สัมผัสแรกกับ Epson Moverio แว่นสุดฉลาดที่รองรับการมองเห็นทั้ง AR และ VR

สัมผัสแรกกับ Epson Moverio แว่นสุดฉลาดที่รองรับการมองเห็นทั้ง AR และ VR

สัมผัสแรกกับ Epson Moverio แว่นสุดฉลาดที่รองรับการมองเห็นทั้ง AR และ VR
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ถ้าพูดถึง Epson หลายคนคงนึกถึงปริ้นเตอร์ที่มีเทคโนโลยีกันมานานแล้ว แต่ถ้าจะบอกว่า ตอนนี้ Epson เขามีนวัตกรรมแว่นที่สามารถใช้งานได้ทั้งในรูปแบบ AR และ VR จะเป็นอย่างไร วันนี้เรามาดูสัมผัสแรกกับแว่น Epson Moverio รุ่นใหม่ล่าสุดกันว่ามันน่าใช้แค่ไหน

รูปร่างของ Epson Moverio

เป็นแว่นที่มีกรอบเลนส์ใส่และสามารถปรับแต่ใส่กรอบกันแดดสีชาได้ มีหน้าจอที่มองได้กำลังดี

ด้านข้างเป็นบอดี้ที่ออกแบบด้วยอะลูมิเนียมน้ำหนักเบา มีสายเชื่อมต่อกับอุปกรณ์ Dock ควบคุม แต่อีกฝั่งจะมีกล้องที่ขาแว่นให้ด้วย

ด้านในมีขาของแว่นที่สามารถปรับเปลี่ยนตามความเหมาะสมของแต่ละคน

Controller ของ Moverio มีหน้าตาคล้ายกับมือถือ สามารถควบคุมได้ทั้งผ่านปุ่มหมุน หรือ Touch Pad ด้านล่างได้

คุณสมบัติที่น่าสนใจสำหรับ Epson Moverio

เห็นหน้าตาเหมือนไม่มีอะไรแบบนี้ความจริงแว่น Epson Moverio มีหน้าจอที่สามารถใช้มองได้ตรงกลาง อารมณ์เหมือน Google Glass พร้อมกับมีขาที่สามารถให้คนที่ใส่แว่นหรือไม่ใส่แว่นมองได้อย่างพอดี

ระบบปฏิบัติการสำหรับหน้าจอใช้ Android 5.1 ควบคุมผ่าน Controller ที่พกความสะดวกสบายเต็มพิกัด ควบคุมได้ด้วย Touchpad และปุ่มกด Back Home Recent เหมือนกับมือถือ Android ทั่วไป

การลง Application อาจจะทำไดลำบากกว่า มือถือเพราะมันไม่สามารถใส่ซิมได้ แต่มี Google Play Store สามารถลง Apps ของ Android ได้

แต่ถ้าเอาเด่นจริงๆ ในงานนี้เป็นการใช้แว่นควบคุมโดรนของ DJI ซึ่งให้ภาพที่ออกมากำลังดี แต่ว่าเนื่องจากตอทดสอบ เนื่องจากมีสัญญาณรบกวนค่อนข้างมาก ภาพที่เห็นอาจจะไม่ได้เด่นชัดเท่าไหร่ แต่ก็สามารถควบคุมโดรนลงมาได้อย่างปลอดภัย และสะดวกกว่าแต่ก่อนเพราะเราได้เห็นกล้องจากโดรนโดยไม่ต้องระแวงว่าแสงจะจ้าจนมองไม่เห็นนั่นเอง

นอกจากนี้ Application  บางตัวสามารถทำให้เห็นวัตถุได้แบบ AR จึงเป็นอีกข้อดีหนึ่งที่น่าสนใจสำหรับคนที่อยากมองเห็นสิ่งของ 3 มิติ

แม้ว่าระยะเวลาลองจะมีเพียงแค่ 2 ชั่วโมงกว่าๆ แต่ก็สัมผัสได้ถึงเทคโนโลยีอนาคตที่ไม่ไกลอีกต่อไป และมันทำอะไรได้ดีกว่าที่คิดเช่นกัน ส่วนราคาของ Epson Moverio นั้น อยู่ที่ 29,900 บาท แม้ตัวเลขจะดูน่ากลัวไปหน่อยแต่ก็ถือว่าเป็นอีกแว่นที่น่าสนใจมาก ใครที่อยากได้และอยากเป็นเจ้าของอย่าลืมไปจับจองกันนะครับ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook