมีให้ครบทั้ง Thunder Bolt 3, Mini Display, HDMI และ USB 3.0 ทั้งหมด 2 ช่อง และมี Docking ที่เพิ่มช่องครบทั้ง LAN, Display, HDMI, USB 3.0 แบบปกติ 5 ช่อง USB-C จำนวน 1 ช่อง

    เรียกได้ว่าทั้ง 3 รุ่นนี้มีเอกลักษณ์ที่สามารถเลือกซื้อตามรูปแบบของคุณได้เลยล่ะครับ สุดท้ายก็เหลือว่าคุณชอบคอมพิวเตอร์รูปแบบไหนมากกว่ากันก็เท่านั้นเอง