รวมสมาร์ทโฟนรุ่นใหม่จากแบรนด์ดังที่คาดว่าจะเปิดตัวในงาน CES 2018 สัปดาห์นี้

รวมสมาร์ทโฟนรุ่นใหม่จากแบรนด์ดังที่คาดว่าจะเปิดตัวในงาน CES 2018 สัปดาห์นี้

รวมสมาร์ทโฟนรุ่นใหม่จากแบรนด์ดังที่คาดว่าจะเปิดตัวในงาน CES 2018 สัปดาห์นี้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ในที่สุดมหกรรมการจัดแสดงแก็ดเจ็ตระดับโลก CES 2018 ก็ได้เริ่มขึ้นแล้ว เชื่อว่าคนรักมือถือหลายคนคงกำลังรองานนี้อยู่เพราะเป็นอีเวนท์ใหญ่อีเวนท์หนึ่งที่แบรนด์มือถือต่างๆ จะตบเท้าเข้ามาเปิดตัวสมาร์ทโฟนรุ่นใหม่ตั้งแต่รุ่น entry-level ไปจนถึงเรือธง high-end และสำหรับปีนี้ก็มีสมาร์ทโฟนที่คาดว่าจะเผยโฉมในงานหลายรุ่นด้วยกัน ซึ่งจะมีอะไรบ้างนั้นไปชมกันเลยครับ

Samsung

1

สิ่งที่ Samsung จะนำมาโชว์ในงาน CES 2018 ครั้งนี้ คือสมาร์ทโฟน Samsung Galaxy A8 และ A8+ (2018) ซึ่งเผยรายละเอียดออกมาแล้วตั้งแต่เดือนธันวาคม 2017 โดยมีความโดดเด่นที่กล้องคู่ด้านหน้ารุ่นแรกของ Samsung ความละเอียด 16+8 ล้านพิกเซล รูรับแสงกว้างสูงสุด f/1.9 พร้อมโหมด Live Focus ทำให้สามารถถ่ายภาพเซลฟีแบบหน้าชัดหลังเบลอได้ และยังปรับระดับความเบลอของภาพได้ในภายหลังเหมือนใน Samsung Galaxy Note 8 อีกด้วย

แม้ว่าจะเปิดตัวในงาน CES 2018 แต่ใครที่กำลังเล็งสมาร์ทโฟนรุ่นนี้อยู่ก็ไม่ต้องรอนานครับ เพราะ Samsung Galaxy A8 และ A8+ (2018) จะเข้ามาวางจำหน่ายในประเทศไทยอย่างเป็นทางการในวันที่ 12 มกราคมนี้ โดยจะมีให้เลือก 3 สีด้วยกันได้แก่ สีดำ สีเทาอมม่วง และสีทอง โดยรุ่น A8 จะวางจำหน่ายในราคา 15,990 บาท และรุ่น A8+ ในราคา 18,990 บาท

สมาร์ทโฟนอีกรุ่นหนึ่งที่คาดว่า Samsung จะเอามาโชว์ตัวคือ Samsung Galaxy S9 และ S9+ เรือธงรุ่นใหม่ที่หลายฝ่ายกำลังจับตามอง ซึ่งข้อมูลล่าสุดระบุว่าจะมาพร้อมชิปเซ็ต Snapdragon 845 ยังคงยึดดีไซน์ Infinity Display คล้าย Galaxy S8 แต่จะทำขอบจอด้านบนและล่างให้บางลงอีก และอาจจะมีกล้องคู่ด้านหลังด้วย นับเป็นสมาร์ทโฟนอีกรุ่นหนึ่งที่ถูกคาดหวังไว้สูง ซึ่งก็ต้องรอดูกันว่าจะสร้างความประทับใจให้กับแฟนๆ ได้มากแค่ไหน

 LG

2
ภาพคอนเซ็ปต์เรนเดอร์ของ LG G7

สมาร์ทโฟนที่หลายฝ่ายหวังว่าจะได้เห็นในบูธ LG คงหนีไม่พ้น LG G7 แต่ก็ยังไม่มีข้อมูลอะไรออกมามากนัก ที่แน่นอนคือ LG มีแผนจะรีแบรนด์สมาร์ทโฟน G-series โดยเปลี่ยนไปใช้ชื่อใหม่ หมายความว่าเรือธงรุ่นต่อไปจะเป็นชื่ออื่นที่ไม่ใช่ LG G7 แต่จะเป็นชื่ออะไรนั้นต้องรอดูกันอีกครั้งหนึ่ง อย่างไรก็ตาม ข้อมูลจากแหล่งข่าวหลายสำนักระบุว่า LG G7 อาจจะเปิดตัวในงานนี้ไม่ทัน แต่จะไปเปิดตัวในงาน World Mobile Congress เดือนกุมภาพันธ์แทน ใครที่รอดูเรือธงรุ่นใหม่ในงาน CES จึงอาจจะต้องเผื่อใจไว้บ้างครับ

นอกเหนือจาก LG G7 แล้ว ยังคาดกันว่า LG อาจเปิดตัวสมาร์ทโฟน K series รุ่นใหม่ซึ่งได้แก่ LG K10 (2018) สมาร์ทโฟนรุ่นอัปเกรดที่เชื่อว่าน่าจะมาพร้อมกับหน้าจอขนาด 5.3 นิ้ว ความละเอียด Full HD 1080p หน่วยความจำ RAM 3 GB ความจุ 32 GB และรองรับระบบชำระเงิน LG pay ด้วย

 Google

3

แน่นอนว่า Google คงไม่ได้นำสมาร์ทโฟน Pixel รุ่นใหม่มาเปิดตัวในงานนี้แน่นอนเพราะเพิ่งจะเปิดตัวไปหมาดๆ เมื่อปลายปีที่แล้ว แต่สิ่งที่จะนำมาโชว์ก็น่าสนใจไม่แพ้กันนั่นคือโปรเจ็คท์ Google Assistant Playground ซึ่งจะมีการแสดงความสามารถใหม่ๆ ของ AI ทั้งบนสมาร์ทโฟนและบนอุปกรณ์สมาร์ทโฮม 

 

ASUS

4

ASUS ยังไม่มีแพลนที่ชัดเจนในการเปิดตัวสมาร์ทโฟนรุ่นใหม่ในงาน แต่ในงาน CES ปีที่แล้ว ASUS ก็เคยเปิดตัว ZenFone AR และ ZenFone 3 Zoom จึงเป็นไปได้ว่าในปีนี้เราอาจจะได้เห็นภาคต่อของสมาร์ทโฟนทั้ง 2 รุ่นนี้ก็เป็นได้ครับ

 Sony

5
ภาพเรนเดอร์ของ Xperia XA2 ที่ปรากฏออกมาก่อนหน้านี้

Sony ก็เป็นอีกแบรนด์หนึ่งที่ยังไม่ได้เปิดเผยรายละเอียดการจัดแสดงสินค้าใหม่ที่ชัดเจนออกมา แต่ระยะหลังมานี้มีเบาะแสของสมาร์ทโฟน Xperia รุ่นใหม่หลุดออกมาค่อนข้างเยอะ โดยเฉพาะภาพเรนเดอร์ 3 มิติของ Sony Xperia L2 รวมไปถึง XA2 และ XA2 Ultra ที่ยังคงเอกลักษณ์เดิมของดีไซน์ Sony เอาไว้พร้อมกับเพิ่มฟีเจอร์ใหม่ๆ เข้ามา แต่ก็ยังยืนยันไม่ได้ว่าเราจะได้เห็นสมาร์ทโฟนเหล่านี้ในงาน CES 2018 จริงๆ หรือไม่ ซึ่งถ้าไม่ได้โชว์ตัวในงานนี้ ก็ต้องลุ้นกันอีกทีในงาน MWC เดือนกุมภาพันธ์ครับ

 HMD Global (Nokia)

6
Nokia 6 (2018)

HMD Global ผู้ถือลิขสิทธิ์แบรนด์ Nokia ในปัจจุบันเพิ่งจะเปิดตัว Nokia 6 (2018) กันไปสดๆ ร้อนๆ ในประเทศจีน และได้รับความสนใจจากสื่อหลายประเทศรวมไปถึงในบ้านเรา ซึ่ง Nokia 6 (2018) นี้ก็ได้รับการอัปเกรดขึ้นจากเวอร์ชันเก่าหลายด้าน ไม่ว่าจะเป็นชิปเซ็ต Snapdragon 630 (เดิม 430) และฟีเจอร์ OZO Audio ระบบเสียง 3 มิติรอบทิศทางสำหรับชุดหูฟังและอุปกรณ์ VR ด้านการถ่ายภาพยังคงใช้ฮาร์ดแวร์ชุดเดิมคือกล้องหลัง 16 ล้านพิกเซล และกล้องหน้า 8 ล้านพิกเซล แต่เพิ่มโหมด Bothie เข้ามา ซึ่งก่อนหน้านี้มีเฉพาะใน Nokia 7 และ Nokia 8 เท่านั้น

ขณะนี้ Nokia 6 (2018) ยังคงจำหน่ายเฉพาะในประเทศจีนเท่านั้น แต่คาดว่า HMD Global จะเปิดตัว Global version ภายในงาน CES 2018 ซึ่งก็ต้องรอดูกันต่อไป

สิ่งอื่นๆ ที่น่าสนใจ

เนื่องจากงาน CES 2018 เป็นมหกรรมที่รวมแก็ดเจ็ตแทบทุกประเภทเอาไว้ ไฮไลท์ของงานจึงไม่ได้อยู่ที่สมาร์ทโฟนอย่างเดียว เช่นทีวี 88 นิ้ว ความละเอียด 8K และทีวีม้วนเก็บได้ของ LG แล็ปท็อปรุ่นใหม่ Gamimg PC เครื่องพิมพ์ 3 มิติ เครื่องใช้ไฟฟ้าในครัวเรือนสุดไฮเทค ไปจนถึงรถยนต์และแก็ดเจ็ตเจ๋งๆ อีกมากมายครับ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook