Google เผยความลับ กว่าจะออกแบบมาเป็น Pixel 2

Google เผยความลับ กว่าจะออกแบบมาเป็น Pixel 2

Google เผยความลับ กว่าจะออกแบบมาเป็น Pixel 2
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

แม้ว่า Pixel 2 และ Pixel 2 XL จะถูกผลิตโดย HTC และ LG แต่ผู้ออกแบบทั้งหมดก็คือ Google โดย Ivy Ross หัวหน้าฝ่ายการออกแบบฮาร์ดแวร์ของ Google ได้เปิดเผยว่า Pixel 2 จะมีการดัดแปลงใหม่ เพื่อเปลี่ยนแปลงลักษณะให้ตอบโจทย์ความต้องการของผู้ใช้งานมากขึ้น

ณ ตอนนี้ Ross เป็นผู้รับผิดชอบการออกแบบผลิตภัณฑ์ทั้งหมดของ Google รวมถึงสินค้าที่ได้รับความนิยมเช่น Home Mini, Daydream View และ Pixelbook ซึ่งมุ่งเน้นการออกแบบเพื่อให้ผลิตภัณฑ์ตอบโจทย์การใช้งานในชีวิตประจำวันของผู้ใช้ให้ได้มากที่สุดครับ

Ross ให้สัมภาษณ์ว่า ยิ่งเราใช้เวลาอยู่กับหน้าจอแบนๆ มากเท่าไหร่ เราจะยิ่งโหยหารูปทรงสามมิติที่มีผิวน่าสัมผัสมากยิ่งขึ้น ซึ่งแนวคิดนี้จะเห็นได้จากผลิตภัณฑ์อย่าง Home Mini, Home Max และ Daydream View ที่มีส่วนที่ทำจากผ้า นอกจากนี้ในสมาร์ทโฟน Pixel ยังมีผิวบางส่วนที่เป็นซิลิโคนเพื่อสร้างความรู้สึกที่ดียิ่งขึ้นเมื่อสัมผัส

ในตอนนี้ Google กำลังพิจารณาถึงการออกแบบสมาร์ทโฟนรุ่น Pixel ให้ต่างไปจากเดิม เช่น ฝาหลังที่สามารถเปลี่ยนได้ ปุ่มแสกนนิ้วมือที่มีสีสันต่างออกไป หรือการเพิ่มลดขนาดขอบของตัวเครื่อง เป็นต้น

จากตัวอย่างด้านบน จะเห็นว่า Pixel 2 ในรูปจะมีลักษณะคล้ายเดิม แต่หากสังเกตดีๆ จะเห็นว่า บางเครื่องจะมีแถบสีดำที่หนากว่าเครื่องอื่นครับ

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook