4 เหตุผลสำคัญที่ควรซื้อ iPhone มากกว่า Android

4 เหตุผลสำคัญที่ควรซื้อ iPhone มากกว่า Android

4 เหตุผลสำคัญที่ควรซื้อ iPhone มากกว่า Android
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ปัจจุบันสมาร์ทโฟนกลุ่ม Android รุ่นไฮเอนด์ก็เรียกว่าทัดเทียมเท่ากับ iPhone กันแล้วหลายแบรนด์ อย่างไรก็ตาม ถึงแม้ว่า Android จะทำได้ดีมากขนาดไหนแต่ก็ยังมีจุดที่ iPhone นั้นเหนือกว่า Android อยู่ 4 ข้อครับ

การันตีอัปเดตยาวๆ 4 ปี

เรียกว่าเป็นจุดขายอย่างหนึ่งของ iPhone เลยคือ Apple มีการตามอัปเดต iOS ให้ iPhone เป็นระยะเวลาถึง 4 ปี ถึงแม้ว่าคนจะหยุดใช้ ขายทิ้ง หรือแบตเสื่อมไปก่อนก็ตาม เช่น iPhone 5 ซึ่งเปิดตัวมาได้ 4 ปีแล้ว แต่ก็ยังมีอัปเดตให้จนถึงปัจจุบันวันนี้

แอปเจ๋งๆ มีแนวโน้มลง iPhone ก่อนเสมอ

ถึงแม้ว่าแอปของฝั่ง Android, Play Store นั้นไม้ได้น้อยหน้าไปกว่า App Store ในเรื่องของจำนวน แต่ถ้าพูดถึงแอปดีๆ เจ๋งๆ ที่มีประสิทธิภาพแล้วล่ะก็ จะมาที่ฝั่ง iPhone ก่อนเสมอ

นักพัฒนามีแนวโน้มที่จะทำเงินจากการสร้างแอปให้กับ iPhone เนื่องจากสามารถทำเงินได้ดีกว่า ตัวอย่างล่าสุดก็คือ Super Mario Run ซึ่งทำลงแต่ฝั่ง iPhone เท่านั้น (ตอนนี้)

the-best-apps-first

ไม่มีอะไรกวนใจจากผู้ให้บริการเครือข่าย

อาจจะเรียกว่าเป็นเฉพาะของฝั่งประเทศตะวันตก เนื่องจากสมาร์ทโฟนที่จำหน่ายผ่านเครือข่าย เช่นในอเมริกา ผู้ให้บริการเครือข่ายจะมีสิทธิติดตั้งแอปบริการ (service) ของเครือข่ายนั้นๆ รวมถึงการควบคุมการอัปเดตซอฟท์แวร์ด้วย (Android)

ส่วนบ้านเราก็ไม่ต้องห่วงในข้อนี้ครับ สนแค่โปรค่ายไหนแรงกว่ากันแค่นั้นพอ (ฮา)

การสนับสนุนและช่วยเหลือที่ดีที่สุด

จุดขายอย่างหนึ่งของ iPhone เลยนั่นก็คือ การสนับสนุนและความช่วยเหลือที่เป็นอันดับหนึ่งของโลก โดยเฉพาะที่ Apple Store ซึ่งเพียงแค่เดินเข้าไป เจ้าหน้าที่ก็พร้อมที่จะช่วยคุณไม่ว่าคุณจะมาด้วยปัญหาอะไร

ส่วนบ้านเรานั้นก็มีตัวแทนที่ได้รับการรองรับจาก Apple หรือ AASP คอยให้ความช่วยเหลืออยู่แล้วครับ

the-best-support-if-you-have-a-problem

อีกหนึ่งตัวเลือกที่ดีของฝั่ง Android คืออุปกรณ์ใหม่ล่าสุด Pixel จาก Google เพราะระบบนั้นใกล้เคียงกับ Apple มากดังที่กล่าวมาข้างต้น และมีจุดขายที่ดีกว่าจุดหนึ่งคือเราสามารถคุยโต้ตอบกับเจ้าหน้าที่ผ่านระบบในตัวเครื่องได้เลยครับ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook