WD เปิดตัว USB ขนาด 1TB ที่เล็กที่สุด พร้อมกลุ่มผลิตภัณฑ์ SSD แบบพกพาประสิทธิภาพสูง

WD เปิดตัว USB ขนาด 1TB ที่เล็กที่สุด พร้อมกลุ่มผลิตภัณฑ์ SSD แบบพกพาประสิทธิภาพสูง

WD เปิดตัว USB ขนาด 1TB ที่เล็กที่สุด พร้อมกลุ่มผลิตภัณฑ์ SSD แบบพกพาประสิทธิภาพสูง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ที่งาน Consumer Electronics Show 2018 (หรือ CES 2018) เวสเทิร์น ดิจิตอล คอร์ปอเรชั่น ผู้นำด้านเทคโนโลยีและโซลูชันการเก็บข้อมูลระดับโลก ได้เปิดตัว โซลูชันใหม่ ที่มีความก้าวล้ำที่รองรับคอนเทนท์ส่วนบุคคลที่เพิ่มมากขึ้นในปัจจุบัน รวมถึง สตรีมมิ่งมีเดีย ที่สั่งงานด้วยเสียงผ่าน อุปกรณ์สมาร์ทโฮมต่าง ๆ

ยูเอสบีแฟลชไดร์ฟความจุ 1 เทราไบต์ ที่มีขนาดเล็กที่สุดในโลก และ ผลิตภัณฑ์กลุ่มอัลตร้าโมบาย (Ultra-mobile) แบบไร้สาย ที่มีประสิทธิภาพสูง และ แฟลชสตอเรจ ความจุสูงที่จำหน่ายภายใต้แบรนด์ แซนดิสก์ (SanDisk) และ เวสเทิร์น ดิจิตอล (WD) ผลิตภัณฑ์และความก้าวล้ำเหล่านี้ ทำให้มั่นใจได้ว่าประสบการณ์ส่วนตัวและความทรงจำต่างๆ สามารถเติบโตเพิ่มขึ้นได้อีกหลายปีข้างหน้า

สมาร์ทโฟน, โดรน, แอคชั่นคาเมรา และแว่นตาเสมือนจริง (VR) ได้เก็บภาพและสร้างคอนเทนท์ที่หลากหลายที่ผู้ใช้งานต้องการเข้าถึงและแชร์ให้กับเพื่อนและผู้ติดตามได้เหมือนกัน นวัตกรรมที่มีในกล้องที่มีเลนส์หลายเลนส์ วิดีโอความคมชัดระดับ 8K ระบบไร้สายความเร็ว 5G เทคโนโลยีเสมือนหรือวีอาร์ (VR) เทคโนโลยีความจริงเสริมโลกความเป็นจริงหรือเออาร์ (AR) และวิดีโอสตรีมมิ่งจะช่วยสร้างประสบการณ์อันดื่มด่ำมากยิ่งขึ้น เป็นผลทำให้ผู้บริโภคมองหาวิธีในการเก็บภาพ รักษา เข้าถึงและแบ่งปันคอนเทนท์ส่วนตัวที่ง่ายมากขึ้นเนื่องจากคอนเทนท์มีรายละเอียดและมีคุณค่ามากขึ้น

ดีเนช บาฮาล รองประธานฝ่ายการจัดการผลิตภัณฑ์กลุ่มไคลเอ็นต์โซลูชัน บริษัท เวสเทิร์น ดิจิตอล กล่าวว่า “ชีวิตของเราได้เชื่อมต่อและเติมเต็มไปด้วยรูปภาพ วิดีโอ เพลง และไอเดียต่าง ๆ มากขึ้น” และเสริมอีกว่า “ตั้งแต่การถ่ายวิดีโอเก็บบรรยากาศการแสดงลงในสมาร์ทโฟนของบรรดาผู้ปกครอง ไปจนผู้ที่ชื่นชอบโดรนหรือช่างภาพมืออาชีพ ผลิตภัณฑ์กลุ่มโซลูชันสำหรับผู้บริโภคของเราออกแบบมาเพื่อช่วยทุกคนในเรื่องการรักษา เข้าถึง และแชร์โลกดิจิตอลของพวกเขา”

untitled-4
untitled-5

งาน CES 2018 เวสเทิร์น ดิจิตอล นำเสนอโซลูชันใหม่ล่าสุดที่ตอบโจทย์ผู้บริโภคในยุคปัจจุบันที่มีข้อมูลเป็นศูนย์กลาง ซึ่งประกอบด้วย

  • สตรีมมิ่งมีเดีย ที่สามารถสั่งงานได้ด้วยเสียง โดยสั่งงานผ่านอุปกรณ์สมาร์ทโฮมต่างๆ
    • My CloudTM Home ช่วยให้ผู้ใช้งานสามารถเก็บ รักษา และจัดการคอนเทนท์ทั้งหมดได้จากศูนย์กลางเพียงแห่งเดียว ในสภาพแวดล้อมของบ้านอัจฉริยะ ปัจจุบัน
    • My Cloud Home สามารถทำงานร่วมกับอุปกรณ์ยอดนิยมอย่าง Amazon Alexa จึงทำให้ผู้ใช้สามารถเข้าถึงคลังเพลงที่จัดเก็บไว้ผ่านคำสั่งเสียงได้
    • ขณะนี้ แอปของ My Cloud Home ยังสามารถทำงานร่วมกับ เทคโนโลยีกูเกิล โครมแคสต์ (Google Chromecast) ที่ผู้ใช้งานสามารถทำการสตรีมโฮมวิดีโอ รายการทีวี และภาพยนตร์ บนหน้าจอขนาดใหญ่โดยใช้สมาร์ททีวีที่สามารถเชื่อมต่อโครมแคสต์ได้
  • เวสเทิร์น ดิจิตอล สานต่อความสำเร็จทางด้านเทคโนโลยีที่เกิดขึ้น โดยการนำอนาคตของ แฟลชสตอเรจ มาจัดแสดงให้ดูก่อน แสดงอุปกรณ์จับเก็บข้อมูลแบบ USB ที่มีขนาดเล็กที่สุดในโลกขนาดความจุ 1 เทราไบต์* ซึ่งเป็นโซลูชันแบบ USB แฟลชไดร์ฟ หัวเชื่อมต่อแบบ Type-C ที่มีประสิทธิภาพซึ่งสามารถเก็บรักษาคอนเทนท์จำนวนมหาศาลไว้ในอุปกรณ์จัดเก็บที่มีขนาดเล็ก
    • และ SanDisk Ultra Fit™ USB 3.1 Flash Drive แฟลชไดรฟ์ขนาด 256 กิกะไบต์* ที่มีขนาดเล็กที่สุดในโลก USB ขนาดจิ๋ว ที่เหมาะสำหรับคนที่ต้องการเพิ่มรูปถ่าย วิดีโอ เกม และไฟล์เสียงต่าง ๆ ลงบนคอมพิวเตอร์โน๊ตบุ๊ค แท็บเล็ต ทีวี เครื่องเล่นเกม และระบบเครื่องเสียงในรถยนต์
    • ด้วยพื้นที่ความจุขนาด 256 กิกะไบต์ ทำให้ผู้คนใช้งานสามารถเก็บคอนเทนท์ต่าง ๆ ได้มากกว่าเดิมได้ด้วยปลายนิ้วของพวกเขา ซึ่งสามารถเก็บไฟล์รูปถ่ายได้ราว 14,000 ภาพ วิดีโอแบบความละเอียดสูงที่มีความยาว 10 ชั่วโมง และเพลงที่มีจำนวนมากถึง 16,000 เพลง และยังมีพื้นที่เหลือพอสำหรับจัดเก็บไฟล์อื่น ๆ ถึง 64 กิกะไบต์**
  • สำหรับผู้ที่ชื่นชอบการถ่ายภาพและโดรนที่ต้องการโซลูชันการเก็บภาพที่ทนทานและมีประสิทธิภาพสูง เวสเทิร์น ดิจิตอล ได้เปิดตัวอุปกรณ์จัดเก็บข้อมูลแบบพกพาบบ SSD ทั้งสองตัว คือ
    • My Passport Wireless SSD ซึ่งมี One-touch card copy ที่ผู้ใช้งานสามารถตัดต่อและแชร์คอนเทนท์ ณ ตรงนั้นได้เลย รวมถึงความสามารถใหม่ในการเข้าถึงอุปกรณ์โดยตรงบนแอปพลิเคชันมือถือ เช่น FiLMiC Pro และ LumaFusion

untitled-6

  • ขณะที่ผลิตภัณฑ์ใหม่ที่มีความเร็วสูงอยาง SanDisk Extreme® Portable SSD อุปกรณ์จัดเก็บแบบพกพาที่เหมาะสำหรับการจัดเก็บและตัดต่อภาพถ่ายและวิดีโอที่มีความละเอียดสูงได้ที่ไหนก็ได้

untitled-7

เวสเทิร์น ดิจิตอล นำเสนอกลุ่มผลิตภัณฑ์และโซลูชันที่กว้างที่สุดในอุตสาหกรรมเพื่อช่วยให้ผู้บริโภคจัดเก็บ รักษา เข้าถึง และเปลี่ยนแปลงคอนเทนท์ต่างๆ ของพวกเขา สำหรับข้อมูลเพิ่มเติม สามารถเยี่ยมชมได้ที่ เว็บไซต์ WD และ SanDisk

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook