จัดอันดับ Smartphone ยอดเยี่ยมแห่งปี 2017 โดย Marques Brownlee (YouTuber ชื่อดัง)

จัดอันดับ Smartphone ยอดเยี่ยมแห่งปี 2017 โดย Marques Brownlee (YouTuber ชื่อดัง)

จัดอันดับ Smartphone ยอดเยี่ยมแห่งปี 2017 โดย Marques Brownlee (YouTuber ชื่อดัง)
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

Marques Brownlee (MKBHD) เป็น YouTuber ชื่อดังผู้ที่เคยได้มีโอกาสสัมภาษณ์ผู้บริหาร Apple และได้รีวิวใช้งาน Smartphone เรือธงรุ่นต่างๆ เกือบทุกรุ่น ทุกแบรนด์ ได้จัดอันดับ Smartphone ยอดเยี่ยมแห่งปีในแต่ละหมวด (ตามความคิดเห็นส่วนตัวของเขาเอง) มาให้ชมกัน ดังนี้

Samsung Galaxy Note 8 

เป็นสุดยอด Smartphone เครื่องใหญ่ที่ดีที่สุดของ MKBHD โดยจุดเด่นจะอยู่ที่จอใหญ่ภาพชัดสีสันสวยงาม รองรับ Stylus ที่ใช้งานคู่กันได้เป็นอย่างดี รวมไปถึงงานออกแบบสวยงาม และกล้องหลังคุณภาพสูงด้วย

note-8

กระทัดรัดที่สุด (Best Compact Phones)

iPhone 8 

เป็นสุดยอด Smartphone เครื่องเล็ก กระทัดรัด ดีที่สุดของ MKBHD โดยจุดเด่นจะอยู่ที่เป็น Smartphone เครื่องเล็กแต่มีประสิทธิภาพสูง รวมไปถึงยังมีฟีเจอร์ที่ใกล้เคียงกับ iPhone 8 Plus, iPhone X เช่น รองรับชาร์จไร้สาย, ชิพ A11 Bionic และ iPhone 8 ยังมี Touch ID ที่ทำงานได้ดีอีกด้วย

iphone-8

กล้องยอดเยี่ยมที่สุด (Best Cameras)

Google Pixel 2 

เป็นสุดยอด Smartphone กล้องยอดเยี่ยม ดีที่สุดของ MKBHD โดยจุดเด่นจะอยู่ที่ กล้องโฟกัสเร็ว การจัดแสง แฟลช และภาพถ่ายที่ได้มีคุณภาพสูงมาก ซึ่ง Google Pixel 2 เป็น Smartphone ที่ถ่ายภาพ Portrait ออกมาได้ดี ซึ่งใช้กล้องเพียงตัวเดียวเท่านั้น

pixel-2-1 pixel-2-2

คุ้มราคาที่สุด (Top Budget Phones)

OnePlus 5T 

เป็นสุดยอด Smartphone คุ้มค่า คุ้มราคาของ MKBHD โดยจุดเด่นจะอยู่ที่ เป็น Smartphone ที่จัดเต็มฟีเจอร์ เช่น กล้องหลัง 2 ตัว, RAM 8GB, หน้าจอ AMOLED 18:9 แต่เปิดขายในช่วงราคา 499 – 599 ดอลลาร์เท่านั้น

oneplus-5t-1 oneplus-5t-2

แบตฯ อึดที่สุด (Best Battery Life)

Razer Phone 

เป็นสุดยอด Smartphone แบตเตอรี่ทนทาน ใช้ต่อเนื่องยาวนานที่สุดของ MKBHD โดยจุดเด่นจะอยู่ที่ สามารถใช้งานต่อเนื่องได้ยาวนาน ไม่ว่าจะเป็นการใช้เล่นเกมต่อเนื่อง Razer Phone ก็ทำได้ดีเพราะเป็น Smartphone ที่ออกแบบมาสำหรับเล่นเกมโดยเฉพาะ

razer-phone

งานผลิตดีที่สุด (Best Built Phone)

Essential Phone 

เป็นสุดยอด Smartphone งานผลิต งานออกแบบ และงานประกอบดีที่สุดของ MKBHD โดยจุดเด่นจะอยู่ที่ วัสดุที่นำมาใช้ผลิตเป็นวัสดุที่มีเนื้องานค่อนข้างดี เช่น ตัวเครื่องด้านหลังเป็นเซรามิค, ด้านข้างเป็นไทเทเนียม ซึ่งมี Smartphone น้อยรุ่นนัก ที่จะทำแบบนี้

essential-phone-1 essential-phone-2

ยอดแย่ที่สุด (Biggest Bust)

HTC U Ultra 

เป็น Smartphone ยอดแย่ที่สุดในความเห็นของ MKBHD เนื่องจาก HTC U Ultra เป็น Smartphone ที่มีราคาสูง (มากกว่า 700 ดอลลาร์) แต่มีจุดตำหนิหลายจุด ไม่ว่าจะเป็นการออกแบบ การใช้พื้นที่ให้เป็นประโยชน์ วัสดุที่ใช้ สแกนนิ้วกดยาก และแบตเตอรี่ใช้งานได้ไม่ยาวนาน เป็นต้น

htc-u-ultra

อัปเกรดจากรุ่นที่แล้ว ดีที่สุด (Most Improved)

HTC U11

 เป็นสุดยอด Smartphone ที่อัปเกรดจากรุ่นก่อนหน้าแล้วทำได้ดี ในความคิดเห็นของ MKBHD เนื่องจากเป็น Smartphone ที่มีการปรับปรุงการออกแบบและเพิ่มฟีเจอร์ต่างๆ จากรุ่นก่อนหน้าได้เป็นอย่างดี อีกทั้งฟีเจอร์บางตัวของ HTC U11 ยังทำงานได้ใกล้เคียงกับเรือธงของแบรนด์อื่นๆ ได้อีกด้วย

htc-u11

สุดยอด Smartphone แห่งปี (MVP)

Samsung Galaxy Note 8 

เป็นสุดยอด Smartphone แห่งปีในมุมมองของ MKBHD เนื่องจากเป็น Smartphone ที่มีจุดเด่นในการใช้งานที่ดีทุกด้าน ไม่ว่าจะเป็นการออกแบบที่ดีที่สุด กล้องหลังที่มีประสิทธิภาพสูง การแสดงผลของหน้าจอที่ดีที่สุด แบตเตอรี่ใช้งานได้ยาวนาน การให้ประสบการณ์ใช้งานที่ดี (Stylus + Software) และคุ้มค่ากับราคาที่เปิดขาย

note-8-2

นี่ก็คือทั้งหมดของการจัดอันดับสุดยอด Smartphone แห่งปี 2017 ในมุมมองของ MKBHD ซึ่งตัวเขาเองก็ได้จัดอันดับ 2-3 ในบางหมวดไว้ด้วย สามารถชมได้เพิ่มเติมจากวิดีโอด้านล่างนี้

ชมวิดีโอ

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook