หมดปัญหาเรื่องมือถือจอแตก ด้วยกระจกหน้าจอแบบใหม่ที่มีเพชรเป็นส่วนประกอบ

หมดปัญหาเรื่องมือถือจอแตก ด้วยกระจกหน้าจอแบบใหม่ที่มีเพชรเป็นส่วนประกอบ

หมดปัญหาเรื่องมือถือจอแตก ด้วยกระจกหน้าจอแบบใหม่ที่มีเพชรเป็นส่วนประกอบ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หมดปัญหาเรื่องมือถือจอแตก ด้วยกระจกหน้าจอแบบใหม่ที่มีเพชรเป็นส่วนประกอบ คาดเผยโฉมบนสมาร์ทโฟนรุ่นแรกในปี 2019 นี้

ในปี 2019 ที่จะถึงนี้ ไม่แน่ว่าเราอาจจะได้เห็น สมาร์ทโฟนรุ่นแรกของโลก ที่มาพร้อมกับกระจกหน้าจอที่มีเพชรเป็นส่วนประกอบ เพื่อช่วยเสริมให้หน้าจอมีความแข็งแกร่งมากขึ้น และไม่แตกง่ายเมื่อทำหล่น

1

2

โดยกระจกดังกล่าว มีชื่อว่า Mirage Diamond Glass ซึ่งพัฒนาโดย Akhan Semiconductors บริษัทผู้เชี่ยวชาญด้านการพัฒนาและผลิตวัสดุประเภท nanocrystalline (ผลึกขนาดเล็ก) โดย Adam Khan ซีอีโอของบริษัทได้ออกมาเผยว่า กระจก Mirage Diamond Glass นี้มีความแข็งแกร่งและทนทานกว่ากระจกทั่ว ๆ ไป เนื่องจากผลิตจากเพชรที่สังเคราะห์ขึ้นเองในห้องแล็ป อีกทั้งยังสามารถไปใช้ร่วมกับเทคโนโลยีด้านความแข็งแกร่งของกระจกหน้าจออื่น ๆ อย่างเช่น Corning Gorilla Glass 3 เป็นต้น

3

สำหรับเพชรนั้น ถือว่าเป็นวัสดุที่มีความวาวและมีราคาค่อนข้างสูง อีกทั้งยังเป็นวัสดุที่มีความแข็งแกร่งมากที่สุด ฉะนั้น การนำเพชรมาเป็นส่วนประกอบหนึ่งของหน้าจอ จะช่วยทำให้หน้าจอนั้นมีความแข็งแกร่งและไม่แตกง่าย โดยกระจกหน้าจอในปัจจุบัน จะประกอบไปด้วย อะลูมิเนียม, ซิลิคอน กับออกซิเจน และเสริมความแกร่งด้วยกระบวนการทางเคมีที่แตกต่างกันไป

แต่กว่าที่จะสามารถนำกระจกหน้าจอผสมเพชรไปใช้งานได้จริงนั้น จำเป็นจะต้องผ่านกระบวนการทดสอบอีกมาก ซึ่งปัจจุบัน ทางบริษัทได้เริ่มทำการทดสอบไปบ้างแล้ว ทั้งในเรื่องของการนำสัญญาณไฟฟ้า ซึ่งมีความเกี่ยวข้องกับฟังก์ชันทัชสกรีน และพบว่าทำงานได้อย่างเต็มประสิทธิภาพและตอบสนองต่อการสัมผัสได้ดีโดยไม่มีอาการหน่วง รวมถึงการทดสอบด้านความแข็งแกร่ง และทดสอบอัตราการสะท้อนของแสงบนกระจก ทำให้ไม่จำเป็นต้องเปิดหน้าจอให้สว่างสุดตลอดเวลา อย่างไรก็ดี เพชรมีราคาค่อนข้างสูง ฉะนั้นสมาร์ทโฟนที่จะสามารถใช้หน้าจอแบบนี้ได้ ก็คงจะเป็นรุ่นเรือธงก่อนในช่วงเริ่มแรก

ในตอนนี้ กระจกหน้าจอ Mirage Diamond Glass ได้ถูกนำไปทดสอบกับแบรนด์ผู้ผลิตสมาร์ทโฟนแล้ว แต่ทาง Adam Khan ยังไม่เปิดเผยว่าเป็นแบรนด์ใด

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook