เทคนิคถ่ายรูปอย่างไรในคาเฟ่แมว ให้ได้ภาพคมชัดแจ่มแจ๋วกว่าเพื่อน

เทคนิคถ่ายรูปอย่างไรในคาเฟ่แมว ให้ได้ภาพคมชัดแจ่มแจ๋วกว่าเพื่อน

เทคนิคถ่ายรูปอย่างไรในคาเฟ่แมว ให้ได้ภาพคมชัดแจ่มแจ๋วกว่าเพื่อน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

     Sanook! มั่นใจว่า หนึ่งในกิจกรรมสุดโปรดในวันว่างของบรรดาทาสแมวก็คือ การไปเยือนคาเฟ่แมว นี่ล่ะ เพราะนอกจากจะได้เจอบรรดาแมวๆ ที่เป็นเจ้าถิ่นของแต่ละคาเฟ่แล้ว ทาสแมวก็ยังได้ฟินกันการถ่ายรูปเจ้าสัตว์สี่ขาในมุมต่างๆ จนเพลินด้วย

     เพื่อเอาใจสายแมวโดยเฉพาะ เราเลยขอนำเสนอเทคนิคในการถ่ายรูปในคาเฟ่แมวให้ได้รูปที่คมชัด สวยแจ๋ว ขนาดที่รับรองว่าถ้าโพสต์รูปลงโซเชียลมีเดียไป ทาสแมวที่ได้เห็นจะต้องกดไลค์ด้วยตาเป็นประกายแน่นอน

1.เลือกถ่ายในช็อตที่แบ็กกราวน์ไม่รก

    ในเมื่อพระเอก-นางเอกของรูปคือแมว เพราะฉะนั้นเวลาถ่ายภาพ ให้เลี่ยงแบ็กกราวน์ที่รกรุงรังหรือดึงความสนใจจากแมวไปทำไมล่ะ เลือกแบ็กกราวน์ที่เรียบๆ คลีนๆ พร็อพไม่ต้องเยอะดีกว่า จะได้เน้นความน่ารักของแมวแบบจัดเต็ม

2.หน้าชัด-หลังเบลอ ยิ่งน่ารัก

     กฎการถ่ายรูปแบบหน้าชัด-หลังเบลอที่ทำให้ดูสวยขึ้นนั้น ไม่ใช่ใช้ได้แค่กับคนเท่านั้น แต่เมื่อใช้กับแมวก็ยิ่งทำให้ได้รูปแบบที่ทาสแมวต้องใจละลาย แต่จะเอาเทคนิคนี้มาใช้ถ่ายรูปแมวได้ ต้องให้แน่ใจก่อนว่าสมาร์ทโฟนของเรานั้นเด่นในเรื่องการถ่ายรูปสไตล์นี้ เพราะต้องใช้กล้องที่โฟกัสภาพได้ไวและสามารถจำแนกภาพคุณแมวกับพื้นหลังได้ ซึ่งที่เราลองใช้แล้วติดใจก็คือ Huawei Mate 10 Pro ที่ถ่ายแล้วได้ภาพหน้าชัด-หลังเบลอแบบถูกใจ

3.มองโลกแบบแมวๆ

     ที่บอกว่า มองโลกแบบแมวๆ ในที่นี้ หมายความว่าให้ย่อตัวลงมาให้อยู่ในระดับสายตาเดียวกับแมว เพราะจะช่วยเพิ่มโอกาสในการมองกล้องของแมวได้ ที่เหลือก็แค่เตรียมสมาร์ทโฟนในมือให้พร้อม พอน้องแมวหันมาสบตาปุ๊บ ก็กดถ่ายรูปได้ปั๊บ รับรองว่าภาพสวยถูกใจแน่นอน

4.เลือกแสงและเงาให้เหมาะสมกับการถ่ายภาพแมว

     ข้อนี้ฟังดูเหมือนยาก แต่ที่จริงแล้วง่ายสุดๆ เพราะเดี๋ยวนี้สมาร์ทโฟนยุคใหม่มีฟีเจอร์ที่เอาทาสแมวหรือทาสสัตว์เลี้ยงชนิดอื่นๆ โดยเฉพาะ อย่างเช่น Huawei Mate 10 Pro ที่นำเอาความฉลาดล้ำของเทคโนโลยี AI มาอยู่ในกล้อง โดยเมื่อหยิบโทรศัพท์ขึ้นมาส่องไปที่แมว ก็จะมีไอคอนรูปสัตว์เล็กๆ ขึ้นที่มุมจอ เครื่องจะปรับแสงและเงาที่เหมาะสมกับการถ่ายสัตว์เลี้ยงให้โดยอัตโนมัติ จับภาพน่ารักๆ ของแมวไว้ได้แบบน่ารักเวอร์ไปซะทุกช็อต

   

เปรียบเทียบภาพจากหมวด AI และหมวด Pro

     รู้เทคนิคในการถ่ายน้องแมวกันแล้ว สุดสัปดาห์ก็เตรียมตัว เตรียมกล้องที่เหมาะๆ แล้วมุ่งหน้าไปคาเฟ่แมวคิวท์ๆ เพื่อไปทำหน้าที่ทาสแมวที่ดี เก็บภาพน่ารักๆ ของน้องแมวไว้แบบไม่พลาดสักโมเมนต์



[Advertorial]

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook