10 Gadget ในงาน CES 2018 ที่คาดว่าพร้อมบุกเมืองไทยในปีนี้  

10 Gadget ในงาน CES 2018 ที่คาดว่าพร้อมบุกเมืองไทยในปีนี้  

10 Gadget ในงาน CES 2018 ที่คาดว่าพร้อมบุกเมืองไทยในปีนี้   
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ท่ามกลาง Gadget และเทคโนโลยีมากว่าของงาน CES 2018 ก็ทำให้หลายคนสงสัยว่า ทั้งหมดที่ผมเคยเล่นใน พาเที่ยวในงาน CES 2018 อะไรที่ใกล้ตัวและจะมาขายในเมืองไทยบ้างนั้น ผมได้สรุปออกมาทั้งหมด 10 ชิ้นในเบื้องตน อยากรู้ว่าชิ้นไหน มาดูกันดีกว่า

GoPro Fusion

ในวันที่ GoPro Hero 6 ได้เผยโฉมในประเทศไทย ก็มีการเผยว่า GoPro Fusion กล้องโกโปรแบบ 360 องศา เป็นอีกเทคโนโลยีหนึ่งที่หลายคนอยากได้ลองใช้และขอแบบทนๆ ของ GoPro อยากจะลอง ปีนี้ก็มีสิทธิ์ที่คุณจะได้จับสัมผัส แต่ลุ้นอีกเช่นเคย เพราะความหวังมี แต่อาจจะไม่มากนะ

Belkin ตระกูล Wireless Charge ทั้งหลาย

เริ่มแรกจากอุปกรณ์ชาร์จไฟของ Belkin ซึ่งปีนี้พวกเขาเน้นเรื่อง Wireless Charging หลังจากที่ iPhone ได้ออกมา ทำให้ตอนนี้มีการปรับเรื่องของพลังในการชาร์จทำให้เครื่องชาร์จไฟเร็วขึ้นและแรงขึ้นแบบเห็นได้ชัดเพื่อรองรับกับระบบ Wireless Fast Charging ของ Samsung นั่นเอง

Sony Xperia XA2 Ultra

อย่างที่ทราบกันดีเกี่ยวกับมือถือ Sony Xperia XA Series ซึ่งเป็นมือถือระดับกลางของ Sony และถ่ายทอดลูกเล่นจากเรือธงมามากมาย และครั้งนี้ Sony ก็ได้ส่ง Xperia XA2 Ultra มาแน่นอน แต่ว่าจะออกมาราคาคาดว่าอยู่ประมาณไม่เกิน 14,000 บาท เอาล่ะ แต่สุดท้ายแล้วจะมาสีไหนบ้างคงต้องดูต่อไป

Dell XPS 13

คอมพิวเตอร์รุ่นล่าสุดที่ออกมาเพิ่มสีสันสำหรับคอมพิวเตอร์ Dell XPS 13 ที่มีสีขาวและด้านหน้าเป็น Rose Gold ให้เลือก แต่ขุมพลังใช้เป็น Intel Core รุ่นที่ 8 ใหม่ล่าสุดเช่นกัน

และอาจจะไม่ได้มาแค่ XPS 13 อาจจะมาพร้อมกับ XPS 15 ที่เป็นแบบ 2 in 1 ด้วยก็เป็นไปได้นะครับ

Sony Wireless WF-SP700N

หูฟังไร้สายทรงสปอร์ดและไม่มีสายให้เกะกะ พร้อมกับกันน้ำได้ในระดับ IPX4 และมีหลากสีสันให้เลือก พร้อมกับคุณภาพเสียงออกมาก็กำลังดีใช้ได้เลย แต่ลุ้นว่าจะเข้ามาประเทศไทยเมื่อไหร่และราคาเท่าไหร่

Casio G-Shock รุ่น G-Squad

แม้จะไม่ใช่ Smart Watch เป็นเพียงนาฬิกาทั่วไป แต่สามารถต่อกับมือถือผ่านเทคโนโลนี Bluetooth ซึ่งบอกเรื่องของการเดินของเราได้ และยังเชื่อมต่กมือถือได้เช่นกัน เรียกได้ว่าทันสมัยอีกเรือนนึ้

ฟีเจอร์ Hey Google

ฟีเจอร์สั่งงานด้วยเสียงที่ Google โปรโมทในงาน CES 2018 ภายใต้รูปแบบการสั่งงานด้วยเสียง และรองรับคำสั่งมากมาย คาดว่าในประเทศไทยคงจะได้ใช้เร็วๆ นี้เหลือแค่ว่าโปรโมทให้ใช้งานอย่างไรคงต้องจับตาดูกันต่อไป

หุ่นยนต์บริการข้อมูล

gettyimages-904030354

ก่อนหน้านี้มีหุ่นยนต์เกี่ยวกับเรื่องของเรื่องหุ่นยนต์พัฒนาการของเด็กเกิดขึ้นในไทย ก็ไม่แน่ว่าหุ่นยนต์ในลักษณะแบบอื่นๆ เช่นเกี่ยวกับเรื่องการให้ข้อมูลและโต้ตอบกับคนเข้ามาในประเทศไทยมากขึ้น

DJI Osmo Moblie 2

ไม้กันสั่นรุ่นล่าสุดที่มีการฟัง Feedback จากรุ่นแรกจนปรับปรุงให้ราคาถูกลง แบตเตอรี่อึดขึ้น, ปรับเปลี่ยนเป็นทรงแนวตั้งได้ เสียบไมโครโฟนได้ และกันสั่นยังคงดีมีคุณภาพเช่นเคย

Garmin Forrunner 645

ปิดท้ายด้วย Smart Watch รุ่นใหม่ล่าสุดของ Garmin ซึ่งมีคุณสมบัติที่สามารถบอกข้อมูลเรื่องการวิ่งและการออกกำลังกายได้ดี แต่เพิ่มเติมคือเรื่องของการออกกำลังกาย ซึ่งสามารถบันทึกเพลงเข้าไปในเครื่องได้ มากถึง 4GB ด้วยซ้ำ ถือว่าเป็นเครื่องที่น่าสนใจ มีสิทธิ์ที่จะเข้ามาจำหน่ายสูง ก็ขึ้นอยู่กับตัวแทนจำหน่ายในประเทศไทยจะเลือกมาหรือไม่

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook