เทคโนโลยีเอไอ-ภาพเสมือนจ่อพลิกโฉมวงการท่องเที่ยว

เทคโนโลยีเอไอ-ภาพเสมือนจ่อพลิกโฉมวงการท่องเที่ยว

เทคโนโลยีเอไอ-ภาพเสมือนจ่อพลิกโฉมวงการท่องเที่ยว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

อุตสาหกรรมท่องเที่ยวอ้าแขนรับนวัตกรรมใหม่ ใช้เทคโนโลยีปัญญาประดิษฐ์และภาพเสมือนปรับเปลี่ยนประสบการณ์ตามรสนิยมของผู้มาเยือน

งานแสดงการท่องเที่ยวประจำกรุงมาดริด ประเทศสเปนเผยให้เห็นว่า ภาคอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวทั่วโลกกำลังเตรียมปรับตัวรับเทคโนโลยีใหม่ๆ เพื่อเพิ่มพูนประสบการณ์ชั้นยอดให้กับบรรดาแขกผู้มาเยือน ไม่ว่าจะเป็นระบบจดจำใบหน้าที่ทำให้ลูกค้าสามารถเช็กอินได้เพียงไปยืนอยู่หน้ากระจก หรือการใช้ปัญญาประดิษฐ์ (เอไอ) จดจำข้อมูลส่วนตัวของผู้เข้าพัก ให้ห้องสามารถปรับอุณหภูมิ ความสว่าง ของตกแต่ง รวมไปถึงวิวนอกหน้าต่างได้ตามใบสั่งจองโดยอัตโนมัติหลังการเช็กอิน

แม้นั่นจะฟังดูเหมือนเป็นเรื่องในอนาคตที่ไกลตัว แต่ในปัจจุบันก็มีโรงแรมหรูหลายแห่งแล้วที่เริ่มนำเทคโนโลยีมาปรับใช้เพื่อเพิ่มความสะดวกสบายให้กับแขก ตั้งแต่ระบบจดจำเสียงที่สามารถทำให้ผู้เข้าพักสามารถสั่งพิซซ่าได้ใน 40 ภาษา ระบบล็อกอัจฉริยะที่สั่งปฏิบัติการได้ผ่านแอปพลิเคชันอย่างว็อตส์แอปบนสมาร์ตโฟน ไปจนถึงที่นอนติดเซ็นเซอร์ตรวจจับความเคลื่อนไหวทำให้พนักงานโรงแรมสามารถเสิร์ฟกาแฟให้กับแขกได้อย่างทันใจหลังพวกเขาตื่นนอน

โดยพื้นฐานแล้ว ระบบเอไอจะช่วยรวบรวมข้อมูลส่วนตัวเกี่ยวกับผู้เข้าพักคนนั้นๆ ให้กับโรงแรม ไม่ว่าจะเป็นเพื่อนร่วมทางหรือพฤติกรรมการกินและการสั่งอาหาร เพื่อช่วยดึงดูดให้พวกเขากลับมาเยือนอีกหลังได้รับการบริการชั้นยอดที่ตรงตามความต้องการของพวกเขาแทบจะทุกประการ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook