เทียบ Huawei nova 2i, Vivo V7+, Samsung Galaxy J7+, OPPO F5 และ Sony Xperia XA1 Plus

เทียบ Huawei nova 2i, Vivo V7+, Samsung Galaxy J7+, OPPO F5 และ Sony Xperia XA1 Plus

เทียบ Huawei nova 2i, Vivo V7+, Samsung Galaxy J7+, OPPO F5 และ Sony Xperia XA1 Plus
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เปรียบเทียบ Huawei nova 2i, Vivo V7+, Samsung Galaxy J7+, OPPO F5 และ Sony Xperia XA1 Plus ยอด 5 สมาร์ทโฟนงบหนึ่งหมื่นรุ่นใหม่มาแรง รุ่นใดที่ใช่สำหรับคุณ?

เรียกได้ว่าในช่วงนี้แบรนด์สมาร์ทโฟนหลายค่ายต่างเปิดตัวมือถือรุ่นใหม่กันอย่างต่อเนื่อง โดยมีครบทุกระดับทั้งมือถือระดับเริ่มต้น ระดับกลาง และมือถือเรือธง แต่ส่วนใหญ่แล้วกลุ่มมือถือที่ผู้ใช้มักให้ความสนใจกันค่อนข้างมาก จะอยู่ในช่วงของมือถือระดับกลางที่มีราคาเข้าถึงได้ง่าย และมีคุณสมบัติตัวเครื่องที่ใช้งานได้ครบครันเช่นเดียวกัน

ซึ่งล่าสุดก็มีสมาร์ทโฟนระดับกลางในช่วงราคาที่น่าสนใจอยู่มากมาย ทางทีมงานจึงได้คัดเลือกสมาร์ทโฟนรุ่นเด่นในช่วงงบประมาณราว 10,000 บาท มาเปรียบเทียบให้ทุกท่านได้รับชมกัน เพราะสมาร์ทโฟนในราคาประมาณ 10,000 บาท ก็สามารถใช้งานได้ลื่นไหล และมาพร้อมฟีเจอร์พิเศษต่างๆ ไม่แพ้รุ่นเรือธงเลยทีเดียว โดยสมาร์ทโฟนทั้งหมดประกอบด้วย Huawei nova 2iVivo V7+OPPO F5Samsung Galaxy J7+Sony Xperia XA1 Plus โดยเราจะมาเปรียบเทียบให้เห็นกันชัดๆ ว่าแต่ละรุ่นมีจุดเด่นอย่างไรบ้าง ติดตามชมรายละเอียดจากตารางเปรียบเทียบด้านล่างได้เลยครับ

(คลิกเพื่อชมภาพขนาดใหญ่)


Huawei nova 2i - สำหรับ Huawei nova 2i มีจุดเด่นอยู่ที่หน้าจอแสดงผลแบบไร้ขอบ FullView Display ขนาดใหญ่ถึง 5.9 นิ้ว ในอัตราส่วนแบบ 18:9 และความละเอียดที่ระดับ Full HD 1080p, หน่วยความจำภายใน (ROM) ขนาด 64GB, กล้องด้านหลังแบบคู่ (Dual-Camera) ความละเอียด 16+2 ล้านพิกเซล พร้อมขนาดรูรับแสงกว้างสูงสุดที่ F/2.0, กล้องด้านหน้าแบบคู่ (Dual-Camera) ความละเอียด 13+2 ล้านพิกเซล พร้อมขนาดรูรับแสงกว้างสูงสุดที่ F/2.0 และตัวเครื่องใช้วัสดุโลหะ (Metal-Unibody)

Vivo V7+ - สมาร์ทโฟนรุ่นล่าสุดจากค่าย Vivo มาพร้อมกับหน้าจอใหญ่แบบไร้ขอบ FullView ที่ขนาด 5.99 นิ้ว ในอัตราส่วน 18:9, หน่วยความจำภายใน (ROM) ขนาด 64GB, กล้องด้านหน้าความละเอียด 24 ล้านพิกเซล พร้อมขนาดรูรับแสงกว้างสูงสุดที่ F/2.0, รองรับการใช้งานการปลดล็อกด้วยใบหน้า (Facial Unlock) และถาดซิมการ์ดเป็นแบบ Triple Slot สามารถใส่ซิมการ์ด 2 ซิม และ microSD ได้พร้อมกันทั้งหมด

Samsung Galaxy J7+ - สมาร์ทโฟนกล้องคู่รุ่นที่สองของค่าย รองจาก Note 8 มาพร้อมกับหน้าจอแสดงผลแบบ Full HD 1080p Super AMOLED ขนาด 5.5 นิ้ว ในอัตราส่วน 16:9, กล้องด้านหลังแบบคู่ (Dual-Camera) ความละเอียด 13+5 ล้านพิกเซล พร้อมขนาดรูรับแสงกว้างสูงสุดที่ F/1.7 และตัวเครื่องเป็นวัสดุโลหะ (Metal-Unibody)

OPPO F5 - สมาร์ทโฟนสุดล้ำกับเทคโนโลยี A.I. Beauty ในกล้องหน้าที่เปิดตัวอย่างเป็นทางการสดๆ ร้อนๆ เมื่อไม่นานมานี้ โดยมาพร้อมกับ หน้าจอแสดงผลแบบ Full Screen LTPS TFT ขนาด 6.0 นิ้ว ความละเอียด Full HD+ ในอัตราส่วนแบบ 18:9, กล้องด้านหน้าความละเอียด 20 ล้านพิกเซล พร้อมขนาดรูรับแสงกว้างสูงสุดที่ F/2.0 และเทคโนโลยี A.I. Beauty, ระบบปลดล็อกตัวเครื่องด้วยใบหน้า (Facial Unlock), ถาดซิมการ์ดเป็นแบบ Triple Slot สามารถใส่ซิมการ์ด 2 ซิม และ microSD ได้พร้อมกันทั้งหมด, ตัวเครื่องบางเฉียบเพียง 7.5 มิลลิเมตร และมีน้ำหนักเบาที่สุดเพียง 152 กรัม

Sony Xperia XA1 Plus - เปิดตัวมาได้สักระยะแล้วสำหรับ Sony Xperia XA1 Plus ที่มาพร้อมจุดเด่นอย่างแบตเตอรี่ความจุ 3430 mAh พร้อมระบบชาร์จความเร็วสูง Pump Express Plus 2.0, ถาดซิมการ์ดเป็นแบบ Triple Slot สามารถใส่ซิมการ์ด 2 ซิม และ microSD ได้พร้อมกันทั้งหมด พร้อมรองรับการเชื่อมต่อ USB Type-C และ NFC


จะเห็นได้ว่าสมาร์ทโฟนแต่ละรุ่นก็มีจุดเด่นที่แตกต่างกันออกไป แต่ฟีเจอร์ที่มีคล้ายๆ กันในหลายๆ รุ่น ก็คือ หน้าจอไร้ขอบในอัตราส่วน 18:9 ซึ่งกลายมาเป็นเทรนด์หลักในวงการสมาร์ทโฟนปัจจุบัน และคาดว่าน่าจะเป็นฟีเจอร์มาตรฐานสำหรับสมาร์ทโฟนรุ่นใหม่ๆ ในอนาคตด้วย โดยหน้าจอแบบไร้ขอบจะช่วยให้ผู้ใช้มีพื้นที่การใช้งานมากยิ่งขึ้น แต่มีตัวเครื่องขนาดเท่าเดิม และจับถือได้ถนัดมือเช่นเคย

ส่วนในเรื่องของราคาวางจำหน่ายของแต่ละรุ่น เห็นได้ชัดว่ามีราคาที่แตกต่างกันไม่มากนัก โดยสมาร์ทโฟนรุ่นที่มีราคาที่เข้าถึงได้ง่ายที่สุดก็คือ OPPO F5 แต่สำหรับสมาร์ทโฟนรุ่นอื่นที่มีราคาขยับขึ้นมาเล็กน้อยก็อาจแลกมากับฟีเจอร์บางอย่างที่เพิ่มเข้ามาด้วยเช่นกัน โดยสมาร์ทโฟนทุกรุ่นข้างต้นวางจำหน่ายกันอย่างเป็นทางการแล้ว ถ้าหากท่านใดสนใจก็สามารถติดต่อสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ศูนย์บริการ หรือตัวแทนจำหน่ายทุกสาขาทั่วประเทศนะครับ สำหรับวันนี้ทีมงาน Thaimobilecenter ต้องขอลาไปก่อน แล้วพบกันใหม่ในบทความหน้า สวัสดีครับ

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook