Powerbuy เปิดตัว Omni channel เชื่อมโยงร้านค้าออนไลน์และออฟไลน์

Powerbuy เปิดตัว Omni channel เชื่อมโยงร้านค้าออนไลน์และออฟไลน์

Powerbuy เปิดตัว Omni channel เชื่อมโยงร้านค้าออนไลน์และออฟไลน์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เพาเวอร์บาย ไดมีการเปิดตัวระบบ Omni Channel เพื่อตอกย้ำการเข้าถึง Life Style ด้วยบริการและครงใจผู้บริการดิจิตอล พร้มอมกับ เปิด Big Campaign ส่งท้ายปลายปีในช่วงเดือนพฤศจิกายน – ธันวาคม 2560 พร้อมเดินหน้าเต็มกำลังไปสู่ Total Solution Services อย่างเต็มรูปแบบ

 

นายโลร็องต์ โปซ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท เพาเวอร์บาย จำกัด เปิดเผยว่า “ตามที่เราได้วางเป้าหมายให้เพาเวอร์บายเป็นอันดับหนึ่งผู้นำตลาดออมนิชาแนล (Omni channel)  เครื่องใช้ไฟฟ้า และอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ ด้วยการนำกลยุทธ์ออมนิชาแนล (Omni channel) ผนึกช่องทาง ออนไลน์ กับ ออฟไลน์ เข้าด้วยกันอย่างไร้รอยต่อมาดำเนินงานในปี 2017 นั้น นับว่าประสบความสำเร็จอย่างมาก ภาพรวมตลาดของเพาเวอร์บายในช่วงครึ่งปีหลังโตขึ้นอย่างชัดเจน ซึ่งคาดว่าในปี 2017 นี้

จะทำยอดขายได้ถึง 17,081 ล้านบาท ซึ่งเติบโตมากขึ้น 8%  เมื่อเทียบกับปีที่ผ่านมา  อีกทั้งเป็นการวางรากฐานเพื่อนำไปสู่การพัฒนาการตลาดในรูปแบบออมนิชาแนลให้มีประสิทธิภาพยิ่งขึ้นในอนาคต”

 

นายโลร็องต์ กล่าวต่อไปว่า “จุดแข็งในการให้บริการของเพาเวอร์บาย ไม่ใช่แค่ร้านจำหน่ายเครื่องใช้ไฟฟ้าและอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ แต่เราพร้อมจะพัฒนาสู่รูปแบบ Total Solution Services เพื่อให้ลูกค้าได้รับประสบการณ์ที่ดีและประทับใจในบริการของเพาเวอร์บายในทุกๆ ด้าน   สำหรับกลยุทธ์ในปีนี้ เรามุ่งเน้นการพัฒนาระบบออมนิชาแนล (Omni channel)  เพื่อให้ลูกค้าได้สัมผัสประสบการณ์ซื้อขายอย่างไร้ขีดจำกัด ด้วยการรวมช่องทาง (O2O) ออนไลน์ กับ ออฟไลน์ เข้าด้วยกันแบบไร้รอยต่อ เพื่อสร้างประสบการณ์ที่ดีที่ลูกค้าจะได้รับ เมื่อเข้ามาใช้บริการกับเรา ไม่ว่าจะเป็นการช้อปสินค้าที่สาขาของเพาเวอร์บาย หรือการช้อปออนไลน์ โดยพัฒนาระบบและการให้บริการต่างๆให้ตอบสนองความต้องการของลูกค้าได้อย่างรวดเร็ว ดังนี้  

 

(1) Online Kiosk เครื่องให้บริการอัตโนมัติในรูปแบบ Multi-function self-service ลูกค้าจะได้สนุกและสัมผัสประสบการณ์ดิจิตอลแพลทฟอร์มด้วยการค้นหามูลสินค้าได้ด้วยตัวเอง ซึ่งได้เริ่มทดลองเปิดให้ลูกค้าได้ใช้บริการรวม 10 สาขาทั่วประเทศ แล้ว

(2) Power Buy Click & Collect ภายใต้คอนเซปต์ FAST-FREE-EASY

FAST ทันใจ : ช้อปออนไลน์ รวดเร็วทันใจได้ตลอด 24 ชั่วโมง ผ่านเว็บไซต์เพาเวอร์บาย

FREE ส่งฟรี : ไม่มีขั้นต่ำในการซื้อสินค้าลูกค้าสามารถแจ้งรับสินค้าได้ที่สาขาและจุดรับบริการใกล้บ้าน

EASY เข้าถึงง่าย : จุดบริการ Power Buy Click & Collect ที่ครอบคลุมทุกพื้นที่ สามารถเลือกรับสินค้าได้ตามจุดรับสินค้าที่ลูกค้าสะดวก ซึ่งเร็วๆนี้เรามีการเจรจาจับมือกับองค์กรธุรกิจอื่นๆเพิ่มเติม ที่จะให้เป็นจุดรับสินค้าของเรา  

(3) Power Buy Digital Signage พบกับร้านเพาเวอร์บายโฉมใหม่ ในรูปแบบดิจิตอล แพลทฟอร์มเพื่ออำนวยความสะดวกให้กับลูกค้าในการรับข้อมูลประชาสัมพันธ์ทั้งด้านโปรโมชั่น สินค้า และบริการ

“เนื่องด้วยในปี 2017 ถือเป็นโอกาสครบรอบ 70 ปี Central และเพาเวอร์บาย ซึ่งเป็นส่วนของบริษัทกลุ่มเซ็นทรัล เราจึงร่วมเฉลิมฉลองเพื่อมอบสิทธิพิเศษให้กับลูกค้าส่งท้ายปี ในเดือน พ.ย.-ธ.ค.นี้ ด้วยแคมเปญ Power Buy “Big Campaign Super Surprise ช้อปสุดชิล ฟินทุกเวลา” ตั้งแต่วันที่ 24 พ.ย. – 5 ธ.ค. นี้ ในรูปแบบ Seamless Omni Channel เชื่อมต่อการจับจ่ายของลูกค้าให้มีความสะดวกสบายมากขึ้นแบบไร้รอยต่อ โดยไม่ว่าลูกค้าจะสั่งซื้อสินค้าทางออนไลน์ และ ออฟไลน์ จะได้รับส่วนลดพิเศษแบบจัดเต็มเพื่อเป็นการคืนกำไรให้ลูกค้า

โดยทุกๆยอดการช้อปกับเพาเวอร์บายทั้งออนไลน์และที่สาขา เมื่อช้อปครบ 10,000 บาท รับคูปองส่วนลดไปช้อปเพิ่มอีก 10,000 บาททันที และลูกค้าที่เลือกรับสินค้าในรูปแบบ Power Buy Click & Collect จะได้รับคะแนน The1Card 5 เท่า ซึ่งเป็นแคมเปญใหญ่ส่งท้ายปีของเพาเวอร์บาย ที่จะสร้างประสบการณ์ในแบบออมนิ ชาแนล ให้ลูกค้าได้สัมผัส และถือเป็นการช่วยกระตุ้นการจับจ่ายในช่วงใกล้ปีใหม่นี้ด้วยเช่นกัน 

เพาเวอร์บาย คาดหวังว่าการจัดโปรโมชั่น Big Campaign Super Surprise ประกอบกับแรงสนับสนุนจากโครงการ ช้อปช่วยชาติของรัฐบาล จะช่วยผลักดันยอดขายได้ถึง 300 ล้านบาท โดยเฉพาะอย่างยิ่ง สินค้าในกลุ่ม เครื่องใช้ไฟฟ้าขนาดใหญ่ เช่น โทรทัศน์ เครื่องซักผ้า แอร์ ตู้เย็น รวมถึงสินค้าในกลุ่มสมาร์ทโฟน กล้องถ่ายรูป และสินค้าไอที คาดว่าจะได้รับความสนใจเป็นพิเศษ อีกทั้งยังสามารถนำไปลดหย่อนภาษีในโครงการช้อปช่วยชาติได้อีกด้วย” นายโลร็องต์ กล่าวเพิ่มเติม

ด้านภาพรวมตลาดเครื่องใช้ไฟฟ้าและสินค้าอิเล็กทรอนิกส์ในปี 2017  ได้รับการตอบรับค่อนข้างดี อีกทั้งยังได้รับกำลังสนับสนุนจากโครงการช้อปช่วยชาติของรัฐบาล ทำให้กลุ่มสินค้าเครื่องใช้ไฟฟ้าและสินค้าเทคโนโลยีได้รับการกระตุ้นจากนโยบายนี้เป็นอย่างดีทำให้ลูกค้าตัดสินใจซื้อเพื่อนำไปลดหย่อนภาษี

นอกจากนี้ยังมีการขยายการรับประกันสินค้านานถึง 180 วัน พร้อมกับบริการลูกค้าอื่น ๆ เช่นสามารถเปลี่ยน และคืนสินค้า หรือส่งสินค้าได้ที่เพาวเวอร์บายทุกสาขาปัจจุบันเพาเวอร์บายมีสาขาทั้งหมด 88 สาขา ล่าสุดได้เปิดให้บริการที่เซ็นทรัลพลาซ่า โคราช เมื่อวันที่ 3 พ.ย.ที่ผ่านมา  และในวันที่ 23 พ.ย.นี้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook