เผยแฮ็กเกอร์เริ่มโจมตีผู้จัดงานโอลิมปิกพย็องชาง

เผยแฮ็กเกอร์เริ่มโจมตีผู้จัดงานโอลิมปิกพย็องชาง

เผยแฮ็กเกอร์เริ่มโจมตีผู้จัดงานโอลิมปิกพย็องชาง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผู้วิจัยด้านความมั่นคงเผยว่า กลุ่มแฮ็กเกอร์เริ่มโจมตีองค์กรที่มีความเกี่ยวข้องกับงานโอลิมปิกพย็องชางด้วยอีเมลติดมัลแวร์

นักวิจัยเผย กลุ่มแฮ็กเกอร์เริ่มมุ่งเป้าโจมตีผู้จัดงานโอลิมปิกฤดูหนาวพย็องชาง ส่งอีเมลติดมัลแวร์หวังขโมยพาสเวิร์ดหรือข้อมูลทางการเงิน

บริษัทแม็กอาฟี ผู้เชี่ยวชาญด้านความมั่นคงทางไซเบอร์ เปิดเผยรายงานเมื่อวันเสาร์ซึ่งระบุว่า องค์กรหลายแห่งที่มีส่วนเกี่ยวข้องกับการจัดงานโอลิมปิกฤดูหนาวพย็องชาง ไม่ว่าจะเป็นฝ่ายโครงสร้างพื้นฐานหรือการสนับสนุนในด้านอื่นๆ เริ่มตกเป็นเป้าการโจมตีของกลุ่มแฮ็กเกอร์ด้วยอีเมลติดมัลแวร์ โดยเฉพาะกลุ่มที่มีความสัมพันธ์กับกีฬาฮอกกี้น้ำแข็ง

รายงานระบุว่า การโจมตีเริ่มต้นขึ้นตั้งแต่เมื่อวันที่ 22 ธันวาคม โดยอีเมลเหล่านี้ถูกทำให้ดูเหมือนกับว่าเป็นอีเมลที่ส่งมาจากศูนย์ต่อต้านการก่อการร้ายแห่งชาติเกาหลีใต้ แต่ที่อยู่ผู้ส่งที่แท้จริงนั้นมาจากสิงคโปร์ ข้อความในอีเมลดังกล่าวจะบอกให้ผู้อ่านเปิดเอกสารซึ่งเป็นภาษาเกาหลีและมีชื่อว่า “สร้างสรรค์โดยกระทรวงการเกษตรและป่าไม้กับโอลิมปิกฤดูหนาวพย็องชาง”

มัลแวร์ที่ติดมากับอีเมลในระยะแรกนั้นถูกซ่อนอยู่ในข้อความตัวอักษร และหลังจากนั้นก็ถูกซ่อนอยู่ในรูปภาพ ซึ่งแม็กอาฟีกล่าวว่า มัลแวร์ดังกล่าวจะสร้างช่องทางเข้ารหัสไปยังเซิร์ฟเวอร์ของผู้โจมตี ทำให้พวกเขาสามารถออกคำสั่งกับอุปกรณ์ของเหยื่อและติดตั้งมัลแวร์เพิ่มเติมได้ โดยมีเป้าหมายเพื่อขโมยรหัสผ่านหรือข้อมูลส่วนตัวอื่นๆ อย่างข้อมูลทางการเงิน พร้อมเตือนว่าการโจมตีอาจเกิดถี่ขึ้นอีกในขณะที่งานโอลิมปิกกำลังใกล้จะจัดขึ้น

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook