"แอปเปิล" ถูกชาวรัสเซียหลายร้อยฟ้องเหตุไอโฟนช้า

"แอปเปิล" ถูกชาวรัสเซียหลายร้อยฟ้องเหตุไอโฟนช้า

"แอปเปิล" ถูกชาวรัสเซียหลายร้อยฟ้องเหตุไอโฟนช้า
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

แอปเปิลถูกลูกค้าผู้เสียหายยื่นฟ้องหลายร้อยราย หลังบริษัทออกมายอมรับแล้วว่าตั้งใจทำให้ไอโฟนรุ่นเก่าช้าลง

ทนายของผู้ร้องทุกข์ในประเทศรัสเซียบางรายเผยเมื่อวันพุธว่า ได้มีการยื่นฟ้องแอปเปิล บริษัทเทคโนโลยียักษ์ หลังจากที่บริษัทออกมายอมรับแล้วว่า บริษัททำให้ไอโฟนช้าลงจริง โดยแม็กซีม คาร์พอฟ ตัวแทนด้านกฎหมายจากบริษัทเอ็นเอฟแอลกรุ้ปกล่าวกับสำนักข่าวเอเอฟพีว่า “เรายื่นฟ้อง 7 คดีต่อศาลมอสโก และ 2 คดีในนั้นศาลทเวอร์สคอย (เขตในกรุงมอสโก) รับไป และเราจะยื่นฟ้องทั้งหมด 10 คดีภายในสัปดาห์นี้”

สำนักข่าวอินเทอร์แฟ็กซ์รายงานก่อนหน้านี้โดยอ้างคำกล่าวของศาลว่า ศาลได้รับการยื่นฟ้อง 2 คดีเมื่อเย็นวันอังคาร ซึ่งผู้ร้องทุกข์เรียกร้องเงินชดเชย 800,000 รูเบิล (ราว 367,000 บาท) จากบริษัทสาขาของแอปเปิลในประเทศรัสเซีย”

บริษัทกฎหมายเอ็นเอฟแอลกรุ้ปและเล็กซ์ โบเรียลลิสออกแถลงการณ์ร่วมว่า บริษัทมีคดียื่นฟ้อง “อย่างน้อยก็หลายร้อยคดี” ที่เรียกร้องค่าเสียหายรวม “หลายสิบล้านรูเบิล” โดยคาพอฟคาดว่า หากมีการร้องทุกข์เข้ามาหลายร้องครั้งภายในเวลาเพียงไม่กี่วัน เขาคาดว่าจะมีนับพันคดีทั่วประเทศรัสเซีย

แอปเปิลกำลังเผชิญกับการฟ้องคดีในนามกลุ่มบุคคลในสหรัฐฯ และการไต่สวนทางกฎหมายในฝรั่งเศสฐาน ทำให้เครื่องไอโฟน “ล่าสมัยโดยวางแผนไว้ก่อน” หลังจาที่บริษัทออกมายอมรับเมื่อเดือนที่แล้วว่า ทำให้ไอโฟนรุ่นเก่าช้าลงเพื่อยืดอายุการใช้งานของเครื่อง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook