จักรยาน ofo พร้อมให้บริการแล้วที่ มหาวิทยาลัยหัวเฉียวเฉลิมพระเกียรติ

จักรยาน ofo พร้อมให้บริการแล้วที่ มหาวิทยาลัยหัวเฉียวเฉลิมพระเกียรติ

จักรยาน ofo พร้อมให้บริการแล้วที่ มหาวิทยาลัยหัวเฉียวเฉลิมพระเกียรติ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ofo (โอโฟ่) ผู้นำบริการจักรยานสาธารณะอัจฉริยะอันดับหนึ่งของโลกเดินหน้าสร้างสังคมจักรยานให้เกิดขึ้นจริงในประเทศไทย เร่งขยายพื้นที่ให้การบริการอย่างต่อเนื่อง ผ่านกลยุทธ์ Smart Campus เจาะกลุ่มนักศึกษาและมหาวิทยาลัยชั้นนำในทุกภูมิภาคทั่วประเทศ ล่าสุดปักหมุดให้บริการที่มหาวิทยาลัยหัวเฉียวเฉลิมพระเกียรติ พร้อมให้บริการแก่นักศึกษาและบุคลากร สนับสนุนขนส่งมวลชนที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม ประหยัดพลังงาน และรักษาสิ่งแวดล้อมอย่างต่อเนื่อง

สำหรับ มหาวิทยาลัยหัวเฉียวเฉลิมพระเกียรติ ซึ่งมีพื้นที่รวมกว่า 200 ไร่ มีนักศึกษารวมกว่า 15,000 คน แต่เดิมได้มีการส่งเสริมสังคมจักรยานอย่างเป็นรูปธรรมในมหาวิทยาลัยผ่านโครงการจักรยานสีขาว ซึ่งเป็นโครงการหนึ่งที่ต้องการสร้างจิตสำนึกในการรักษาสิ่งแวดล้อมลดปริมาณการใช้พลังงาน และส่งเสริมให้ทุกคนออกกำลังกายเพื่อสุขภาพ การลดมลภาวะจากการใช้รถยนต์ และจักรยานยนต์ จึงได้รณรงค์ให้บุคลากรและนักศึกษาใช้จักรยานสัญจรภายในมหาวิทยาลัย โดยมีการกำหนดเส้นทางพิเศษสำหรับจักรยานบนถนนรอบมหาวิทยาลัย เพื่อส่งเสริมการใช้งานจักรยานให้มากขึ้น

นายนพพล ตู้จินดา ผู้จัดการทั่วไป โอโฟ่ ประเทศไทย กล่าวว่า “ทาง ofo เองมีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้มีส่วนร่วมในการสนับสนุนสังคมจักรยานของมหาวิทยาลัยหัวเฉียวเฉลิมพระเกียรติ ที่ให้ความสำคัญในเรื่องการประหยัดพลังงานและดูแลสิ่งแวดล้อมในมหาวิทยาลัย ทั้งยังช่วยลดอุบัติเหตุทางการจราจร ปัญหามลพิษอีกด้วย และในวันนี้ทาง ofo ได้มีการส่งมอบจักรยาน เพื่อรองรับการใช้งานของบุคลากรและนักศึกษาในการสัญจรภายในมหาวิทยาลัย อย่างคลอบคลุม ที่มาพร้อมเทคโนโลยีของจักรยาน ofo ด้วยจุดเด่นของ Bike-Sharing สามารถกำหนดจุดจอดโดยที่ไม่ต้องมีสถานี และการใช้งานที่่สะดวกกับผู้ใช้ โดยสามารถปลดล็อกจักรยานได้ง่ายๆ เพียงสแกน QR Code ผ่านแอปพลิเคชั่น สิ่งเหล่านี้จะยิ่งทำให้เกิดการใช้งานจักรยานที่เพิ่มสูงขึ้นอย่างแน่นอน”

ที่ผ่านมานับตั้งแต่การเปิดให้บริการในประเทศไทยตั้งแต่เดือนกันยายนปีที่ผ่านมา ofo ได้เดินกลยุทธ์ Smart Campus เพื่อขยายการให้บริการในสถาบันการศึกษาและมหาวิทยาลัยทั่วประเทศ โดยปัจจุบันเปิดให้บริการแล้วในหลายมหาวิทยาลัย อาทิ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ศูนย์รังสิต, มหาวิทยาลัยรังสิต, มหาวิทยาลัยขอนแก่น, มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลธัญบุรี, มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ วิทยาเขตปัตตานี, มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ วิทยาเขตภูเก็ต, มหาวิทยาลัยนเรศวร และมหาวิทยาลัยหัวเฉียวเฉลิมพระเกียรติ เป็นต้น

ทั้งนี้จักรยาน ofo สามารถใช้งานได้ง่าย สะดวก และรวดเร็ว เพียงดาวน์โหลดแอปพลิเคชั่น ofo บนมือถือ มีทั้งระบบปฏิบัติการ iOS และแอนดรอยด์ พร้อมลงทะเบียนข้อมูลพื้นฐานและวิธีชำระเงิน จากนั้นใช้แอปนี้ค้นหาจักรยานที่อยู่ในบริเวณใกล้เคียง เมื่อพบแล้วให้สแกน QR Code เพื่อทำการปลดล็อค เพียงเท่านี้ก็สามารถใช้จักรยาน ofo ได้แล้ว และเมื่อใช้เสร็จสามารถจอดจักรยานในจุดที่เหมาะสม พร้อมล็อคจักรยาน แล้วแตะปุ่น “Trip Complete” ในแอปพลิเคชั่น เพียงแค่นี้ก็เสร็จสิ้นบริการได้อย่างสะดวกและง่ายดาย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook