หูฟังแปลภาษา MARS คว้ารางวัล Best of Innovations จากงาน CES 2018

หูฟังแปลภาษา MARS คว้ารางวัล Best of Innovations จากงาน CES 2018

หูฟังแปลภาษา MARS คว้ารางวัล Best of Innovations จากงาน CES 2018
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

MARS เป็นหูฟังแปลภาษาแบบเรียลไทม์(ชุดหูฟังสำหรับการแปล โดยไม่ต้องมีอุปกรณ์เสริม ) ที่รองรับ Clova AI ที่ได้รับรางวัล Best of Innovations ในประเภทหูฟัง จากงาน CES 2018 ซึ่งจัดขึ้นที่นิวยอร์ก ซึ่งถือเป็นงานที่จัดขึ้นเพื่อมอบรางวัลด้านนวัตกรรมผลิตภัณฑ์เทคโนโลยีเพื่อผู้บริโภค ซึ่งได้รับการคัดเลือกจากคณะกรรมการอันทรงเกียรติ ทั้งนักออกแบบ และวิศวกร ในอุตสาหกรรมต่างๆ

หูฟังสเตอริโอไร้สายบลูทูธ MARS ได้รับการพัฒนาร่วมกันระหว่าง LINE Corporation เจ้าของและผู้ดำเนินการแอปพลิเคชัน LINE messenger รวมถึงแพลตฟอร์มโซเชียลมีเดียอื่นๆ กับ NAVER Corporation

ซึ่งเป็นบริษัทอินเทอร์เน็ตชั้นนำของประเทศเกาหลี โดย MARS เป็นหูฟังแบบอินเอียร์ที่รวบรวมฟีเจอร์ที่มีประโยชน์ รวมถึงการแปลภาษาแบบเรียลไทม์ การทำงานร่วมกับ Clova AI และการป้องกันเสียงรบกวนที่เหนือชั้นเพื่อให้มั่นใจว่าการใช้งานจะดีเยี่ยมแม้ในสภาพแวดล้อมที่มีเสียงดัง

MARS รองรับการแปลได้ทั้งหมด 10 ภาษา ได้แก่ เกาหลี อังกฤษ ญี่ปุ่น จีน สเปน ฝรั่งเศส เวียดนาม ไทย และอินโดนีเซีย นอกจากนี้ MARS ยังแตกต่างจากหูฟังแปลภาษาอื่น ๆ เพราะ MARS ใช้ชุดหูฟังเพียงชุดเดียว เพื่อเชื่อมต่อกับการแปลแบบเรียลไทม์ โดยไม่ต้องพึ่งอุปกรณ์เสริม

MARS ยังมีระบบป้องกันเสียงรบกวนโดยอัตโนมัติเพื่อลดเสียงรบกวนจากภายนอก และให้การจดจำเสียงได้ชัดเจนแม้ในสภาพแวดล้อมที่มีสียงรบกวน และด้วยการวางไมโครโฟนไว้ข้างในหูฟัง ทำให้สามารถรับเสียงของผู้ใช้โดยตรงผ่านช่องหู ป้องกันเสียงภายนอก ช่วยให้การฟังชัดเจนยิ่งขึ้น แม้ในสถานที่ที่มีเสียงดัง เช่นคอนเสิร์ต หรือบนถนนที่วุ่นวาย

นอกจากนี้ MARS ยังเชื่อมต่อกับชีวิตประจำวันด้วย Clova ซึ่งเป็นแพลตฟอร์ม AI ที่ได้รับการพัฒนาร่วมกันระหว่าง LINE และ NAVER  ซึ่งจากการทำงานของ Clova นี้เอง ผู้ใช้สามารถเพลิดเพลินกับการสตรีมมิ่งเพลงตรวจสอบสภาพอากาศ และควบคุมอุปกรณ์ IoT ได้โดยใช้คำสั่งเสียงง่ายๆ ที่สร้างขึ้นจากข้อมูล และเนื้อหาดิจิทัลที่กว้างขวางของ LINE Clova ซึ่งเป็นแพลตฟอร์ม AI แบบเดียวที่พัฒนาขึ้นจากพื้นฐานสำหรับผู้ใช้ในเอเชีย

mars_press_03

MARS มีกำหนดจะเปิดตัวในช่วงต้นปีพ. ศ. 2561 โดยจะมีวางจำหน่ายในเกาหลีก่อน โดยหลังจากนั้นจะเริ่มออกวางจำหน่ายในญี่ปุ่น และประเทศอื่น ๆ ต่อไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook