สัมผัสแรก OPPO F5 อีกก้าวของมือถือที่มีกล้องหน้าช่วยแต่งหน้าจากเทคโนโลยี A.I.

สัมผัสแรก OPPO F5 อีกก้าวของมือถือที่มีกล้องหน้าช่วยแต่งหน้าจากเทคโนโลยี A.I.

สัมผัสแรก OPPO F5 อีกก้าวของมือถือที่มีกล้องหน้าช่วยแต่งหน้าจากเทคโนโลยี A.I.
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ในที่สุด OPPO F5 ก็ได้เปิดตัวอย่างเป็นทางการในประเทศไทยแล้ว ซึ่งเป็นประเทศกลุ่มแรก ๆ ที่มีการเปิดตัวมือถือรุ่นนี้ในเอเชีย ซึ่งมีจุดเด่นมากมายหลายเรื่องด้วยกัน แต่สำหรับ OPPO รุ่นนี้เขาบอกว่ามีจุดเด่น 3 จุดหลัก ๆ

โดยทีมงาน Sanook! Hitech ได้สัมผัสสั้น ๆ และมาบอกเล่าออกมาดังนี้

รูปร่างของ OPPO F5

เป็นมือถือที่ออกแบบให้เข้ากับยุคสมัยนี้เพราะตัวเครื่องจะมีหน้าจอขนาด 6 นิ้ว อัตราส่วน 18:9 ความละเอียด 2160x1080 ถือว่ามากพอสมควร ทำให้ด้านหน้าไม่มีปุ่มกด แต่ส่วนบนและล่างสำหรับสีดำ และ แดง จะเป็นสีดำ ส่วนสีขาวจะเป็นโทนสว่างเช่นสีทอง

 

ด้านบนมีกล้องหน้าขนาด 20 ล้านพิกเซลพร้อมกับหูฟังและเซนเซอร์ของตัวเครื่อง

 

ด้านข้างของเครื่องออกแบบได้บางเฉียบ โดยมีปุ่มกดที่กำลังฝั่งซ้ายมีปุ่มปรับระดับเสียง ฝั่งขวา มีปุ่ม Power พร้อมกับช่องใส่ซิมการ์ด

ด้านบนไม่มีช่องเสียงอะไร ด้านล่างมีช่องเสียบหุฟัง, Micro USB ลำโพงและไมโครโฟน

 ด้านหลัง ทำจากพลาสติก พร้อมกับระบบสแกนลายนิ้วมือ พร้อมกล้องหลัง 16 ล้านพิกเซล พร้อมกับ LED Flash และมีโลโก้ OPPO ส่วนด้านบนและล่างสีเส้นสายของเสาอากาศที่ดูดีพอสมควร ภาพรวมถือว่าตัวเครื่องจับได้ถนัดมือแม้จะหน้าจอใหญ่ก็ตาม และน้ำหนักเบาเลยทีเดียว

 

ส่วนสเปคของ OPPO F5 ในวันนี้ที่เปิดตัวมีแค่รุ่น RAM 4GB ความจำในตัว 32GB จะใช้ CPU MediaTEK MT6763T Octa Core 2.5GHz รองรับ WiFi 802.11 b/g/n, Bluetooth V4.2 และ LTE Cat6 ความเร็ว 300/50Mbps และให้แบตเตอรี่ขนาด 3200 mAh

คุณสมบัติเด่นของ OPPO F5 ที่ได้สัมผัสมานั้นมีดังนี้

  • ระบบปลดล็อคด้วยการสแกนใบหน้า ที่มีเพียงคุณปลดล็อคเท่านั้น
  • ระบบปฏิบัติการ Android 7.1.1 พร้อมกับ Color OS 3.2 เวอร์ชั่นใหม่ที่ลื่นไหลและคล่องมือ
  • กล้องหน้า 20 ล้านพิกเซล พร้อมระบบ Auto Focus และมี Selfie Flash จากหน้าจอ แต่สิ่งที่เพิ่มเติมมาคือระบบ AI Beauty Recognition Technology

สำหรับระบบ AI Beauty Recognition Technology จะเป็นระบบที่จับใบหน้าของคุณ โดยทำตำแหน่ง 200 จุด แบ่งออกเป็น 15 โซน ให้เหมาะสมกับภาพของคุณ ทำให้ภาพที่ออกมาสวยงามพอสมควร โดยปรับ Auto เท่านั้น แต่ถ้ามันปรับแต่งดีเกินไป ก็สามารถปรับตามระดับได้

ส่วนกล้องหลัง 16 ล้านพิกเซลพร้อมกับระบบ Auto Focus และมี LED Flash มีลูกเล่นมากมายและสามารถเข้า Manual Mode ได้เช่นกัน

OPPO F5 มีให้เลือกทั้งหมด 3 รุ่นทั้ง OPPO F5 Youth, OPPO F5 ความจุ 64GB / RAM 6GB ที่ยังไม่เผยราคา แต่รุ่นที่เปิดตัว ความจุ 32GB และ RAM 4GB โดยมีราคาอยู่ 9,990 บาท พร้อมกับเปิด Pre-Order แล้ววันนี้ถึง 10 พฤศจิกายน นี้

อัลบั้มภาพ 53 ภาพ

อัลบั้มภาพ 53 ภาพ ของ สัมผัสแรก OPPO F5 อีกก้าวของมือถือที่มีกล้องหน้าช่วยแต่งหน้าจากเทคโนโลยี A.I.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook