พรีวิว Huawei Mate 10 Pro มือถือสุดฉลาด ที่เสริมด้วยเทคโนโลยี AI ทำให้กล้องไม่โง่อีกต่อไป

พรีวิว Huawei Mate 10 Pro มือถือสุดฉลาด ที่เสริมด้วยเทคโนโลยี AI ทำให้กล้องไม่โง่อีกต่อไป

พรีวิว Huawei Mate 10 Pro มือถือสุดฉลาด ที่เสริมด้วยเทคโนโลยี AI ทำให้กล้องไม่โง่อีกต่อไป
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

วันนี้ืทีมงาน Sanook! Hitech ได้รับเชิญจาก Huawei Thailand ให้ทดสอบประสิทธิภาพและรู้จักกับ Huawei Mate 10 Pro ก่อนเข้าไทย (ระยะแรกในไทยจะมี Huawei Mate 10 Pro และ Huawei Mate 10 Porsche Design เข้ามาจำหน่าย) แล้วการจับสั้น ๆ เพียง 1 ชั่วโมงครึ่งจะบอกอะไรได้บ้าง มาดูกันดีกว่า

ภาพรวมของรูปร่าง

พูดเลยว่าหน้าจอใหญ่มาก แต่ตัวเครื่องออกแบบให้จับได้ถนัดมืออย่างไม่น่าเชื่อ ด้านหน้าไม่มีปุ่มกดอะไร เพราะทุกอย่างฝั่งกับหน้าจอ มีแค่กล้องหน้าขนาด 8 ล้านพิกเซลใช้เลนส์ Leica

 mate10_04

ด้านข้างออกแบบให้บางลงกว่าเดิม แต่มีปุ่มกดที่ถนัดมือและช่องใส่ซิมการ์ดมีมาให้อยู่ด้านซ้าย


mate10_10
 

ด้านบนมี IR สำหรับใช้สั่งงาน Remote ด้านล่างมี USB-C พร้อมกับลำโพง แต่ไม่มีช่องเสียบหูฟังมาให้อีกแล้ว

mate10_09 

ด้านหลังนี่แหล่ะที่สวย โดยสี Mocha Brown จะออกน้ำตาล หรูหรา มีราคา พร้อมกล้องคู่จาก Leica และมี LED Flash และ Laser Focus ทำให้ภาพรวมแล้วดูดีกว่ารุ่น Mate 9 ชัดเจน และ ยังมีอีกสีคือ Midnight Blue


 

ประสิทธิภาพของ Huawei Mate 10 Pro

ใช้ CPU Kirin 970 ที่มีเทคโนโลยี AI ทำงานร่วมกับ Machine Learning ที่ดีขึ้น ที่มีการรวมระหว่าง CPU + GPU และ NPU เข้าด้วยกัน ทำให้เครื่องมีประสิทธิภาพได้ดีขึ้น 20% แต่ประหยัดไฟขึ้น 50% ด้วยเช่นกัน ความจำ 128GB และเพิ่ม RAM 6GB

นอกจากนี้ยังมีการเชื่อมต่อได้ดีขึ้นทั้ง LTE Cat 12 ความเร็ว 1.2Gbps พร้อมกับ 4G ใช้งานพร้อมกันได้ 2 SIM รองรับการเชื่อมต่อ WiFi 802.11 b/g/n/ac และ GPS ใชไ้ดแม่นมากขึ้นกว่าเดิม

แบตเตอรี่มากมีขนาด 4000 mAh แต่ระบบชาร์จไฟทำงานได้เร็วขึ้นและปลอดภัยขึ้น และมีการรับรองจาก TUVheiinland Certified ที่ทดลองทั้งการตกกระแทก ใช้ความร้อน และการเสียบสายชาร์จ

คุณสมบัติเด่น

 

  • เริ่มจากที่ใช้ระบบปฏิบัติการ Android 8.0 พร้อมกับ EMUI 8.0 ใหม่ล่าสุดที่มาพร้อมกับลูกเล่นเช่น
  • FullView Display เมื่อพลิกหน้าจอก็จะมีการทำงานคล้ายกับ Desktop
  • MDM มีการใช้เทคโนโลยีในการสืบค้นและข้อมูลได้ง่าย
  • Lossless Audio / Easy Talk นอกจากฟังเพลงที่เพราะมากแล้ว และยังมีการปรับเสียงโทรนั้น ต้องปรับให้เสียงรบกวนออกไปและเพิ่มเสียงเมื่อเรากระซิบ
  • PC Mode จะมี 2 โหมดคือ Mirror Mode แสดงผลจอมือถือชึ้นไป และ PC Mode จะเสียบสายแล้วหน้าจอสามารถให้พิมพ์ข้อความและลากเมาส์ผ่านมือถือได้
  • นอกจากนี้ยังมีเรื่องของ ระบบแปลที่ใช้ร่วมกับ AI ได้โดย Microsoft จะติดตั้ง Apps มาให้นอกจากนี้ยังมีรองรับ AI Ecosystem ที่จะให้นักพัฒนา มาใช้กับ Apps ที่รองรับได้ในอนาคต
  • กล้องของ Huawei Mate 10 Pro ใช้กล้องเลนส์ Leica Summarit-LUX พร้อมกับความละเอียด 12 ล้านพิกเซล (สี) และ 20 ล้านพิกเซล (ขาวดำ) นอกจากนี้รูรับแสงเป็นแบบ F1.6 พร้อมกับระบบกันสั่น และมีโหมดต่าง ๆ มากมาย และมีระบบ ปรับภาพได้เอง 13 แบบด้วยกัน และจะมีการเพิ่มในอนาคต  และมี AI Zoom ทำให้การถ่ายภาพข้อความชัด แม้กระทั่งการซูมภาพถึง 8 เท่า
  • ส่วนกล้องหน้า 8 ล้านพิกเซลพร้อมกับมีการใช้ AI Selfie ทำให้ปรับแสงและปรับเรื่องการถ่ายภพได้เหมาะสม


ตัวอย่างภาพจากกล้อง  Huawei Mate 10 Pro 

264767
321373
758808
861432
980578

แต่ที่น่าแปลกคือ ภาพรวมของเครื่องดีขึ้นทั้งการทำงานและการถ่ายภาพ แต่ถ้าอยู่ด้วยกันนาน ๆ แบบรีวิวจะเป็นอย่างไรต้องรอดู แต่สุดท้ายแล้ว ราคาอยู่ที่ 27,900 บาท ถือว่าไม่ได้แพงอะไรมากนัก แต่พร้อมเปิดจอง 18 - 26 พฤศจิกายน ของแถมยังไม่บอก แต่มีเซอร์ไพรส์ และขายจริง ๆ ต้องรอดูกัน และรีวิวจากทีมงาน Sanook! Hitech เจอกันเร็ว ๆ นี้ครับ

อัลบั้มภาพ 28 ภาพ

อัลบั้มภาพ 28 ภาพ ของ พรีวิว Huawei Mate 10 Pro มือถือสุดฉลาด ที่เสริมด้วยเทคโนโลยี AI ทำให้กล้องไม่โง่อีกต่อไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook