Google ประเทศไทย เผยสุดยอดคำค้นหายอดนิยมประจำปี 2017

Google ประเทศไทย เผยสุดยอดคำค้นหายอดนิยมประจำปี 2017

Google ประเทศไทย เผยสุดยอดคำค้นหายอดนิยมประจำปี 2017
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ใกล้สิ้นปีแบบนี้นอกจากจะมีการรวมอันดับที่น่าสนใจมากมายแล้ว เทรนด์ของคคคำค้นหาของ Google ทั้งต่างประเทศและในประเทศไทยก็มีความน่าสนใจไม่แพ้กัน ครั้งนี้ Google ประเทศไทยได้มีการนำคำค้นหาสุดยอดประจำปีมาบอกกันใน หมวดต่างๆ ครบเครื่อง

เริ่มจากคำค้นหาประจำปี ซึ่งในปีนี้คนไทยให้ความสนใจละคร และรายการทีวีอย่างมาก คำค้นหาที่มาแรงที่สุดคือ “เพลิงบุญ” ละครดังจากช่อง 3 ตามมาด้วย “เพลิงพระนาง” ละครจากช่อง 7 ส่วนรายการอย่าง The Mask Singer ติดเป็นอันดับที่ 5 ส่วนอันดับ 3 เป็นของ “หน้ากากทุเรียน” ส่วนลำดับอื่น จะมีดังต่อไปนี้

คำค้นหาประจำปี

  1. เพลิงบุญ
  2. Roblox
  3. หน้ากากทุเรียน
  4. เพลิงพระนาง
  5. The Mask Singer
  6. My Secret Romance
  7. ปานามา
  8. โจ บอย สเก๊าท์
  9. คลื่นชีวิต
  10. ก้าวคนละก้าว

นอกจากหมวดคำค้นหาประจำปีแล้วยังมีเหตุการณ์ประวัติศาสตร์สำคัญที่คนไทยล้วนจดจำอย่างเช่น พระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ในเดือนตุลาคมที่ผ่านมา โดย “พระเมรุมาศ” เป็นคำที่ถูกค้นหาเป็นอันดับต้นๆ

และยังมีคำค้นหา วิธีทำดอกไม้จันทน์ ติดอันดับในโหมด How To มากที่สุดไม่แพ้กับ “วิธีปลูกดอกดาวเรือง” ซึ่งเป้นดอกไม้ประจำพระองค์ในหลวง รัชกาลที่ 9 ติด 5 อันดับแรกในหมวด How To

How to

  1. วิธีทําดอกไม้จันทน์
  2. วิธีทําเครปเย็น
  3. วิธีปลูกดอกดาวเรือง
  4. วิธีผูกไท
  5. วิธีทํากล้วยบวชชี
  6. วิธีทําดอกดารารัตน์
  7. วิธีถอนสายบัว
  8. วิธีเลี้ยงกุ้งโกส
  9. วิธีปลูกทุเรียน
  10. วิธีไหว้ตรุษจีน

ส่วนคำค้นหาเกี่ยวกับข่าวในประเทศนั้น มีการติดอันดับของ “ก้าวคนละก้าว” กลายเป็นคำที่มาแรงเช่นกัน และอีกเหตุการณ์เช่น การจากไปของ “โจ บอยสเก๊าท์” ทำให้เกิดการตื่นต้วเรื่องการทำ CPR ทำให้ติดเป็นอันดับคำค้นหายอนิยมในปีนี้

ในเรื่องของเพลงนั้น คนไทยนิยมค้นหาเพลงฮิตที่ชวนออกสเต็ปอย่าง “Panama” ของศิลปิน Matteo จากโรมาเนีย ซึ่งเผยแพร่มาตั้งแต่ปี 2556 แล้ว อย่างไรก็ตาม คนไทยยังรักและชื่นชอบเพลงไทยอย่างเหนียวแน่น เห็นได้จากการค้นหาเพลงดังต่างๆ อาทิ “มือลั่น” “แค่โสด” “ผู้สาวขาเลาะ” และ “ตราบธุลีดิน” ที่ติด 5 อันดับแรกของการค้นหาในหมวดเพลง

นอกจากนี้เพลงอย่าง “ตราบธุลีดิน” ไม่เพียงแต่ได้รับความนิยมจากคนไทยเท่านั้น แต่ยังเป็นที่ชื่นชอบในระดับโลกด้วย โดยสามารถคว้าแชมป์อันดับ 1 จากการจัดอันดับวิดีโอบน YouTube (YouTube Rewind) ในหมวดทั่วไปประจำปี 2560

เพลง

  1. ปานามา
  2. มือลั่น
  3. แค่โสด
  4. ผู้สาวขาเลาะ
  5. ตราบธุรีดิน
  6. คําแพง
  7. ฉันไม่มี
  8. บ่เป็นหยัง เขาเข้าใจ
  9. คู่คอง
  10. คนละชั้น

หมวดของภาพยนตร์ คนไทยยังให้ความนิยมกับหนังจาก ฮอลลีวูด อย่างมากทำให้คำค้นหาของหนังเช่น The Fate of the Furious” “Transformers 5” “Fifty Shades Darker” และ “Beauty and the Beast” ติดเป็นคำมาแรง และภาพยนตร์ไทยมี “ไทยแลนด์โอนลี่” ติดเป็นอันดับ 3

ภาพยนตร์

  1. The Fate of the Furious
  2. Transformers 5
  3. ไทยแลนด์โอนลี่
  4. Fifty Shades Darker
  5. Beauty and the Beast
  6. ไทบ้านเดอะซีรี่ส์
  7. Thor Ragnarok
  8. Wonder Woman
  9. ทองดีฟันขาว
  10. ส้มภัคเสี่ยน

เรียกได้ว่ากระแสคำค้นหาจาก Google ประเทศไทย คนไทยก็ยังให้ความสำคัญกับกระแสความนิยม และเรื่องราวต่าง ๆ ที่หลากหลายมากขึ้น แต่ก็ยังมีส่วนอันดับอีกมากมายและน่าสนใจอย่างมากสามารถชมได้ที่เว็บไซต์ของ Google โดยคลิกได้ที่นี่ครับ  

อัลบั้มภาพ 11 ภาพ

อัลบั้มภาพ 11 ภาพ ของ Google ประเทศไทย เผยสุดยอดคำค้นหายอดนิยมประจำปี 2017

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook