iPhone 5s อัปเดตราคาเครื่องมือสองล่าสุด เริ่มต้นเพียง 3,000 บาท พร้อมครบเครื่องด้วยหน้าจอ 4 นิ้ว

iPhone 5s อัปเดตราคาเครื่องมือสองล่าสุด เริ่มต้นเพียง 3,000 บาท พร้อมครบเครื่องด้วยหน้าจอ 4 นิ้ว

iPhone 5s อัปเดตราคาเครื่องมือสองล่าสุด เริ่มต้นเพียง 3,000 บาท พร้อมครบเครื่องด้วยหน้าจอ 4 นิ้ว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

iPhone 5s อัปเดตราคาเครื่องมือสองล่าสุด เริ่มต้นเพียง 3,000 บาท พร้อมครบเครื่องด้วยหน้าจอ 4 นิ้ว, กล้อง 8 ล้าน, เซ็นเซอร์สแกนลายนิ้วมือ Touch ID และรองรับอัปเดตระบบปฏิบัติการ iOS 11 ใหม่ล่าสุด!

สำหรับ iPhone 5s แม้ว่าจะทำการเปิดตัวมาเป็นเวลากว่า 4 ปีแล้ว แต่ยังถือว่าเป็นไอโฟนที่มีความน่าสนใจอีกหนึ่งรุ่น ไม่ว่าจะเป็น ขนาดตัวเครื่องที่มีความกะทัดรัด ง่ายต่อการพกพา, หน้าจอแสดงผลคมชัดขนาด 4 นิ้ว, กล้องความละเอียด 8 ล้านพิกเซล, เซ็นเซอร์สแกนลายนิ้วมือแบบ Touch ID, รองรับการเชื่อมต่อบนเครือข่าย 4G LTE รวมไปถึงการรองรับอัปเดตเป็น iOS เวอร์ชันล่าสุดอย่าง iOS 11 ทำให้ลูกเล่นต่างๆ ภายในตัวเครื่อง มีใช้งานแบบครบครันไม่แพ้ iPhone รุ่นใหม่ๆ เลยทีเดียว

ซึ่งหากใครที่กำลังมองหามือถือเครื่องสำรอง หรือผู้ที่ต้องการทดลองใช้งาน iPhone ในราคาประหยัด iPhone 5s ถือว่าเป็นตัวเลือกที่ตอบโจทย์ไม่ใช่น้อย

ในปัจจุบัน iPhone 5s ค่อนข้างจะหาเครื่องศูนย์มือหนึ่งได้ยากแล้ว แต่อย่างไรก็ตาม บนท้องตลาดยังคงมีการวางขาย iPhone 5s เครื่องมือสองอยู่ ซึ่งวันนี้ทางทีมงานจึงได้ทำการสำรวจ และรวบรวมราคาวางจำหน่าย iPhone 5s มือสองจากร้านค้า / ผู้ขายทั้งหมด 15 ราย เพื่อเป็นข้อมูลประกอบการตัดสินใจซื้อของแต่ละท่าน ซึ่งราคาในปัจจุบันจะเป็นอย่างไรนั้น เราไปดูกันเลยดีกว่าครับ

iPhone 5s ความจุ 16GB - ราคามือสอง อยู่ที่ระหว่าง 3,000 - 4,500 บาท

iPhone 5s ความจุ 32GB - ราคามือสอง อยู่ที่ระหว่าง 4,500 - 5,500 บาท

iPhone 5s ความจุ 64GB - ราคามือสอง อยู่ที่ระหว่าง 4,900 - 5,800 บาท

*ราคาขึ้นอยู่กับสภาพตัวเครื่อง และอุปกรณ์เสริม ของแต่ละร้าน และผู้ขาย

ทั้งนี้ ก่อนทำการซื้อ iPhone 5s มือสอง ทางทีมงานแนะนำให้ผู้ใช้ตรวจสอบตัวเครื่องเบื้องต้นก่อน เนื่องจาก iPhone 5s มือสองส่วนมากจะเป็นเครื่องที่หมดประกันแล้ว ทำให้ไม่สามารถนำไปเข้ารับบริการซ่อมแซม หรือเปลี่ยนชิ้นส่วนต่างๆ ที่ศูนย์บริการของ Apple ได้ โดยควรตรวจสอบรายละเอียดเบื้องต้นดังนี้

  • ตัวเครื่องมีรอยบุบจากการตกกระแทกหรือไม่
  • แผงหน้าจอ หรือบริเวณขอบจอ มีอาการสีอมเหลืองหรือไม่
  • กล้องหน้า-กล้องหลัง และไฟแฟลช สามารถใช้งานหรือไม่
  • เซ็นเซอร์ Proximity หรือเซ็นเซอร์วัดระยะห่าง สามารถทำงานได้ตามปกติหรือไม่ ซึ่งสามารถตรวจสอบด้วยการลองกดโทรออก แล้วยกมือถือมาไว้แนบบริเวณใบหู ซึ่งหากหน้าจอทำการปิดให้แบบอัตโนมัติ ก็แสดงว่าเซ็นเซอร์ Proximity สามารถทำงานได้ตามปกติ
  • ปุ่มต่างๆ รอบตัวเครื่องมีอาการหลวมหรือไม่
  • ปุ่มโฮม Touch ID ที่ด้านล่างของตัวเครื่อง สามารถกดใช้งานได้ตามปกติ และสแกนลายนิ้วมือได้หรือไม่
  • ลำโพงมีเสียงออกหรือไม่
  • พอร์ตเชื่อมต่อสามารถชาร์จไฟ และโอนถ่ายข้อมูลได้หรือไม่
  • ไมโครโฟนยังใช้งานได้หรือไม่ โดยลองทดสอบด้วยการเปิดแอปพลิเคชันบันทึกเสียง

 

ซึ่งหากผู้ใช้ทำการตรวจสอบตัวเครื่องแล้ว พบว่าฟังก์ชันการทำงานยังสามารถใช้งานได้ตามปกติ และพึงพอใจกับราคา ก็ถือว่า iPhone 5s มือสองเครื่องนั้นน่าจับจองเป็นเจ้าของแล้วครับ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook