เอชพี อิงค์ เปิดตัว พีซี เวิร์คสเตชั่น สมรรถภาพทรงพลังสูงสุด รุ่นแรกที่แยกจอได้

เอชพี อิงค์ เปิดตัว พีซี เวิร์คสเตชั่น สมรรถภาพทรงพลังสูงสุด รุ่นแรกที่แยกจอได้

เอชพี อิงค์ เปิดตัว พีซี เวิร์คสเตชั่น สมรรถภาพทรงพลังสูงสุด รุ่นแรกที่แยกจอได้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เครื่องพีซี HP ZBook x2 ช่วยปลดปล่อยพลังให้นักออกแบบได้ใช้ความสามารถของ  Adobe Creative Cloud และแอพพลิเคชั่นต่างๆสำหรับมืออาชีพได้อย่างสูงสุด

coreset_frontright_open

เอชพี อิงค์ ประเทศไทย อวดโฉมเครื่องพีซีเวิร์กสเตชั่นรุ่นแรกที่แยกจอได้ เปี่ยมประสิทธิภาพสูงสุด ออกแบบมาเพื่อตอบสนองความต้องการทั้งด้านสมรรถนะและความคล่องตัวที่มืออาชีพต้องการ เพื่อศิลปิน, นักออกแบบ, และผู้เชี่ยวชาญด้านการพิมพ์ดิจิตอลที่ต้องการสกัดเอาความสามารถของ Adobe Creative Cloud® และ แอพพลิเคชันต่างๆ

สำหรับมืออาชีพออกมาใช้จนถึงขีดสุด สมรรถนะแรงสูงของ HP ZBook x2 เครื่องพีซีเวิร์คสเตชั่นรุ่นแรกของโลกที่แยกจอได้15  ให้นักออกแบบและผู้ผลิตเนื้อหาดิจิทัลสร้างสรรค์ผลงานอย่างอิสระได้ทุกที่ทุกเวลาที่เกิดแรงบันดาลใจ ช่วยแปลงงานจินตนาการให้กลายเป็นจริงได้
 
เอชพีเริ่มแนะนำเครื่องพีซีรุ่นแยกจออีกครั้ง โดยตั้งแต่เมื่อต้นปีที่ผ่านมา เปิดตัว HP Spectre x2 และ HP Elite x2  วันนี้ เอชพีเปิดตัว HP ZBook x2 ซึ่งเป็นการเปิดตัวจนครบ 3 รุ่นชูโรงของเอชพี HP ZBook x2 เวิร์คสเตชั่น สมรรถภาพสูงสุด มีโซลูชั่นถอดแยกจอได้ ตอบสนองความต้องการด้านประสิทธิภาพการใช้งานและความคล่องตัว ให้กับนักออกแบบและผู้เชี่ยวชาญมืออาชีพ ด้วยคุณลักษณะอันแปลกใหม่นี้  ทำให้ เอชพีได้ก้าวสู่การเป็นผู้นำด้านพีซียุคใหม่ของเครื่องพีซีแบบถอดแยกจอได้ที่อัดแน่นไปด้วยสมรรถนะที่ล้ำเลิศ ความหรูหรา และมีประสิทธิภาพสูงสุด

coreset_frontleft_open_detach

“ในคุณสมบัติเครื่องพีซีเวิร์คสเตชั่นสุดทรงพลัง รุ่นแรกที่แยกจอได้ ไม่มีอุปกรณ์ไหนที่จะเหมาะสมไปกว่านี้ ในการถ่ายทอดความคิดของศิลปินและนักออกแบบให้เป็นจริง” และกล่าวเสริมว่า “ในประสิทธิภาพที่บรรจุอยู่ใน HP ZBook x2 นั้น เราได้ส่งมอบเครื่องมือที่สมบูรณ์แบบในการผลักดันกระบวนความคิดสร้างสรรค์ด้วยขุมพลังแรงอย่างที่ไม่เคยมีมาก่อน, สมรรถนะสูง และการใช้งานที่ง่ายและเป็นธรรมชาติ อุปกรณ์นี้จะช่วยสนับสนุนให้นักสร้างสรรค์ทำในสิ่งที่ตัวเองทำได้ดีที่สุดได้ง่ายขึ้น ซึ่งนั่นคือ การรังสรรค์ไอเดียใหม่ๆ ให้มาโลดแล่นและแต่งแต้มสีสันให้โลกรอบตัวเรา”

coreset_frontleft_tabletup_wi

ปลดปล่อยความคิดสร้างสรรค์งานดิจิตอล

HP ZBook x2 ทำให้นักออกแบบสามารถสร้างสรรค์ผลงานได้อย่างง่ายดายด้วยหน่วยประมวลผล Intel®Core™ processors แบบ quad-core2, หน่วยความจำที่มากกว่าถึงสองเท่าของเครื่องพีซีที่แยกจอได้ทั่วไป3  และ การ์ดแสดงผล NVIDIA® Quadro® Graphics ที่สามารถแสดงผลด้วยคุณภาพสูงคมชัดกว่าถึง 73 เปอร์เซ็นต์  เมื่อเทียบกับ Surface Pro4 มีพัดลมคู่ระบายความร้อนที่หมุนได้เงียบสนิท ออกแบบมาเพื่อกระจายความร้อนออกจากการ์ดจอและหน่วยประมวลผลอันทรงพลัง

นอกจากนี้เพื่อที่จะสามารถตอบสนองความต้องการของเหล่านักสร้างสรรค์ และผู้ใช้งาน Adobe  เอชพีได้ออกแบบ HP Quick Keys  ที่สามารถปรับแต่งได้ และมีฟีเจอร์ application-aware เพื่อให้ศิลปินสามารถประหยัดเวลาในการทำงานได้ถึง 18 ชุดคำสั่ง

มาลา ชาร์มา รองประธานและผู้จัดการทั่วไป ผลิตภัณฑ์ Creative Cloud ฝ่ายการตลาดและกลุ่มสังคม “ที่ Adobe เป้าหมายของเราคือการขับเคลื่อนความคิดสร้างสรรค์ โดยมี Creative Cloud ซึ่งเป็นแพลตฟอร์มที่ช่วยให้เราสามารถส่งมอบนวัตกรรมอันทรงพลังผ่านแอพพลิเคชั่นต่างๆ ของเรา และบริการบนระบบคลาวด์

ซึ่งสนับสนุนโดยเทคโนโลยี Adobe Sensei และปัญญาประดิษฐ์เป็นหัวใจในทุกประสบการณ์ของนักออกแบบ” ได้กล่าวเสริมอีกว่า “Adobe ตื่นเต้นกับการร่วมมือกับเอชพีในครั้งนี้ ซึ่งเรารู้ว่าจะยิ่งช่วยเพิ่มเชื้อเพลิงขับเคลื่อนพลังแห่งความคิดสร้างสรรค์ และเป็นการเพิ่มพลังให้สมาชิก Creative Cloud มีอำนาจและอิสระในการสร้างสรรค์ผลงานได้ในทุกที่ที่ความคิดสร้างสรรค์ก่อตัวขึ้น”

ในปัจจุบัน นักออกแบบมืออาชีพใช้อุปกรณ์หลายเครื่อง เช่น MacBook Pro plus และ iPad  เพื่อให้สามารถสร้างผลงานเดียวกันซึ่งสามารถทำได้สำเร็จบน HP ZBook x2 เช่นเดียวกัน ด้วยความตระหนักว่าความคล่องตัวเป็นสิ่งสำคัญ เอชพี  จึงได้สร้างอุปกรณ์ที่สามารถมอบขีดความสามารถการทำงานเดียวกัน ตั้งแต่การตัดเส้นไปจนถึงโหมดด็อคสำหรับเชื่อมต่อกับอุปกรณ์อื่นๆ HP ZBook x2 แบบแยกจอให้อิสระการปรับเปลี่ยนได้รอบด้านที่สุดในตอนนี้ สามารถรองรับการใช้งานได้ใน 4 โหมดด้วยกัน คือ โหมดแล็ปท็อป, ดีแทชด์, ด็อค และแท็บเล็ต


• ในโหมดแล็ปท็อป HP ZBook x2 เป็นโมบายเวิร์คสเตชั่นอันทรงพลัง โดยอาศัยเทคโนโลยีแป้นพิมพ์ที่พัฒนาจาก HP ZBook Studio
• ในโหมดดีแทชด์ ผู้ใช้งานสามารถสร้างสรรค์ผลงานได้จากบนแท็บเลต ด้วยปากกาที่สามารถควบคุมลายเส้นได้แม่นยำและสื่ออารมณ์ได้ ควบคู่ไปกับการใช้ปุ่มลัด ด้วยแป้นพิมพ์ Bluetooth® ทำให้สามารถวางแป้นพิมพ์ไว้ข้างๆ ขณะใช้งานได้
• ในโหมดด็อค HP ZBook x2 สามารถเชื่อมต่อกับจอแสดงผล 4K พร้อมกันได้เพิ่ม 2 ตัว หรือแสดงผลพร้อมกันได้รวมถึง 5 จอ
• ในโหมดแท็บเล็ต ยังคงแสดงผลได้อย่างเต็มสมรรถนะกราฟฟิก ช่วยให้ผู้ใช้งานสามารถถ่ายทอดไอเดียได้อย่างชัดเจนด้วยกราฟฟิกอันทรงประสิทธิภาพของ NVIDIA 3D

 
เมื่อใช้ปากกาเอชพีที่ให้น้ำหนักเหมือนปากกาจริงควบคู่กับ HP ZBook x2 ผู้ใช้สามารถาสร้างผลงานได้อย่างลื่นไหลเนื่องจากปากกาไม่ต้องชาร์จ โดยปากกาไร้แบตเตอรี่ที่เอชพีออกแบบโดยใช้เทคโนโลยี Wacom EMR technology        

ซึ่งตอบสนองได้ทันทีตามการจรดปลายปากกาของศิลปินเพื่อการเคลื่อนไหวที่เป็นธรรมชาติ HP ZBook x2 รองรับระดับความไวต่อแรงกดถึง 4,096 ระดับ พร้อมทั้งยังสามารถเอียงได้รอบทิศและมียางลบในตัวอีกด้วย

นอกจากนี้ HP ZBook x2 ซึ่งเป็นหนึ่งในสมาชิกครอบครัวโมบายเวิร์คสเตชั่นที่ปลอดภัยและควบคุมการทำงานได้ดีที่สุด10 มีทั้งฟีเจอร์ HP Sure Start Gen311 สำหรับการรักษาความปลอดภัยด้วย BIOS บน TPM 2.0 สำหรับการเข้ารหัสฮาร์ดแวร์เพื่อปกป้องข้อมูลสำคัญ ขั้นตอนการพิสูจน์ตัวตนเพื่อความปลอดภัยผ่าน Smart Card Reader และ HP Client Security Suite Gen 312 ในการปกป้องข้อมูล, อุปกรณ์, และตัวตนของผู้ใช้รวมไปถึงระบบจดจำใบหน้าและอ่านลายนิ้วมือ

จุดเด่นของ HP ZBook x2

coreset_frontright_dancing_v2

HP ZBook x2 ได้ผสมผสานทั้งคุณสมบัติ ความสะดวกพกพาและสมรรถนะสูงมารวมไว้ในตัวเครื่องที่ประกอบอย่างแม่นยำด้วยวัสดุอะลูมินัมและแมกนีเซียมหล่อ น้ำหนักเบาเพียง 3.64 ปอนด์5 (ประมาณ 1.65 กก.) และบางเพียง 14.6 มม. เมื่ออยู่ในโหมดแท็บเลต หนัก 4.78 ปอนด์ (ประมาณ 2.16 กก.) และบางเพียง 20.3 มม. ในโหมดแล็ปท็อป แสดงผลสวยงามบนจอขนาด 14 นิ้ว, จอมัลติทัชคมชัดระดับ 4K และยังมีตัวเลือกจอ HP DreamColor รองรับสีระบบ 10 บิท แสดงผลได้หนึ่งล้านสี6 และปรับตามสเปก Adobe RGB  ได้ 100% จอของ HP ZBook x2 มีจอแสดงผลพีซีชนิดถอดได้ที่ล้ำสมัยที่สุด16 จอลดแสงสะท้อน รองรับการทัชสกรีน ทำให้ผู้ใช้ดื่มด่ำไปกับการทำงานในทุกสภาพแสง และยังสามารถเชื่อมต่อจอระดับ 4K พร้อมกัน 2 จอ ผ่านทาง HP ZBook Dock ซึ่งใช้เทคโนโลยี Thunderbolt™ 37

ยิ่งไปกว่านั้น เครื่องพีซีรุ่นถอดจอแยกได้นี้ มีแบตเตอรี่ที่ยาวนานถึง 10 ชั่วโมง13 เพื่อประสิทธิผลสูงสุด และรองรับ ultra-fast charge (ชาร์จเร็วขึ้น 50% ภายในเวลาเพียง 30 นาที8) HP ZBook x2 ใช้เทคโนโลยี Intel®Turbo Boost 4.2 GHz, ความจุแรมขนาด 32 GB แบบ dual channels เพื่อให้สามารถตอบสนองได้รวดเร็ว รองรับการใช้ชิ้นงานจากทรัพยากรที่หลากหลาย เช่น การเพิ่ม Layer ที่ซับซ้อนในโปรแกรม Photoshop  และใช้เทคโนโลยี HP Z Turbo Drive ซึ่งสามารถทำงานได้รวดเร็วกว่า SATA SSD ถึง 6 เท่า และไวกว่า HDD storage ทั่วไปถึง 21 เท่า อัดแน่นไปด้วย  PCIe storage  ขนาด 2 TB9 , ช่องเสียบ SD Card ขนาดเต็ม เหมาะสำหรับการใช้งานของนักถ่ายภาพ นอกจากนี้ เมื่อเชื่อมต่อผ่านด็อคหรือพอร์ต Thunderbolt 3 แล้ว  HP ZBook x2 สามารถถ่ายโอนไฟล์ขนาดใหญ่จากกล้อง, หน่วยความจำสำรอง (external storage), โทรศัพท์ และอุปกรณ์เสริมอื่นๆได้

coreset_leftprofile_tilt

ด้วยการออกแบบที่เน้นการพกพาสะดวกและรับมือกับการใช้งานหนักได้ HP ZBook x2 จึงเป็นโมบายล์เวิร์กสเตชั่นที่ออกแบบมาโดยเฉพาะให้สามารถผ่านการทดสอบ MIL-STD 810G14  นอกจากนี้ HP ZBook x2 ยังผ่านการทดสอบหลากหลายด้านเพื่อให้ได้มาซึ่งการรับรองและตอกย้ำถึงสมรรถนะ จากผู้นำด้านวงการซอฟต์แวร์อย่าง Adobe และ Autodesk

ราคาและการจำหน่าย HP ZBook x2

HP ZBook x2  มีกำหนดวางจำหน่ายตั้งแต่ปลายเดือนมกราคมนี้ ราคาเริ่มต้นที่ 97.199 บาท (ราคานี้ไม่รวม VAT)

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook