เปรียบเทียบกล้อง Huawei Mate 10 Pro VS Galaxy Note 8 เรือธงสุดพีคในยุคนี้

เปรียบเทียบกล้อง Huawei Mate 10 Pro VS Galaxy Note 8 เรือธงสุดพีคในยุคนี้

เปรียบเทียบกล้อง Huawei Mate 10 Pro VS Galaxy Note 8 เรือธงสุดพีคในยุคนี้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ก่อนหน้านี้ทีมงาน Sanook! Hitech ได้มีการเปรียบเทียบกล้องหลังของ iPhone X และ Samsung Galaxy Note 8 กันไปแล้วก็ยังคงมีอีก 1 รุ่นที่น่าเปรียบเทียวเช่นกันคือ Huawei Mate 10 Pro รุ่นท็อปที่จะมีรีวิวให้อ่านกันเร็วๆ นี้กับ Samsung Galaxy Note 8 เอาล่ะมาดูกันว่า กล้องทั้ง 2 ตัวนี้จะให้ภาพออกแบบไหนและความเห็นที่ได้จะเป็นอย่างไร

สเปคกล้องหลังของ Huawei Mate 10 Pro

เป็นกล้อง Leica SUMMARITLUX-H รูรับแสง F1.6 เลนส์คู่ขนาด 12 (สี) + 20 (ขาวดำ) มีระบบ Auto Focus, LED Flash แบบคู่ และมีกันสั่น พร้อมกับเปลี่ยนรูปแบบการถ่ายได้ 13 รูปแบบ การจัดหมวดหมู่กล้องร่วมมือกับ Leica และถ่ายวีดีโอได้ที่ 4K  30 FPS

สเปคกล้องหลังของ Samsung Galaxy Note 8

เป็นกล้องคู่ขนาด 12 ล้านพิกเซล 2 ตัว ตัวแรกมีขนาดของเลนส์ 26 มิลลิเมตร F1.7, ตัวที่ 2 เป็นเลนส์ขนาด 56 มิลลิเมตร F2.4 พร้อมกับ LED Flash และมีระบบ Dual Pixel กันสั่นทั้ง 2 แกน ทำให้โฟกัสได้รวดเร็วทันใจ รองรับการถ่ายวีดีโอ 4K 30 FPS

 


 

(ภาพถ่ายจาก Huawei Mate 10 Pro)

 

(ภาพถ่ายจาก Samsung Galaxy Note 8)

จากภาพที่ออกมานั้นก็พบว่า สำหรับ Huawei Mate 10 Pro สิ่งที่คุณจะได้คือลูกเล่นที่สามารถถ่ายภาพได้หลากหลาย และมีระบบ AI Scene Mode ปรับรูปแบบ Scene ได้อัตโนมัติ แต่การให้อารมณ์ของภาพนั้น ถือว่าสีกำลังดี ไม่จัดจ้านเกินไป ผิดกับเวลาถ่ายกลางคืนที่รูรับแสงของกล้องหลังขนาด F1.6 ทำให้เก็บรายละเอียดได้ดีกว่า

ขณะที่ Samsung Galaxy Note 8 เวลาถ่ายกลางวันนั้นถือว่าสวยงามกว่า ให้สีที่คมชัดและดูสดเป็นธรรมชาติกว่า ระบบโฟกัสก็ทำงานไวพอ ๆ กันกับ Huawei แต่ถ้าต้องซูมภาพแล้ว Samsung ทำได้คมชัดกว่าเล็กน้อย แต่ถ้ากลางคืนแม้จะพอกันแต่ก็ถ้ามองเรื่องของสีแล้ว Huawei จะเก็บรายละเอียดดีกว่า

เรียกได้ว่าได้อย่างก็ต้องเสียอย่าง การเลือกมือถือเรือธงตัวนี้ ซึ่ง Huawei Mate 10 Pro จะมีราคา 27,900 บาท และ Samsung Galaxy Note 8 มีราคา 33,900 บาท ถือว่าสูงทั้งคู่ ควรจะลองของจริงกันก่อนตัดสินใจก็จะดีนะครับ

กดที่นี่เพื่ออ่านรีวิว Samsung Galaxy Note 8 | กดที่นี่เพื่ออ่านพรีวิว Huawei Mate 10 Pro

อัลบั้มภาพ 44 ภาพ

อัลบั้มภาพ 44 ภาพ ของ เปรียบเทียบกล้อง Huawei Mate 10 Pro VS Galaxy Note 8 เรือธงสุดพีคในยุคนี้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook