รีวิว Dell Inspiron 7373 2 in 1 Notebook บาง เบา และพับได้

รีวิว Dell Inspiron 7373 2 in 1 Notebook บาง เบา และพับได้

รีวิว Dell Inspiron 7373 2 in 1 Notebook บาง เบา และพับได้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ย้อนกลับไปได้พบว่า Dell ได้แนะนำคอมพิวเตอร์รุ่นใหม่ล่าสุดอย่าง Inspiron 7373 ที่สามารถพับได้แบบ 2 in 1 เพื่อรับกับกระแส Hybrid Notebook ที่มาแรง Sanook! Hitech ได้จับคอมพิวเตอร์รุ่นนี้มารีวิวให้ได้อ่านกัน จะเป็นอย่างไรและดีไหม ผ่านความเห็นจากทีมงานอย่างไร มาดูกันเลย

รูปลักษณ์ภายนอกตัวเครื่องและการออกแบบดีไซน์ของ Notebook Dell Inspiron 7373 2 in 1

เริ่มจากด้านบนกับโลโก้ Dell เป็นแบบโครเมี่ยม ที่ดูดี และมีจุดเด่นที่เสริมให้เครื่องหรูหราขึ้น พร้อมกับสีตัวเครื่องเป็นสีเทาที่ใครใช้ก็ดูภูมิฐาน มีราคา

เมื่อเปิดออกมาจะพบกับ Keyboard แบบ Full Size พิมพ์ได้ถนัดมือ พร้อมกับ LED เรืองแสงได้ นอกจากนี้ยังมีปุ่มเปิดเครื่องขนาดกำลังดี น่าเสียดายที่ Touch Pad ขนาดเล็กกว่าคู่แข่ง แต่แก้ปัญหาความเร็วด้วยการเพิ่มความแม่นยำและรองรับ Multi Touch

ด้านข้างของตัวเครื่องที่ดูหนาขึ้นเล็กน้อย เมื่อเทียบกับรุ่น Ultrabook แต่มีช่องเสียบครบทั้ง USB ปกติถึง 2 ช่อง, USB-C 1 ช่อง, HDMI, ช่องเสียบล็อก และช่องเสียบหูฟัง ขาดไม่ได้ ช่องชาร์จที่เป็นมาตรฐานเดียวกับ Notebook Dell

imag0070
imag0090

ด้านหลัง มีขาพับตัวเครื่องซึ่งสามารถพับได้ 360 องศา เปลี่ยนรูปร่างได้หลักๆ 3 รูปแบบ

ด้านหน้า มีจุดเปิดหน้าจอพร้อมกับสถานะพร้อมใช้งาน

ส่วนด้านใต้ เป็นจุดระบายความร้อนหลัก พร้อมกับแผ่นยางกันลื่น สลักคำว่า Inspiron เพื่อให้รู้ว่าคอมพิวเตอร์รุ่นนี้เป็นรุ่นอะไร

เปิดเครื่องใช้งาน Notebook Dell Inspiron 7373 2 in 1 พร้อมการทดสอบฟังก์ชันต่างๆ

หลักๆ ของคอมพิวเตอร์ Dell Inspiron 7373 2 in 1 จะใช้ระบบปฏิบัติการ Windows 10 ติดมาให้กับเครื่อง และทำงานคู่กับ Intel Core i7 รุ่นที่ 8 ใหม่ล่าสุด ทำให้การทำงานของเครื่องนั้น รวดเร็วและประหยัดไฟขึ้น

นอกจากนี้ ยังมีการติดตั้งโปรแกรมของเครื่องที่ช่วยเหลือให้ใช้งานง่ายขึ้น และมีการเรียก On-Site Service มาอย่างรวดเร็ว

กล้องของ Dell Inspiron 7373 2 in 1 ออกแบบมาเพื่อการใช้สนทนา ด้วยความละเอียดไม่ได้เยอะมาก เพราะให้เพียงแค่ 2 ล้านพิกเซล ถือว่าคมชัดแล้ว เพราะให้มากกว่านี้ อาจจะมีผลกระทบต่ออินเทอร์เน็ต

นอกจากนี้ ยังมีรูปทรงที่ดูดีและปรับแต่งได้หลากหลายแบบทั้ง Notebook ปกติ, Display Mode, Tent Mode และ Tablet Mode ให้จอความละเอียดสูงถึง 4K ทำให้เขียนงานและดูหนังได้สนุกกว่าเดิม

สรุปผลหลังทางทีมงาน Sanook! Hitech ได้ทดสอบและลองเล่น Notebook Dell Inspiron 7373 2 in 1 มาสักระยะ

ปกติ Notebook ในกลุ่ม 2 in 1 มักจะต้องหนาและหนัก แต่สำหรับ Dell Inspiron 7373 ที่ได้รีวิวผ่านสายตากันไป ถือว่าเป็นอีกจุดเปลี่ยนที่ให้คอมพิวเตอร์รุ่นนี้ บางลง สเปกดีขึ้น และรองรับการทำงานที่หลากหลายจบในเครื่องเดียว และได้สเปกใหม่ล่าสุด ในราคา 49,900 บาท ถือว่ากำลังดีกับคนที่อยากได้ความครบเครื่อง

แต่ถ้าแพงไป Dell ก็มีรุ่น Ultrabook ให้เลือก แต่ว่า ราคาของเครื่องรุ่นนี้ชนกับ Lenovo Yoga 920 ที่น้ำหนักเบากว่า และบานพับแข็งแรงกว่าเป็นจุดขาย ก็เหลือแค่ว่า คุณชอบตัวไหนมากกว่ากัน

สรุปจุดเด่นของ Notebook Dell Inspiron 7373 2 in 1

  • สเปกใหม่ล่าสุด Intel Core i7 รุ่นที่ 8 ใช้งานได้นานไม่ต้องห่วงเรื่องแบตฯ
  • การออกแบบเครื่องดูดีกว่ารุ่นก่อนหน้านี้
  • พับได้ ทำให้ปรับรูปแบบได้หลากหลาย
  • ประกันครอบคลุมถึงกระทั่งโทรบอกผู้ใช้สำรองข้อมูล

สรุปจุดที่ต้องพิจารณาเพิ่มเติมหากต้องการซื้อหามาใช้งาน

  • ยังไม่สามารถใช้ได้นานเกิน 8 ชั่วโมงได้อยู่ดี
  • ราคาค่อนข้างสูง
  • วัสดุด้อยกว่าคู่แข่ง เพราะยังใช้พลาสติก
  • น้ำหนักเครื่องเยอะไปหน่อย

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook