ใช้กันหรือยัง “Taxi OK” แอปใหม่เรียกแท็กซี่ไทย

ใช้กันหรือยัง “Taxi OK” แอปใหม่เรียกแท็กซี่ไทย

ใช้กันหรือยัง “Taxi OK” แอปใหม่เรียกแท็กซี่ไทย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เปิดตัวอย่างเป็นทางการแล้วสำหรับ “Taxi OK” โดยรถรูปแบบหลักๆ ของ แอปพลิเคชั่นใหม่นี้ มีการนำเทคโนโลยีเข้ามาช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการควบคุมความปลอดภัย เพื่อยกระดับการให้บริการรถแท็กซี่ สู่มาตรฐานที่เหนือกว่าเดิม



ในตอนนี้  “Taxi OK” กรมการขนส่งทางบก เดินหน้าต่อเนื่อง!!! โครงการ TAXI OK ยกระดับคุณภาพการให้บริการแท็กซี่ เพิ่มทางเลือกเข้าถึงการใช้บริการผ่านแอพพลิเคชั่น พร้อม!!! เปิดให้ดาวน์โหลดแอพพลิเคชั่น TAXI OK วันที่ 25 มกราคม 2561 สามารถดาวน์โหลดได้จาก App Store และ Google Play

ซึ่งหลังจากติดตั้งและลงทะเบียน ก็สามารถใช้แอพพลิเคชั่น “Taxi OK” ในการเรียกรถได้ทันที โดยการระบุสถานที่ต้นทาง-ปลายทาง และกด“จองรถ” ระบบจะค้นหาคนขับรถที่อยู่ใกล้ที่สุด และเมื่อคนขับรถตอบรับงาน ระบบจะแสดงชื่อ-สกุล หมายเลขทะเบียนรถ เบอร์ติดต่อของผู้ขับรถคันที่รับงาน

เมื่อรถแท็กซี่มารับผู้ขับรถจะทำการกดมิเตอร์พร้อมถ่ายภาพ Snap Shot เพื่อบันทึกข้อมูลส่งให้ศูนย์ให้บริการแท็กซี่ ทำการติดตามการเดินทางแบบ Realtime

โดยแอปพลิเคชั่น TAXI OK สามารถร้องเรียนการให้บริการ ตรวจสอบความถูกต้องของค่าบริการ โดยที่ประชาชนยังสามารถโบกเรียกใช้บริการรถ TAXI OK ได้เหมือนรถแท็กซี่ทั่วไป เพียงสังเกตรถแท็กซี่ที่ใช้โป๊ะไฟบนหลังคาแบบใหม่ ที่มีป้ายไฟแสดงสถานะ “ว่าง” เป็นสีเขียวพร้อมให้บริการ

untitled-3

ทั้งนี้ กรมการขนส่งทางบกตั้งเป้าเปิดให้บริการ TAXI OK เต็มรูปแบบอย่างเป็นทางการ พร้อมเปิดให้ดาวน์โหลดแอพพลิเคชั่น ในวันที่ 25 มกราคม 2561 ด้วยอัตราค่าโดยสารเท่ากับแท็กซี่ปัจจุบัน และมีค่าบริการเรียกผ่านแอพพลิเคชั่นครั้งละ 20 บาท

ขั้นตอนการใช้งาน

 

taxi-ok

หลังจากเปิดให้บริการแบบเต็มรูปแบบแล้ว ที่เหลือคงต้องมาดูกันว่าแอปพลิเคชั่น TAXI OK จะไปได้ไกลแค่ไหน? แต่เท่าที่อ่านใน Comment ของลูกค้าที่โหลดมาใช้งานแล้ว ผลคือต้องปรับปรุงอีกเยอะเลย แต่อย่างว่าตอนนี้  TAXI OK  ยังผู้อยู่ในเวอร์ชั่นแรก คงต้องให้เวลาผู้สร้างในการพัฒนาระบบอีกหน่อย

ส่วนใครที่ตอนนี้เรียกรถผ่านแอปลิเคชั่น Grapและ Uber มาแล้วก็สามารถทดลองเรียกรถผ่าน “Taxi OK” กันดู

ดาวน์โหลด iOS : TAXI OK [Free]

ดาวน์โหลด Android : TAXI OK [Free]


 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook