Huawei P11 ว่าที่มือถือกล้อง 3 ตัว อาจมาพร้อมรอยบากด้านบน พร้อมระบบสแกนใบหน้าคล้าย iPhone X

Huawei P11 ว่าที่มือถือกล้อง 3 ตัว อาจมาพร้อมรอยบากด้านบน พร้อมระบบสแกนใบหน้าคล้าย iPhone X

Huawei P11 ว่าที่มือถือกล้อง 3 ตัว อาจมาพร้อมรอยบากด้านบน พร้อมระบบสแกนใบหน้าคล้าย iPhone X
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

Huawei P11 ว่าที่มือถือกล้อง 3 ตัว อาจมาพร้อมรอยบากด้านบน พร้อมระบบสแกนใบหน้าคล้าย iPhone X บนดีไซน์จอใหญ่ 6.01 นิ้ว ลุ้นเปิดตัว ก.พ. ปีหน้า!

เริ่มมีกระแสข่าวปล่อยออกมาให้อัปเดตกันบ้างแล้ว สำหรับ Huawei P11 ว่าที่เรือธงในตระกูล P-Series รุ่นต่อไปจากแบรนด์ชั้นนำอย่าง Huawei โดยก่อนหน้านี้มีเบาะแสเปิดเผยออกมาว่า Huawei P11 อาจยกเครื่องด้านการถ่ายภาพอีกครั้ง ด้วยการติดตั้งกล้องหลังมาให้ถึง 3 ตัว (Triple-Camera) เลยทีเดียว ล่าสุดนี้ก็มีข้อมูลด้านดีไซน์หลุดออกมาให้อัปเดตก่อนงานเปิดตัว หลังมีการค้นพบเบาะแสว่า มือถือเรือธงรุ่นต่อไปของ Huawei อาจมาพร้อมรอยบากด้านบนหน้าจอเหมือนกับคู่แข่งต่างค่ายอย่าง iPhone X

untitled-2

ข้อมูลครั้งนี้ถูกเผยแพร่โดยแหล่งรวมนักพัฒนารายใหญ่อย่างเว็บไซต์ XDA-Developers ที่อ้างว่าได้รับเฟิร์มแวร์ของ Huawei มาจากแหล่งข่าวที่มีความน่าเชื่อถือแห่งหนึ่ง โดยเมื่อลองแกะเฟิร์มแวร์ชิ้นนี้ดูก็พบกับเบาะแสชิ้นสำคัญซึ่งซ่อนตัวอยู่ในไฟล์ชื่อ “RoundCornerDisplay” ซึ่งเป็นหน้า layout สำหรับแสดงแอปพลิเคชันต่างๆ บนหน้าจอของสมาร์ทโฟนตามภาพด้านต้น แต่จุดที่น่าสนใจอยู่ที่ layout แบบใหม่ มาพร้อมกับดีไซน์ขอบมุมโค้ง พร้อมกับเว้นพื้นที่บริเวณตรงกลางส่วนบน คล้ายกับ iPhone X เอาไว้ด้วย ซึ่งมีการคาดการณ์ว่า Huawei P11 อาจใช้พื้นที่ดังกล่าว ติดตั้งระบบสแกนใบหน้าแบบ 3 มิติ ที่สามารถปลดล็อกได้อย่างรวดเร็ว อีกทั้ง ยังสามารถสร้างอีโมจิแบบเคลื่อนไหว ตามลักษณะใบหน้าของผู้ใช้งาน หลังเมื่อช่วงเดือนพฤศจิกายนที่ผ่านมา ทาง Huawei ได้เปิดตัวเทคโนโลยีดังกล่าวอย่างเป็นทางการเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

นอกจากนี้ ไฟล์เฟิร์มแวร์ดังกล่าวยังบอกใบ้ด้วยว่า Huawei P11 อาจมาพร้อมกับหน้าจอแสดงผลแบบจอกว้าง 18:9 ขนาด 6.01 นิ้ว ความละเอียด 2160x1080 พิกเซล (Full HD+) คล้ายกับรุ่นพี่ Mate 10 Pro Series ที่หันมาใช้งานดีไซน์จอเต็มพื้นที่เป็นที่เรียบร้อยแล้ว

untitled-3

สำหรับคุณสมบัติของ Huawei P11 ตามข้อมูลล่าสุดระบุว่า จะมาพร้อมกับขุมพลังตัวใหม่ HiSilicon Kirin 970 เหมือนกับที่ใช้บน Mate 10 Series พร้อมระบบปฏิบัติการ Android 8.0 Oreo ที่ถูกครอบทับด้วย EMUI 8.0 และพอร์ตเชื่อมต่อแบบ USB Type-C 3.1 พร้อมทั้ง อาจชูจุดเด่นด้านการถ่ายภาพด้วยกล้องดิจิทัลด้านหลังจำนวน 3 ตัว (Triple-Camera) ที่ร่วมพัฒนากับแบรนด์กล้องชั้นนำอย่าง Leica พร้อมรองรับการถ่ายภาพที่ความละเอียดสูงสุดระดับ 40 ล้านพิกเซล พร้อมทั้งกล้องหน้าเซลฟี่ความละเอียด 20 ล้านพิกเซล และโหมดการถ่ายภาพกลางคืนที่สามารถเก็บภาพได้อย่างยอดเยี่ยมโดยไม่ใช้ขาตั้งกล้อง รวมไปถึงการนำปัญญาประดิษฐ์ (AI) มาใช้วิเคราะห์วัตถุ และฉากที่อยู่ตรงหน้า เพื่อปรับแต่งการตั้งค่าให้เหมาะสมแบบอัตโนมัติ โดยคาดว่า Huawei P11 อาจมีการเปิดตัวให้เห็นภายในงาน MWC ที่จะจัดขึ้นช่วงปลายเดือนกุมภาพันธ์ ปีหน้า

อย่างไรก็ดี ข้อมูลด้านต้นยังไม่ได้รับการยืนยันว่าเป็นเรื่องจริงหรือไม่ แต่คาดว่าจะมีข้อมูลปล่อยออกมาให้อัปเดตกันอย่างต่อเนื่องก่อนงานเปิดตัวอย่างแน่นอน คงต้องติดตามกันต่อไปครับ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook