รวมวิธีลบบัตรเครดิตหรือบัตรเดบิตที่ผูกไว้กับ iPhone, iPad

รวมวิธีลบบัตรเครดิตหรือบัตรเดบิตที่ผูกไว้กับ iPhone, iPad

รวมวิธีลบบัตรเครดิตหรือบัตรเดบิตที่ผูกไว้กับ iPhone, iPad
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สำหรับใครที่มีการบันทึกข้อมูลบัตรเครดิตหรือบัตรเดบิตไว้ใน iPhone, iPad ไม่ว่าจะผูกไว้กับ Apple ID หรือผูกไว้กับ Safari AutoFill และต้องการยกเลิกการผูกบัตรเครดิตหรือลบออกจากเครื่องต้องทำอย่างไร มาชมกันค่ะ

วิธีลบบัตรเครดิตออกจาก Apple ID

การผูกบัตรเครดิตกับ Apple ID ใช้สำหรับการซื้อแอปพลิเคชัน ภาพยนต์ เพลง ใน iTune และ App Store หากไม่ได้ใช้หรือไม่ได้ต้องการซื้อแล้ว ก็สามารถลบการผูกบัตรเครดิตออกจาก Apple ID ดังนี้

ไปที่ การตั้งค่า (Settings) > แตะ iTunes & App Stores > แตะ Apple ID > ดู Apple ID (View Apple ID)

1

กรอกรหัสผ่านหรือ Touch ID > แตะข้อมูลการชำระเงิน (Payment Information) > แตะ ไม่มี (None) > เสร็จสิ้น (Done)

2

บัตรเครดิตหรือบัตรเดบิตก็จะถูกลบออกจาก Apple ID ซึ่งจะไม่สามารถซื้อแอปพลิเคชันใน App Store หรือเพลงและภาพยนต์ใน iTunes ได้ หากต้องการซื้อให้ทำการตั้งค่าเพิ่มบัตรเครดิตใหม่

วิธีลบบัตรเครดิตออกจาก Safari AutoFill

สำหรับบางคนที่มีการกรอกข้อมูลบัตรเครดิตไว้กับการตั้งค่า Safari AutoFill เพื่อให้ง่ายต่อการกรอกข้อมูลบัตรเครดิตในเว็บไซต์ที่ต้องการชอปปิ้งออนไลน์ แต่การใช้ AutoFill ยังมีความเสี่ยงต่อการโดนแฮ๊กข้อมูลจากผู้ร้าย หากต้องการหลีกเลี่ยงหรือป้องกันการถูกขโมยข้อมูล ให้ทำการลบข้อมูลบัตรเครดิตออกจาก Safari ได้ดังนี้

ไปที่ การตั้งค่า > Safari > การป้อนอัตโนมัติ (AutoFill) > บัตรเครดิตที่บันทึก (Saved Credit Cards)

4

กรอกรหัสผ่านหรือ Touch ID > แตะ ข้อมูลบัตรเครดิต > แตะ แก้ไข (Edit) > แตะ ลบบัตรเครดิต (Delete Credit Card) และยืนยันการลบอีกครั้ง

4

ทั้งหมดนี้ก็เป็นวิธีการลบข้อมูลบัตรเครดิตหรือบัตรเดบิตที่มีการผูกหรือบันทึกไว้ใน iPhone, iPad ของเรา ในกรณีที่เราไม่ต้องการใช้งานหรือต้องการยกเลิกการผูกบัตรเครดิต ก็ให้ลองทำตามวิธีข้างต้นดูนะคะ

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook