รวม 5 สมาร์ทโฟนแบตอึดช่วงต้นปี 2018 รุ่นไหนใช้งานได้ยาวนานที่สุด มาดูกัน!

รวม 5 สมาร์ทโฟนแบตอึดช่วงต้นปี 2018 รุ่นไหนใช้งานได้ยาวนานที่สุด มาดูกัน!

รวม 5 สมาร์ทโฟนแบตอึดช่วงต้นปี 2018 รุ่นไหนใช้งานได้ยาวนานที่สุด มาดูกัน!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ในช่วงระยะเวลาที่ผ่านมา วงการสมาร์ทโฟนนอกจากจะมีการพัฒนาในเรื่องของดีไซน์ และการถ่ายภาพแล้ว แบตเตอรี่ ก็เป็นอีกหนึ่งจุดที่ถูกพัฒนาขึ้นตามไปด้วย ไม่ว่าจะเป็นการเพิ่มปริมาณความจุแบตเตอรี่ให้มากขึ้น เพื่อรองรับการใช้งานตลอดวัน รวมไปจนถึึงพัฒนาซอฟท์แวร์จัดการแบตเตอรี่ที่เป็นอีกหนึ่งส่วนสำคัญ ที่ช่วยให้มือถือสามารถใช้พลังงานแบตเตอรี่ได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ

ซึ่งภายในวันนี้ทางสื่อต่างประเทศอย่าง PhoneArena จึงได้จัดอันดับมือถือที่มีแบตเตอรี่ที่ใช้งานได้ยาวนานที่สุดแห่งปี 2018 ออกมาให้รับชมกัน โดยการจัดอันดับครั้งนี้จะอ้างอิงจากผลการทดสอบแบตเตอรี่ของ PhoneArena ที่จะปรับหน้าจอสมาร์ทโฟนให้สว่างเท่ากันที่ 200-nit พร้อมรัน web-script เพื่อทดสอบปริมาณแบตเตอรี่ที่ถูกใช้ไป ซึ่งจะใกล้เคียงกับการใช้งานในชีวิตประจำวันมากที่สุด ส่วนรุ่นไหนจะครองแชมป์มือถือแบตอึดช่วงต้นปีนั้น เราไปดูกันเลยครับ

 BlackBerry Motion และ BlackBerry KeyOne

1

ความจุแบตเตอรี่ : 4,000mAh และ 3,500mAh

สำหรับสมาร์ทโฟน 2 อันดับแรกที่สามารถใช้งานได้ยาวนานที่สุดตามผลการทดสอบของ PhoneArena นั่นก็คือ BlackBerry Motion และ BlackBerry KeyOne ที่สามารถใช้งานได้ยาวนาน 13.23 ชม. และ 12.26 ชม. ตามลำดับ โดยสาเหตุที่ทำให้ทั้งสองรุ่นสามารถใช้งานได้ยาวนานนั้น คาดว่าเป็นผลมาจากการที่ทั้ง 2 รุ่น เลือกใช้งานชิปเซ็ต Snapdragon 625 ซึ่งเป็นหนึ่งในชิปเซ็ตที่ขึ้นชื่อในเรื่องของการประหยัดพลังงานอยู่แล้ว นอกจากนี้ BlackBerry Motion ยังมาพร้อมกับแบตเตอรี่ไซส์ใหญ่ถึง 4,000mAh ส่วนทางด้านรุ่น KeyOne ก็มาพร้อมกับแบตเตอรี่ถึง 3,500mAh พร้อมหน้าจอขนาดเล็กกะทัดรัดที่ 4.5 นิ้ว ทำให้ช่วยประหยัดพลังงานแบตเตอรี่มากขึ้นนั่นเอง

 Huawei Mate 10 Pro

2

ความจุแบตเตอรี่ : 4,000mAh

ด้าน Huaewi Mate 10 Pro เรือธงกล้องคู่ Leica รุ่นล่าสุดก็ติดอันดับมือถือแบตอึดด้วย โดยสามารถใช้งานได้นานถึง 12.5 ชม. ซึ่งปัจจัยหลักที่ช่วยให้ติดอันดับในครั้งนี้ คือการมาพร้อมกับแบตเตอรี่ไซส์ใหญ่ถึง 4,000mAh พร้อมการเลือกใช้งานชิปเซ็ตตัวใหม่ที่ทางค่ายพัฒนาขึ้นมาเองอย่าง Kirin 970 ที่ประสิทธิภาพในการจัดการพลังงานแบตเตอรี่ได้เป็นอย่างดี รวมทั้งยังมีระบบ Machine Learning บน EMUI ที่จะคอยช่วยปรับคอยเรียนรู้พฤติกรรมของผู้ใช้งาน เพื่อนำไปปรับแต่งระบบให้เหมาะสมกับผู้ใช้แต่ละคนด้วยนั่นเอง

 Samsung Galaxy S8 Active

3

ความจุแบตเตอรี่ : 4,000mAh

 

Samsung Galaxy S8 Active เป็นมือถือสายรุ่นอัปเกรดต่อยอดมาจากรุ่น S8 ด้วยการยกระดับความแข็งแกร่งให้แก่ตัวเครื่องให้มากขึ้น พร้อมเพิ่มแบตเตอรี่จุใจให้ถึง 4,000mAh ส่วนสเปกด้านอื่นยังคงเหมือนกับรุ่น S8 ทุกประการ โดยความจุแบตเตอรี่ที่เพิ่มขึ้นกว่าเดิมถึง 1,000mAh นี่เองที่ช่วยให้ S8 Active สามารถคว้าอันดับ 4 ไปครอบครองเอาไว้ได้ ด้วยระยะเวลาการใช้งานยาวนาน 10.57 ชม.

  iPhone 8 Plus

4

ความจุแบตเตอรี่ : 2,691mAh

แม้ว่า iPhone 8 Plus จะมีแบตเตอรี่ที่น้อยที่สุดเมื่อเทียบกับมือถือ 4 รุ่นด้านต้น แต่ก็สามารถรั้งอันดับ 5 เอาไว้ได้ด้วยระยะเวลาการใช้งาน 10.35 ชม. ซึ่งเป็นผลมาจากการปรับแต่ง และการจัดการพลังงานแบตเตอรี่ของระบบ iOS ซึ่งช่วยให้ผู้ใช้สามารถใช้งานได้ยาวนานตลอดวัน นอกจากนี้ iPhone 8 Plus ยังมีจุดเด่นในเรื่องของการรองรับระบบชาร์จเร็ว (ต้องซื้อ Adapter เพิ่ม) ทำให้ไม่ต้องเสียเวลารอชาร์จแบตเหมือนกับ iPhone รุ่นก่อนๆ อีกต่อไป

5
​อันดับสมาร์ทโฟนทั้งหมด

อย่างไรก็ดี รายชื่อสมาร์ทโฟนด้านต้นก็มาจากการจัดอันดับของ PhoneArena ซึ่งอ้างอิงมาจากผลทดสอบแบตเตอรี่เท่านั้น โดยระยะเวลาในการใช้งานจริงอาจมีความแตกต่างกันไปตามลักษณะการใช้งานของแต่ละบุคคลครับ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook