Samsung Galaxy S9 รวมทุกสิ่งที่ควรรู้ก่อนเปิดตัว กับภาพ Press Render พร้อมสเปก ก่อนเปิดตัว

Samsung Galaxy S9 รวมทุกสิ่งที่ควรรู้ก่อนเปิดตัว กับภาพ Press Render พร้อมสเปก ก่อนเปิดตัว

Samsung Galaxy S9 รวมทุกสิ่งที่ควรรู้ก่อนเปิดตัว กับภาพ Press Render พร้อมสเปก ก่อนเปิดตัว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

Samsung Galaxy S9 รวมทุกสิ่งที่ควรรู้ก่อนเปิดตัว กับภาพ Press Render พร้อมสเปกของ Samsung Galaxy S9 และ Galaxy S9+ ก่อนเปิดตัวอย่างเป็นทางการ 25 กุมภาพันธ์นี้

เหลือเวลาอีกเพียง 5 วันเท่านั้น กับการเปิดตัว Samsung Galaxy S9 และ Samsung Galaxy S9+ ว่าที่มือถือเรือธงในซีรี่ส์ Galaxy S รุ่นใหม่ล่าสุด ซึ่งจะเปิดตัวอย่างเป็นทางการในวันที่ 25 กุมภาพันธ์นี้ และล่าสุด ได้มีการเผยภาพเรนเดอร์ทางการของทั้ง 2 รุ่น แบบครบทุกสี พร้อมกับสเปกออกมาให้ชมกัน

 

1

2

สำหรับดีไซน์ของทั้ง Samsung Galaxy S9 และ Galaxy S9+ ยังคงเป็นดีไซน์แบบจอไร้กรอบ (Infinity Display) แบบเดียวกับ Samsung Galaxy S8 โดยมีการปรับเปลี่ยนดีไซน์เล็กน้อยที่ด้านหลังตัวเครื่อง ด้วยการขยับตำแหน่งของเซ็นเซอร์สแกนลายนิ้วมือให้มาอยู่ด้านล่างของกล้องถ่ายรูป ส่วน Samsung Galaxy S9+ จะมาพร้อมกับกล้องคู่ (Dual-Camera) ส่วนสเปกของทั้ง Samsung Galaxy S9 และ Samsung Galaxy S9+ มีรายละเอียดดังนี้

สเปก Samsung Galaxy S9

3

4

5

  • หน้าจอขนาด 5.8 นิ้ว แบบ Super AMOLED ความละเอียด 2960 x 1440 พิกเซล (อัตราส่วน 18:5:9)
  • ชิปเซ็ต Qualcomm Snapdragon 845 (สำหรับสหรัฐฯ และจีน) หรือชิปเซ็ต Exynos 9810 (สำหรับตลาดประเทศอื่น รวมถึงประเทศไทย)
  • หน่วยความจำ RAM ขนาด 4 GB
  • หน่วยความจำ ROM ขนาด 64 GB แบบ UFS 2.1 รองรับ microSD Card
  • กล้องด้านหน้า ความละเอียด 8 ล้านพิกเซล พร้อมรูรับแสง F/1.7
  • กล้องด้านหลัง ความละเอียด 12 ล้านพิกเซล พร้อมรูรับแสง F1.5 - F/2.4
  • รองรับการถ่ายภาพแบบ Slow Motion ที่ 960 fps
  • รองรับระบบสแกนม่านตา (Iris Scanner) และระบบจดจำใบหน้า
  • เซ็นเซอร์สแกนลายนิ้วมือที่ด้านหลังตัวเครื่อง
  • รองรับการกันน้ำกันฝุ่น ตามมาตรฐาน IP68
  • รองรับการใช้งาน 2 ซิมการ์ด
  • ลำโพงเสียง AKG
  • พอร์ตการเชื่อมต่อแบบ USB-C
  • รองรับ Wi-Fi, 3G, 4G LTE และ Bluetooth 5.0
  • แบตเตอรี่ขนาด 3000 mAh รองรับระบบชาร์จเร็ว และการชาร์จแบบไร้สาย
  • ทำงานบนระบบปฏิบัติการ Android 8.0 (Oreo) และอินเทอร์เฟส Samsung Experience 9.0 UI

 

สเปก Samsung Galaxy S9+

6

7

  • หน้าจอขนาด 6.2 นิ้ว แบบ Super AMOLED ความละเอียด 2960 x 1440 พิกเซล (อัตราส่วน 18:5:9)
  • ชิปเซ็ต Qualcomm Snapdragon 845 (สำหรับสหรัฐฯ และจีน) หรือชิปเซ็ต Exynos 9810 (สำหรับตลาดประเทศอื่น รวมถึงประเทศไทย)
  • หน่วยความจำ RAM ขนาด 6 GB
  • หน่วยความจำ ROM ขนาด 64 GB แบบ UFS 2.1 รองรับ microSD Card
  • กล้องด้านหน้า ความละเอียด 8 ล้านพิกเซล พร้อมรูรับแสง F/1.7
  • กล้องคู่ด้านหลัง (Dual-Camera) ความละเอียด 12+12 ล้านพิกเซล กล้องหลักรูรับแสง F1.5 - F/2.4 ส่วนกล้องรองรูรับแสง F/2.4
  • รองรับการถ่ายภาพแบบ Slow Motion ที่ 960 fps
  • รองรับระบบสแกนม่านตา (Iris Scanner) และระบบจดจำใบหน้า
  • เซ็นเซอร์สแกนลายนิ้วมือที่ด้านหลังตัวเครื่อง
  • รองรับการกันน้ำกันฝุ่น ตามมาตรฐาน IP68
  • รองรับการใช้งาน 2 ซิมการ์ด
  • ลำโพงเสียง AKG
  • พอร์ตการเชื่อมต่อแบบ USB-C
  • รองรับ Wi-Fi, 3G, 4G LTE และ Bluetooth 5.0
  • แบตเตอรี่ขนาด 3500 mAh รองรับระบบชาร์จเร็ว และการชาร์จแบบไร้สาย
  • ทำงานบนระบบปฏิบัติการ Android 8.0 (Oreo) และอินเทอร์เฟส Samsung Experience 9.0 UI

โดยทั้ง Samsung Galaxy S9 กับ Samsung Galaxy S9+ จะมีให้เลือกทั้งหมด 3 สี ได้แก่ Midnight Black, Coral Blue และ Lilac Purple ด้านราคาเปิดตัว คาดว่า จะมีการปรับราคาเพิ่มขึ้นจากรุ่นเดิมประมาณ 100 ยูโร หรือราว ๆ 3,900 บาท ส่วนราคาเปิดตัวในไทย คาดว่า จะเริ่มต้นที่ราว ๆ 27,900 บาท - gsmarena.com

3 คลิปทีเซอร์ล่าสุด! บอกใบ้สเปกกล้อง ทั้งฟีเจอร์ Slow-Motion และรูรับแสง F/1.5 พร้อมของเล่นใหม่ 3D emoji

8

เหลือเวลาอีกไม่นานแล้ว กับการเปิดตัวมือถือเรือธงรุ่นใหม่ของ Samsung ช่วงต้นปี 2018 อย่าง Samsung Galaxy S9 และ Samsung Galaxy S9+ ในวันที่ 25 กุมภาพันธ์ที่จะถึงนี้ และเพื่อเป็นการอุ่นเครื่องก่อนงานเปิดตัว ล่าสุด ทาง Samsung Mobile ประเทศเกาหลีใต้ ได้ปล่อยคลิปทีเซอร์ออกมาทั้งหมด 3 คลิปด้วยกัน ซึ่งทั้ง 3 คลิปนี้ บอกใบ้สเปกบางส่วนบน Samsung Galaxy S9 และ Samsung Galaxy S9+ อีกด้วย

สำหรับคลิปแรกนั้น เป็นคลิปเกี่ยวกับความเร็ว ไม่ว่าจะเป็น ความเร็วของเครื่องบิน, คนเล่นสเกตบอร์ด, เสือชีตาร์กำลังวิ่ง และอื่นๆ จุดพีคอยู่ที่ท้ายคลิป กับการจับภาพของคนที่กำลังลอยตัวในอากาศ ซึ่งถ้าหากเป็นมือถือทั่วไปอาจจะจับภาพแบบนี้ไม่ทัน ซึ่งคลิปนี้ เดาได้ว่าคือการโปรโมตฟีเจอร์ Slow-Motion บน Samsung Galaxy S9 และ Samsung Galaxy S9+ นั่นเอง แต่ฟีเจอร์นี้จะมีคุณสมบัติอะไรบ้างนั้น ต้องติดตามกันต่อในงานเปิดตัว

ถัดมา เป็นคลิปเกี่ยวกับการถ่ายภาพในที่มืด แม้จะไม่บอกรายละเอียดมากนัก แต่จากข่าวลือก่อนหน้านั้นที่เผยว่า Samsung Galaxy S9 และ Samsung Galaxy S9+ จะมาพร้อมกับรูรับแสงกว้างสุดถึง F/1.5 อีกทั้งยังสามารถปรับขนาดของรูรับแสงได้ตามสภาวะของแสง ซึ่งคลิปนี้เป็นการตอกย้ำข่าวลือดังกล่าวให้ใกล้เคียงความเป็นจริงมากขึ้นไปอีก

คลิปสุดท้าย เน้นการโฟกัสที่ใบหน้า ก่อนที่ช่วงท้ายคลิปจะมีการเปลี่ยนใบหน้าให้กลายเป็นตัวการ์ตูน ซึ่งคาดว่า น่าจะเป็นการเปิดตัวฟีเจอร์ 3D emoji ที่เพิ่งมีข่าวลือสด ๆ ร้อน ๆ ไปเมื่อวานนี้ ว่ากันว่า ฟีเจอร์ 3D emoji นั้น ล้ำหน้ากว่า Animoji บน iPhone X เสียอีก

สำหรับ Samsung Galaxy S9 และ Samsung Galaxy S9+ จะมาพร้อมกับดีไซน์ในรูปแบบไหน รวมถึงสเปกและของเล่นใหม่อะไรบ้าง มาชมสรุปงานไปพร้อม ๆ กันกับงานเปิดตัว Samsung Galaxy S9 และ Samsung Galaxy S9+ วันที่ 25 กุมภาพันธ์นี้ เว็บไซต์ techmoblog รายงานสด - gsmarena.com

 

สรุปสเปก ฟีเจอร์เด่น และราคา Samsung Galaxy S9 และ S9+ ก่อนเปิดตัวทางการ 25 กุมภาพันธ์นี้

9

เป็นสมาร์ทโฟนที่กำลังได้รับความสนใจอยู่ในตอนนี้เลยก็ว่าได้ สำหรับ Samsung Galaxy S9 และ Samsung Galaxy S9+ ว่าที่มือถือเรือธงรุ่นถัดไป ที่ล่าสุด (25 ม.ค.) ทาง Samsung ได้ออกมาประกาศแล้วว่า Samsung Galaxy S9 และ Samsung Galaxy S9+ จะเปิดตัวในวันที่ 25 กุมภาพันธ์นี้

โดยที่ผ่านมา ข่าวลือเกี่ยวกับ Samsung Galaxy S9 และ Samsung Galaxy S9+ นั้น มีอัปเดตกันอย่างต่อเนื่อง ทั้งในเรื่องของดีไซน์ และคุณสมบัติต่าง ๆ ที่ได้รับการอัปเกรดให้ดีขึ้นจากรุ่นก่อนหน้า โดยในวันนี้ ทีมงาน techmoblog จะมาสรุปความเป็นไปได้ของ Samsung Galaxy S9 และ Samsung Galaxy S9+ ซึ่งรวบรวมจากข้อมูลข่าวลือ ข่าวหลุดในช่วงระยะเวลาที่ผ่านมา มีฟีเจอร์อะไรใหม่บ้างนั้น มาชมรายละเอียดกันเลยดีกว่า

 1) ดีไซน์ และการออกแบบ

10

สำหรับ Samsung Galaxy S9 และ Samsung Galaxy S9+ นั้น จะยังคงถอดแบบการดีไซน์แบบ Metal-Glass มาจากรุ่น Samsung Galaxy S8 ที่ตัวเครื่องจะถูกผลิตจากวัสดุประเภทโลหะผสานกับกระจก ทำให้ตัวเครื่องดูมีความเงางามเรียบหรู พร้อมบริเวณมุมเครื่องที่มีความโค้งมนโอบรับกับมือผู้ใช้งานได้อย่างลงตัว และคุณสมบัติกันน้ำกันฝุ่นตามมาตรฐาน IP68 ที่กันน้ำได้ลึก 1.5 เมตร เป็นเวลานาน 30 นาที รวมไปถึงปุ่มเรียกใช้งานผู้ช่วยอัจฉริยะ Bixby ก็มีรายงานว่า จะยังคงมีให้ใช้งานเหมือนกับรุ่นก่อน

11

12

13

ส่วนเซ็นเซอร์สแกนลายนิ้วมือ จะยังคงอยู่ด้านหลังตัวเครื่อง แต่มีการปรับเปลี่ยนตำแหน่งมาไว้ที่ด้านล่างของกล้องด้านหลังแทน เพื่อให้ใช้งานได้อย่างสะดวกมากขึ้นนั่นเอง

 2. หน้าจอแสดงผล

14

Samsung Galaxy S9 และ Samsung Galaxy S9+ ยังคงมาพร้อมกับหน้าจอแบบ Infinity Display จอไร้กรอบ ไร้ปุ่มโฮม แต่คาดว่าจะมีการลดพื้นที่ขอบบนและขอบล่างให้เหลือน้อยลงกว่ารุ่นก่อน เพื่อเพิ่มพื้นที่ในการแสดงผลให้ใหญ่เต็มตามากยิ่งขึ้น ซึ่ง Samsung Galaxy S9 และ Samsung Galaxy S9+ จะยังคงมาพร้อมหน้าจอขนาดเท่าเดิมที่ 5.8 นิ้ว และ 6.2 นิ้ว ความละเอียด 2960 x 1440 พิกเซล พร้อมสัดส่วนหน้าจอกว้างแบบ 18.5:9

 3. กล้องถ่ายรูป

15

จากข้อมูลอัปเดตล่าสุด ระบุว่า ทั้ง Samsung Galaxy S9 และ Samsung Galaxy S9+ จะชูจุดเด่นในเรื่องกล้องถ่ายรูปเป็นหลัก ซึ่ง Samsung Galaxy S9 จะเป็นกล้องเดี่ยว ส่วน Samsung Galaxy S9+ จะเป็นกล้องคู่ (Dual-Camera) แต่ทั้ง 2 รุ่นจะมาพร้อมกับรูรับแสงกว้าง F/1.5 ซึ่งอัปเกรดจาก F/1.7 บน Samsung Galaxy S8 ทำให้รองรับการถ่ายภาพในที่แสงน้อยได้ดีขึ้น

16

และจากภาพหลุดกล่องแพ็กเกจ Samsung Galaxy S9 จะเห็นว่า มาพร้อมกับกล้องด้านหน้า ความละเอียด 8 ล้านพิกเซล ส่วนกล้องด้านหลัง ความละเอียดอยู่ที่ 12 ล้านพิกเซล ซึ่งความน่าสนใจคือ Samsung Galaxy S9 และ Samsung Galaxy S9+ รองรับการถ่ายวิดีโอแบบ Super Slow-mo ที่มีข้อมูลจากวงในเผยว่า มีอัตราเฟรมเรทสูงสุดถึง 1000fps อีกทั้ง รูรับแสงยังสามารถปรับได้ถึง F/2.4 ตามสภาพแวดล้อมที่ใช้งานอยู่ในตอนนั้น ซึ่งการถ่ายวิดีโอที่มีอัตราเฟรมเรทสูงนั้น จำเป็นต้องมีรูรับแสงที่กว้างมากพอ จึงทำให้ข่าวลือที่ระบุว่า ทั้ง Samsung Galaxy S9 และ Samsung Galaxy S9+ จะมาพร้อมกับรูรับแสงกว้าง F/1.5 มีความเป็นไปได้มากขึ้น

 4) การประมวลผล

17

Samsung Galaxy S9 และ Samsung Galaxy S9+ จะมีการอัปเกรดชิปเซ็ตประมวลผลให้แรงกว่าเดิม ซึ่งคาดว่า จะมาพร้อมกับชิปเซ็ต Qualcomm Snapdragon 845 สำหรับรุ่นที่วางจำหน่ายในสหรัฐฯ และจีน กับ Exynos 9810 ชิปเซ็ตที่ทาง Samsung พัฒนาเองสำหรับรุ่นที่วางจำหน่ายทั่วโลก

โดย Samsung Galaxy S9 จะมาพร้อมกับหน่วยความจำ RAM ขนาด 4 GB และ ROM ขนาด 64 GB หรือ 128 GB ส่วน Samsung Galaxy S9+ จะมาพร้อมกับหน่วยความจำ RAM ขนาด 6 GB และ ROM ขนาด 64 GB, 128 GB หรือ 256 GB ซึ่งมีข่าวลือว่า Samsung Galaxy S9+ จะมีรุ่นพิเศษที่มาพร้อมกับ ROM ถึง 512 GB แต่วางจำหน่ายในบางประเทศเท่านั้น

18

สำหรับชิปเซ็ต Qualcomm Snapdragon 845 นั้น มาพร้อมกับประสิทธิภาพที่สูงขึ้นและการกินไฟที่น้อยลง เพื่อช่วยให้ประหยัดแบตเตอรี่ได้ดียิ่งขึ้น นอกจากนี้ยังมีการปรับปรุงระบบ Image Processing ด้วย อีกทั้งยังมาพร้อมชิปเซ็ตโมเด็มตัวล่าสุดของค่ายอย่าง X20 LTE ซึ่งรองรับการเชื่อมต่อระดับ Gigabit

19

ด้านชิปเซ็ต Exynos 9810 เป็นชิปเซ็ตแบบ Octa-Core ประกอบด้วย ซีพียูประสิทธิภาพสูงจำนวน 4 คอร์ และแบบประหยัดพลังงานอีก 4 คอร์ ความเร็วสูงสุดอยู่ที่ 2.9 GHz สามารถประมวลผลแบบ Single-Core ได้เร็วกว่าเดิมถึง 2 gท่า และแบบ Multi-Core ก็มีประสิทธิภาพเพิ่มขึ้น 40% เมื่อเปรียบเทียบกับชิปเซ็ตรุ่นก่อนหน้า ส่วนหน่วยประมวลผลภาพกราฟิกเป็น Mali-G72 (18-Core)

นอกจากนี้ ชิปเซ็ต Exynos 9810 ยังรองรับการทำงานร่วมกับระบบ Deep Learning ไม่แน่ว่า Samsung Galaxy S9 และ Samsung Galaxy S9+ อาจจะมีของเล่นใหม่อย่างระบบ AI เพิ่มเข้ามาด้วยเช่นกัน

5) กำหนดการเปิดตัว และราคาวางจำหน่ายในไทย

20

ล่าสุด (25 ม.ค.) ทาง Samsung ได้ส่งหมายเชิญสื่อมวลชนเข้าร่วมงานเปิดตัว Samsung Galaxy S9 และ Samsung Galaxy S9+ ในวันที่ 25 กุมภาพันธ์นี้ ซึ่งจัดขึ้นก่อนหน้างาน MWC 2018 เพียงแค่ 1 วันเท่านั้น โดยจากหมายเชิญข้างต้น มีอักษรเลข 9 ซึ่งหมายถึง Samsung Galaxy S9 พร้อมคำโปรยเกี่ยวกับกล้องถ่ายรูป ซึ่งคาดว่า ในปีนี้ Galaxy S-Series จะเน้นจุดเด่นด้านกล้องมากเป็นพิเศษ

จากสถิติการวางจำหน่ายมือถือในซีรี่ส์ Galaxy S ทุกปีที่ผ่านมาในไทย จะเห็นว่า มีแนวโน้มที่จะวางจำหน่ายหลังจากเปิดตัวไม่นานนัก ซึ่งถ้าหากอ้างอิงจากข้อมูลข้างต้น ก็มีความเป็นไปได้ที่ Samsung Galaxy S9 จะวางจำหน่ายในไทยช่วงกลางเดือนมีนาคมเช่นกัน

ที่ผ่านมา ผู้ผลิตสมาร์ทโฟนมีแนวโน้มที่จะตั้งราคา มือถือเรือธง ของค่ายในระดับราคาที่สูงขึ้น ยกตัวอย่างเช่น iPhone X ที่มีราคาค่าตัวเริ่มต้นที่ 41,000 บาท แต่จากการให้สัมภาษณ์ของบริหาร Samsung ในประเทศจีนเมื่อไม่นานมานี้ เผยว่า Samsung Galaxy S9 จะเป็นรุ่นที่ราคาถูกที่สุดเมื่อเทียบกับมือถือเรือธงของแบรนด์อื่น จึงคาดกันว่า ราคาของ Samsung Galaxy S9 ไม่น่าจะแตกต่างจากรุ่นก่อนหน้าเท่าใดนัก เบื้องต้นนั้น คาดว่าน่าจะอยู่ที่ $749 สำหรับ Samsung Galaxy S9 และ $849 สำหรับ Samsung Galaxy S9+ ซึ่งราคาในไทยคาดว่า จะเริ่มต้นที่ราว ๆ 27,900 บาท

สำหรับข้อมูลข้างต้น ย้ำให้ทราบกันอีกครั้งว่า เป็นการรวบรวมข้อมูลจากข่าวลือ ข่าวหลุด และการวิเคราะห์ต่าง ๆ จากสื่อต่างประเทศ ซึ่งยังไม่มีการยืนยันว่า ข้อมูลดังกล่าวเป็นความจริงมากน้อยแค่ไหน จนกว่าจะได้รับการเฉลยอย่างเป็นทางการจาก Samsung แต่ก็เป็นที่น่าจับตามองว่า ทั้ง Samsung Galaxy S9 และ Samsung Galaxy S9+ จะมาพร้อมกับของเล่นใหม่อะไรบ้าง รวมถึงการอัปเกรดฟีเจอร์ให้ล้ำหน้ากว่ารุ่นเดิมมากน้อยแค่ไหน โดยทีมงาน techmoblog จะอัปเดตข้อมูลให้ทราบกันต่อไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook