สัมผัสแรก Sony Alpha A7R Mark 3 สุดยอดกล้อง Full Frame ตัวใหม่จาก Sony

สัมผัสแรก Sony Alpha A7R Mark 3 สุดยอดกล้อง Full Frame ตัวใหม่จาก Sony

สัมผัสแรก Sony Alpha A7R Mark 3 สุดยอดกล้อง Full Frame ตัวใหม่จาก Sony
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ในงาน Photo Fair ที่กำลังดำเนินอยู่ตอนนี้ โซนี่เองถือว่าเป็นผู้ผลิตกล้องชั้นนำที่นำกล้องรุ่นต่างๆ ของตนมาโชว์ภายในงานมากที่สุดทั้งรุ่นเก่ารุ่นใหม่ แต่ตัวที่เด็ดสุดและเปิดตัวอย่างเป็นทางการครั้งแรกในงานนี้คือ Sony Alpha A7R Mark 3 กล้องมิลเลอร์เลส ฟูลเฟรม รุ่นล่าสุดที่หลายคนรอค่อย โดยเฉพาะมือโปรที่ใช้ Sony รุ่นก่อนหน้านี้รอคอยกันมาก

อย่างแรกที่สัมผัสจากกล้องตัวนี้

หน้าตาของ Sony Alpha A7R Mark 3 ไม่ได้แตกต่างอะไรจากรุ่นก่อนหน้านี้อย่าง A7R Mark 2 สักเท่าไหร่ แต่ถ้ามองดีๆ นอกจากโลโก้รุ่น A7R III แล้ว สิ่งที่เพิ่มเติมคือเรื่องของความละเอียดหน้าจอที่มากกว่าเดิมแบบชัดเจนด้วยกัน

แต่ภาพรวมก็ยังเป็นกล้องที่จับได้ถนัดมือและทรงประสิทธิภาพเมื่อได้ถือ ปุ่มกดควบคุมง่าย ไม่ต้องมี Touch Screen พร้อมกับจอสามารถปรับองศาได้หลากหลาย

 

คุณสมบัติภายในที่แตกต่าง

แม้ว่าบอดี้จะไม่ได้เปลี่ยนแปลงสักเท่าไหร่ แต่ข้างในนั้นมันทำให้การถ่ายภาพดีขึ้น โดยมีการปรับเปลี่ยนเพี่มเติมฟีเจอร์มากมายเช่น

  • พัฒนาชิปประมวลผล BIONZ X และหน่วยประมวลผล LSI ช่วยให้การทำงานเร็วขึ้น 1.8 เท่า
  • รองรับระบบจุดโฟกัส แบบ Phase Detection AF ที่ 399 จุด แต่ถ้าเป็นแบบปกติจะเป็น 425 จุด นอกจากนี้ยังรองรับ Eye AF ทำให้จับดวงตาของคุณระหว่างการถ่าย เหมาะกับการถ่ายเด็กอย่างมาก
  • มีระบบกันสั่น 5 แกน ป้องกันภาพสั่นได้ถึง 5 Stop จุดนี้ดีกว่า A9 ตัวท็อปอีก
  • มีฟีเจอร์ Gapless On chip ช่วยลดเงาสะท้อนลงในเซนเซอร์ และมี Pixel Shift Multi Shooting Mode เป็นการถ่ายภาพ 4 ภาพรวมกัน และขยายภาพให้ถึง 169.6 ล้านพิกเซล!!!

  • ใส่ SD Card 2 ใบ จอมองภาพ 3 นิ้วความละเอียดสูง และมีช่องเสียบอีกมากมาย
  • รองรับการถ่ายวีดีโอ 4K ในความละเอียดสูงและรองรับการทำงานได้หลากหลายมาก ตั้งแต่งานเล็กๆ จนถึงการแสดงผลบนโรงภาพยนตร์

ทั้งหมดนี้มาในราคา 114,990 บาท จากความเห็นของผู้เขียนเอง พูดเลยว่า สูงมาก ถึงกับดาวน์รถ หรือ ซื้อบ้านได้ แต่สำหรับคนที่ต้องใช้งานจริงๆ ตัวนี้เป็นตัวเลือกที่ความสามารถเยอะ และ ความเร็วกล้องที่เหมาะกับการทำงานของภาพได้ดีเช่นกัน

สุดท้ายนี้ถ้าเงินถึงก็น่าจัดครับ และอย่าลืมจัดคู่กับเลนส์ G-Master ขนาด 24 – 105 mm ที่ผมเล่นคู่กันแล้ว เหมาะสมกันพอสมควรเลยครับ

และใครอยากได้กล้องตัวนี้มีการเปิดจองแล้วที่งาน Photo Fair 2018 ระหว่างวันที่ 29 พฤศจิกายน – 2 ธันวาคม นี้ ณ ไบเทค บางนา

 

อัลบั้มภาพ 33 ภาพ

อัลบั้มภาพ 33 ภาพ ของ สัมผัสแรก Sony Alpha A7R Mark 3 สุดยอดกล้อง Full Frame ตัวใหม่จาก Sony

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook