CES 2018 : เผยนวัตกรรมทีวีสุดอัจฉริยะ “เดอะวอลล์” โมดูลาร์ ไมโครแอลอีดี หน้าจอ 146 นิ้ว

CES 2018 : เผยนวัตกรรมทีวีสุดอัจฉริยะ “เดอะวอลล์” โมดูลาร์ ไมโครแอลอีดี หน้าจอ 146 นิ้ว

CES 2018 : เผยนวัตกรรมทีวีสุดอัจฉริยะ  “เดอะวอลล์” โมดูลาร์ ไมโครแอลอีดี หน้าจอ 146 นิ้ว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ซัมซุง อิเลคโทรนิคส์ จำกัด เปิดตัวสุดยอดนวัตกรรมทีวีสุดล้ำหน้ากับ “เดอะวอลล์” (The Wall Modular MicroLED) โมดูลาร์ ไมโครแอลอีดี ขนาดหน้าจอ 146 นิ้ว ครั้งแรกของโลกในงานคอนซูเมอร์ อิเล็กทรอนิกส์ โชว์ (CES) ประจำปี 2561

โดยทีวีนวัตกรรมล่าสุดเป็นหน้าจอแบบโมดูลาร์ ไมโครแอลอีดี ที่มีแหล่งกำเนิดแสงในตัว (Self-emitting Modular MicroLED) ซึ่งเป็นหนึ่งใน   ไฮไลท์ความก้าวหน้าทางเทคโนโลยีของธุรกิจจอแสดงภาพของซัมซุง สะท้อนให้เห็นถึงการที่ทีวีในปัจจุบันได้ดำเนินพัฒนาการมาจนถึงจุดที่สามารถยกระดับประสบการณ์การรับชมของผู้บริโภคได้อย่างโดดเด่น อีกทั้งทีวียังเป็นอีกหนึ่งแพล็ตฟอร์มศูนย์กลางแบบสมาร์ทฮับอัจฉริยะที่ให้ทุกสิ่งในชิวิตเป็นไปได้อย่างไร้ขีดจำกัด

โดยในช่วงเฟิร์สลุคอีเว้นท์ของซัมซุงที่มีสื่อมวลชน อินฟลูเอ็นเซอร์ และแขกผู้มีเกียรติมาร่วมงานถึง 300 คนจากทั่วโลก ได้มีการกล่าวแนะนำทีวีนวัตกรรมอัจฉริยะดังกล่าวโดย มร. จองฮี ฮาน ประธานฝ่ายจอภาพดิสเพลย์ของซัมซุง ร่วมด้วย มร. เดฟ แดส รองประธานอาวุโสฝ่ายคอนซูมเมอร์อิเล็กทรอนิกส์ ของซัมซุง อเมริกา ซึ่งทั้ง 2 ท่าน ได้แสดงถึงวิสัยทัศน์ของซัมซุงในการก้าวสู่อนาคต – โดยนวัตกรรมจอภาพสำหรับทีวีจะไม่เพียงแต่ให้คุณภาพและความคมชัดสมจริงอย่างสูงสุด แต่ยังถือเป็นอุปกรณ์ศูนย์กลางในการเชื่อมต่อดีไวซ์ต่างๆ ที่ช่วยให้ตอบไลฟสไตล์คนรุ่นใหม่อย่าง   ไร้รอยต่อได้อย่างสมบูรณ์แบบ

มร. จองฮี ฮาน ประธานฝ่ายจอภาพดิสเพลย์ ซัมซุง อิเลคโทรนิคส์ กล่าว “ที่ซัมซุง เราทุ่มเทอย่างหนักในการสร้างประสบการณ์การใช้งานหน้าจอของผู้บริโภคที่ล้ำหน้าอย่างเหนือชั้น ในฐานที่ ‘เดอะวอลล์’ เป็นทีวีโมดูลาร์ ไมโครแอลอีดี เครื่องแรกในโลก เราได้ปฏิวัติวงการโดยการนำนวัตกรรมนี้มาปรับหน้าจอทีวีได้ในทุกขนาด และยังคงคุณภาพการแสดงผลที่แจ่มชัด สดใส รองรับความกว้างของช่วงสีได้มากขึ้น ให้ระดับความลึกของสีสันต่างๆ และสีดำที่มากยิ่งขึ้น เราจึงรู้สึกตื่นเต้นกับก้าวต่อไปของการพัฒนานวัตกรรมนี้ไปสู่อนาคต โดยเราจะมุ่งมั่นสานต่อการยกระดับประสบการณ์การรับชมทีวีของผู้บริโภคผ่านหน้าจอนวัตกรรมอัจฉริยะจากซัมซุงอย่างไม่หยุดยั้ง”

the-wall-modular-microled-146

สุดยอดนวัตกรรมทีวีโมดูลาร์ ไมโครแอลอีดี เครื่องแรกในโลก: จอภาพอัจฉริยะแห่งอนาคต

“เดอะวอลล์” เป็นทีวีโมดูลาร์ ไมโครแอลอีดี ขนาด 146 นิ้ว เครื่องแรกในโลก โดยเป็นเทคโนโลยีที่ให้ความคมชัดเป็นธรรมชาติอย่างไม่น่าเชื่อไม่ว่าจะเป็นขนาดหน้าจอเท่าใด ค่าความละเอียดมากน้อยเพียงไหน หรือจะใช้กับทีวีในรูปแบบใดก็ตาม นวัตกรรมนี้มีแหล่งกำเนิดแสงในตัว (Self-emitting Modular MicroLED) ที่ใช้กับไมโครมิเตอร์สเกลแอลอีดี ทำให้จุดแสงบนหน้าจอมีขนาดเล็กเป็นพิเศษยิ่งกว่าจอแอลอีดีทั่วไปและเป็นแหล่งกำเนิดแสงในตัวให้กับทีวีอย่างมีประสิทธิภาพนั้นเอง 

เทคโนโลยี ไมโครแอลอีดี ที่ใช้ในเดอะวอลล์ จะทำการประเมินค่าความต้องการระดับฟิลเตอร์สีและแบ็คไลท์ ซึ่งจะช่วยยกระดับประสบการณ์ของผู้บริโภคให้สามารถรับชมทีวีบนหน้าจอที่มีคุณภาพแบบเหนือชั้น นอกจากนี้ จอแบบไม่โครแอลอีดีนี้ยังให้ความคงทนและประสิทธิภาพที่ดีกว่า ให้สีสันที่สดใสมีชีวิตชีวา ช่วยประหยัดพลังงาน และมีแหล่งกำเนิดแสงในตัว สร้างบันทัดฐานใหม่ให้กับวงการเทคโนโลยีจอภาพในอนาคต

“เดอะวอลล์” มาพร้อมดีไซน์ที่สวยงามไร้กรอบ ช่วยสร้างเทรนด์ใหม่สำหรับผู้บริโภคในการสามารถปรับขนาด รูปทรงและรูปแบบของทีวีที่ยังคงคุณภาพและอรรถรสในการรับชมได้ตามใจปรารถนา นอกจากนี้ หน้าจอของเดอะวอลล์ยังสามารถปรับเปลี่ยนการใช้งานได้ตามวัตถุประสงค์ต่างๆ มากมาย เช่น สร้างดิสเพลย์สำหรับผนังภายในพื้นที่รูปแบบต่างๆ

เทคโนโลยีเอไอสำหรับการแสดงภาพคุณภาพสูงระดับ 8K: เปิดประสบการณ์การรับชมที่กว้างไกลยิ่งขึ้น

ซัมซุงยังได้เปิดตัว “คิวแอลอีดี ทีวี” (QLED TV) ทีวีรุ่นแรกในโลกที่ใช้เทคโนโลยีเอไอรองรับการแสดงผลที่ความละเอียด 8K ซึ่งจะมีการเปิดตัวทั่วโลกโดยจะเริ่มที่เกาหลีใต้และสหรัฐอเมริกาในช่วงครึ่งปีหลัง ด้วยเทคโนโลยี   เอไอ (AI) หรือปัญญาประดิษฐ์ ที่ใช้อัลกอริธึ่มลิขสิทธิ์เฉพาะในการปรับค่าความละเอียดของหน้าจอที่ขึ้นอยู่กับคาแร็คเตอร์คุณภาพของภาพเคลื่อนไหวในแต่ละซีน ทำให้สามารถปรับปรุงคุณภาพของคอนเท้นต์ในรูปแบบใดและความละเอียดเท่าใดก็ตามให้ขึ้นมาเป็นระดับสูงถึง 8K ได้อย่างง่ายดาย

สมาร์ททีวีศักราชใหม่ในเวอร์ชั่น 2018 พร้อมอัพเกรดใหม่ล่าสุดด้วยบิ๊กซ์บี้และสมาร์ทธิงส์

ซังซุงโชว์เคสไลน์อัพสมาร์ททีวีนวัตกรรมประจำปี 2561 ที่มาพร้อมความสามารถที่ดีขึ้นในด้านการเชื่อมต่อและฟังก์ชั่นเพื่อความสะดวกสบายยิ่งขึ้นในช่วงเฟิร์สลุคอีเว้นท์ของซัมซุงภายในงาน CES 2018 รวมถึงทคโนโลยีอัพเดตล่าสุดทั้งบิ๊กซ์บี้ (Bixby) สมาร์ทธิงส์ (SmartThings) และยูนิเวอร์ซัลไกด์ (Universal Guide)

บิ๊กซ์บี้ (Bixby) ผู้ช่วยเสมือนที่ใช้เสียงที่พัฒนาโดยซัมซุง ช่วยให้ผู้บริโภคสามารถใช้การควบคุมผ่านคำสั่งเสียงกับสมาร์ททีวีได้อย่างง่ายดาย และนอกจากนี้ ยังสามารถใช้งานร่วมกับสมาร์ทธิงส์ (SmartThings) ซึ่งเป็นแพล็ตฟอร์ม   ไอโอทีฮับที่จะช่วยให้เกิดการเชื่อมต่อและควบคุมดีไวซ์ที่ซิงก์กับการใช้งานสมาร์ทธิงส์ ทั้งเครื่องใช้ไฟฟ้า ทีวี ไปจนถึง    สมาร์ทโฟนได้จากที่เดียว นอกจากนี้ ในปี 2018 ยังจะมีการเปิดตัว ยูนิเวอร์ซัลไกด์ (Universal Guide) ซึ่งเป็นโปรแกรมไกด์ที่จะช่วยแนะนำรายการทีวีและคอนเท้นต์ต่างๆ ตามความชื่นชอบของผู้ใช้งานแบบอัตโนมัติ

นอกจากนี้ยังมีโซนนวัตกรรมต่างๆ ที่เป็นไฮไลท์น่าสนใจของการเปิดตัวในช่วงเฟิร์สลุค อาทิ โซนเทคโนโลยี 8K-AI, โซน 4K HDR Gaming, โซน HDR10+, โซน Smart TV Experience และอื่นๆ อีกมากมาย  

 

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook