CES 2018: Intel เปิดตัว CPU รุ่นใหม่ Gen 8 มาพร้อม GPU จาก AMD

CES 2018: Intel เปิดตัว CPU รุ่นใหม่ Gen 8 มาพร้อม GPU จาก AMD

CES 2018: Intel เปิดตัว CPU รุ่นใหม่ Gen 8 มาพร้อม GPU จาก AMD
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หลังจากเคยมีข่าวมาสักพักแล้วกับ CPU Intel ที่มาพร้อมกับ GPU จาก AMD ล่าสุด Intel เปิดตัวโปรเซสเซอร์ใหม่ Intel Core Gen 8 ซึ่งมี GPU Radeon RX Vega M Graphics ในตัว

โดยชูจุดเด่นว่าเหมาะสำหรับ Notebook บางเบา และอุปกรณ์ 2 in 1 รวมถึง PC ขนาดเล็ก ซึ่งเริ่มใช้ใน Notebook ของ Dell และ HP รวมถึง NUC PC ของทาง Intel

Intel แบ่งชิป CPU นี้ออกเป็น 2 รุ่นคือ

  • โปรเซสเซอร์ Intel Core 8 th ที่มี Radeon RX Vega M Graphic GL
  • โปรเซสเซอร์ Intel Core 8 th ที่มี Radeon RX Vega M Graphic GH มีระบบปลดล็อคการตั้งค่า (คาดว่าน่าจะเป็นเรื่องการ Overclock)

 

ด้วยชิปตัวใหม่ที่ประหยัดพื้นที่มากขึ้น ผู้ผลิตอุปกรณ์จะสามารถสร้างอุปกรณ์ที่เบาบางมากขึ้น เช่น อุปกรณ์เมื่อ 3 ปีที่แล้วจำนวนมากมีน้ำหนักราว 3 กก. มีอายุการใช้งานเพียง 4 ชั่วโมงและหนากว่า 32 มม. ด้วย CPU ใหม่ทำให้อุปกรณ์มีความบางเพียง 17 มิลลิเมตรและสามารถทำงานได้ถึง 8 ชั่วโมง โดยชาร์จเพียงครั้งเดียว

CPU Intel Core Gen 8 นี้มีชิปกราฟิก (GPU) Radeon 

RX Vega M ทำให้เล่นเกมได้ดีขึ้น รวมถึงผู้ที่ชื่นชอบ VR ก็จะได้รับประสบการณ์เต็มที่ แถมยังสะดวกต่อการพกพาเนื่องจากอุปกรณ์ที่มีน้ำหนักเบาและมีขนาดเล็กเมื่อเทียบกับระบบเดิม เช่นสามารถเล่นเกม “Vermintide 2” ที่ความละเอียดสูงในขณะเดินทางพร้อมกับการเคลื่อนไหวที่ราบรื่นและสีสันสดใส

Intel on Jan. 7, 2018, launched the latest and most powerful Intel NUC to date, based on the newly announced 8th Gen Intel Core i7 processor with Radeon RX Vega M graphics. (Credit: Intel Corporation)

นอกจากด้านเกมแล้ว ผู้ที่อยากจะสร้างสรรค์ผลงาน (Production) ก็สามารถตอบสนองความต้องการได้ ไม่ว่าจะเป็นการสร้างภาพ 3D หรือตัดต่อวิดีโอที่บ้านหรือขณะเดินทาง เมื่อเทียบกับคอมพิวเตอร์พีซี 3 ปีที่แล้วที่มีการ์ดจอแยก สามารถตัดต่อด้วย Adobe Premier Pro ทำได้เร็วกว่าถึง 42%

อุปกรณ์ Intel Core Gen 8 จะมีการจัดแสดงที่บูธ Intel ในงาน CES 2018 ที่ศูนย์การประชุมลาสเวกัส

อ้างอิง: Intel Newsroom

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook