[เก็บตก] CES 2018 : LG เปิดตัว TV แบบ Super Nano Cell ให้สีที่คมชัด และ LG ThinQ

[เก็บตก] CES 2018 : LG เปิดตัว TV แบบ Super Nano Cell ให้สีที่คมชัด และ LG ThinQ

[เก็บตก] CES 2018 : LG เปิดตัว TV แบบ Super Nano Cell ให้สีที่คมชัด และ LG ThinQ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นอกจากบูธของ Samsung แล้วเพื่อนร่วมชาติอย่าง LG ก็ได้มีการเปิดบูธในงาน CES 2018 เช่นเดียวกัน แน่นอนว่า เรื่องที่ LG เตรียมมาก็ไม่ธรรมดา ตั้งแต่ทีวีจอโค้งที่จัดแสดงเป็นเหมือนกับภูเขาและเราเดินอยู่ตรงกลาง

 

แต่ที่น่าสนใจกว่าคือเรื่องของฟีเจอร์ Internet Of Things อย่าง ThinQ ซึ่งเป็นเทคโนโลยีสำหรับการสั่งงานด้วยเสียงและจับพฤติกรรมของผู้ใช้ ซึ่งจะมีหุ่นยนต์เหมือนกับนก หรือบางครั้งก็เหมือนกับตัวละครในหนังเรื่อง Wall-E เลยก็ว่าได้

การทำงานนั้น สมมุติถ้าเรากลับมาบ้านแล้วเสื้อผ้าเปียก เครื่องก็จะมีการจับพฤติกรรม และสามารถคุยกับผู้คนว่าให้เอาเสื้อไปซัก และปั่น โดยโปรแกรมการซัก หุ่นยนต์จะเป็นผู้ติดต่อสื่อสารกับอุปกรณ์เครื่องใช้ไฟฟ้าภายในบ้านแทนนั่นเอง

คำสั่งเหล่านี้ รวมไปถึงการสั่งให้หุ่นยนต์ดูดฝุ่น หรือสั่งเปิดทีวี และรวมไปถึงควบคุมลำโพงผ่าน Google Assistant ได้เช่นกัน

ส่วนเรื่องนวัตกรรมของทีวี LG ได้นำมาจัดแสดงในชื่อว่า Super Nano Cell Technology ที่ล้ำหน้ากว่า LED ซึ่งจะเป็นการเปล่งแสงออกมาด้วยตนเอง แต่ว่าเทคโนโลยีนี้ ตอนนี้ยังมีราคาสูง จึงมีโอกาสออกมาตอนนี้น้อย แต่ก็ไม่แน่ปลายปีอาจจะได้เห็นออกมาจำหน่ายก็เป็นไปได้

ในส่วนของ Gadget IT แอลจีก็มีมาจัดแสดงเช่นเดียวกัน ได้แก่

LG Monitor with Thunderbolt 3

 

กลับมาอีกครั้งกับจอที่มีเทคโนโลยีช่องเสียบสัญญาณความเร็วสูงทำให้แสดงผล 4K ได้สบายๆ และรุ่นใหม่ ออกแบบอย่างโดดเด่น ไม่ว่าจะวางที่ไหนก็ดูดีไปหมด ในสหรัฐอเมริกา เตรียมจำหน่ายแล้ว ตลาดอื่นรอดูกันต่อไป

 

LG Gram Notebook ที่มีหน้าตาสวย สเปกใหม่ ด้วย intel core I รุ่นที่ 8 และบอดี้วัสดุดีมาก แต่ไม่ขายในเมืองไทยอย่างแน่นอน แต่ถ้านำเข้ามาและทำราคาดีๆ ดูคุ้มค่า เชื่อว่าเกิดแน่นอน

LG V30

 

มือถือรุ่นใหม่ล่าสุดของ LG ที่มีหน้าจอขนาด 6 นิ้ว แบบ Full Vision พร้อมกับจอแบบ OLED ที่ให้ความสว่างและคมชัดมากขึ้น และน้ำหนักเครื่องเพียง 158 กรัม จัดว่าเบามากสำหรับเรือธง และมีหลากสีให้เลือก

ด้านหลังมีกล้องหลังขนาด 13 + 16 ล้านพิกเซล แต่รูรับแสงของกล้องหลักจะมีค่ารูรับแสง F1.6 ถ่ายภาพดีในที่แสงน้อย อีกเลนส์เน้นมุมกว้าง พร้อมลูกเล่นในการถ่ายวิดีโอเยอะมาก ตั้งแต่การเลื่อนตำแหน่งภาพเอง, เปลี่ยน filter ได้แม้เป็นวิดีโอ, ระบบเสียงที่ปรับแต่งได้มากมาย, เลนส์มีการเปลี่ยนมาใช้วัสดุแก้วคุณภาพสูง และมีกันสั่น 

 

สเปกของ LG V30 จะคล้ายกับ LG G6 แต่ขุมพลังเปลี่ยนไปใช้ Qualcomm Snapdragon 835 และถ้าเป็น LG V30+ จะได้ความจำเพิ่มเป็น 128GB

ส่วนจะนำเข้ามาขายในเมืองไทยหรือไม่นั้น คงต้องลุ้นกันเหนื่อยหน่อย ก่อนหน้านี้มีข่าวผ่านการรับรองใช้ความถี่จาก กสทช ในประเทศไทยแล้ว แต่ก็ยังไม่มีวี่แววจะวางจำหน่ายแต่อย่างใด

อัลบั้มภาพ 57 ภาพ

อัลบั้มภาพ 57 ภาพ ของ [เก็บตก] CES 2018 : LG เปิดตัว TV แบบ Super Nano Cell ให้สีที่คมชัด และ LG ThinQ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook