เปิดตัว BNK48 เป็นพรีเซนเตอร์กล้อง Fuji X-A5 อย่างเป็นทางการ

เปิดตัว BNK48 เป็นพรีเซนเตอร์กล้อง Fuji X-A5 อย่างเป็นทางการ

เปิดตัว BNK48 เป็นพรีเซนเตอร์กล้อง Fuji X-A5 อย่างเป็นทางการ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ฟูจิฟิล์มชิงความเป็นเจ้าตลาด สานต่อ “Find Your Wonder-side” เปิดตัวกล้อง  X-A5 กับ Brand Ambassador สุดฮอต BNK 48 เจาะกลุ่มเป้าหมายหลักของผู้ที่ชื่นชอบการถ่ายเซลฟี่

บริษัท ฟูจิฟิล์ม (ประเทศไทย) จำกัด ประกาศความเป็นผู้นำทางเทคโนโลยีกล้องดิจิตอล หลังจากประสบความสำเร็จเป็นอย่างดียิ่งจากกล้องระดับ Entry Level  ตั้งแต่ในรุ่น X-A2 และต่อยอดความสำเร็จในรุ่น  X-A3 ที่ได้รับความนิยม ล่าสุดฟูจิฟิล์มเปิดตัวกล้องมิลเลอร์เลส X-A5 กล้องที่ตอบโจทย์เอาใจผู้ที่หลงใหลการถ่ายภาพเซลฟี่ (Selfie) ในดีไซน์แบบ Retro โดดเด่นด้วยโหมดการถ่ายภาพ ที่พัฒนาโทนสีของภาพให้ถูกใจสาวกเซลฟี่มากขึ้น

ดึง BNK48 สื่อสารกล้อง Fuji X-A5

พร้อมกันนี้ ยังวางกลยุทธ์การตลาดส่งเสริมการขายต่อเนื่องด้วยแคมเปญ “Find Your Wonder-side” พบชีวิตอีกด้านที่วันเดอร์  โดยวางกลยุทธ์ทำหนัง Online Video  นำ Brand Ambassador Idol Girl Group คาวาอี้ สุดฮอต BNK 48 กับการถ่ายทอด Wonder-side เดียวกันที่ชอบและสนุกกับการถ่ายเซลฟี่กับเพื่อน ๆ พร้อมสโลแกน “ไม่ต้องเสี่ยงทายถ่ายรูปไหนก็วันเดอร์” ที่ตอบโจทย์ กลุ่มเป้าหมายหลักวัยรุ่นที่หลงใหลการถ่ายเซลฟี่ โดยเตรียมแผนการตลาดโฆษณาและประชาสัมพันธ์เชิงรุกแบบ Total Communication อย่างครบวงจรเพื่อสร้างการรับรู้  และสร้างภาพลักษณ์ของผลิตภัณฑ์ให้ตรงกลุ่มเป้าหมาย

เตรียมใช้งบการตลาดกว่า 100 ล้านบาท หวังดันมาร์เกตแชร์เป็น 50% ในสิ้นปี 2561 นี้

Fuji X-A5 กล้องผู้เริ่มต้น หัวหอกของฟูจิ

นายซึโตมุ  วาตะนาเบ้ กรรมการผู้จัดการ  บริษัทฟูจิฟิล์ม (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า “ฟูจิฟิล์มประสบความสำเร็จอย่างมากในตลาดกล้องมิลเลอร์เลสจากกล้องในตระกูล  X-Series และทุก Lineup ของผลิตภัณฑ์ที่เจาะทุกกลุ่มเป้าหมาย โดยได้รับความนิยมในตลาดโดยเฉพาะกล้องในระดับ Entry Level ในรุ่นของ X-A2 และต่อเนื่องมายังรุ่น X-A3

และในปีนี้ฟูจิฟิล์มได้ทำการเปิดตัวกล้องในตระกูล  X-A Series รุ่นล่าสุดคือ X-A5 ที่ตอบโจทย์ กลุ่มเป้าหมายหลักที่มีไลฟ์สไตล์ของคนที่ชื่นชอบและสนุกกับการถ่ายเซลฟี่ พร้อมกับประสิทธิภาพที่ดีของกล้อง ที่ให้คุณภาพของไฟล์ภาพที่ยอดเยี่ยม เซ็นเซอร์ APS-C CMOS มีความละเอียดสูง 24.2 ล้านพิกเซล ที่ให้สีสันสวย กับโหมด Portrait Enhancer และระบบออโต้โฟกัสความเร็วสูง ที่จับภาพเคลื่อนไหว รองรับการถ่ายวิดีโอ ระดับ 4K  มาพร้อม จอภาพแบบพับได้ 180 องศา ทัชกรีน เชื่อมต่อ Bluetooth อย่างสะดวกและรวดเร็ว ในบอดี้สวย น้ำหนักเบา พกพาสะดวก   

และสำหรับปีนี้ ฟูจิฟิล์มยังคงเป็นผู้นำตลาดกล้องมิลเลอร์เลส ครองมาร์เกตแชร์ถึง 34% (value) ซึ่งทางบริษัทฯ หวังว่า การเปิดตัวกล้องดิจิตอลของฟูจิฟิล์ม X-A5 กับ Brand Ambassador BNK 48 ที่เจาะกลุ่มเป้าหมายจะได้รับกระแสการตอบรับอย่างดี และจะสร้างปรากฏการณ์การตอบรับอย่างดีจากผู้บริโภคในกลุ่มวัยรุ่น หรือสาว ๆ ที่รักการถ่ายภาพเซลฟี่ และได้คุณภาพของไฟล์ภาพที่ยอดเยี่ยม 

เพราะตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา ฟูจิฟิล์มได้ตระหนักถึงการพัฒนาผลิตภัณฑ์ อย่างต่อเนื่องเพื่อให้คุณภาพที่ดีที่สุด ตามปรัชญาของฟูจิฟิล์ม “คุณภาพไฟล์ภาพเป็นอันดับ 1”  (The No.1 Image Quality) พร้อมกันนี้ บริษัทฯ ได้เตรียมแผนการตลาดแบบ Total Communication ในการทำโฆษณาและประชาสัมพันธ์ไปยังกลุ่มเป้าหมาย  ผ่านทางสื่อต่าง ๆ อย่างครบวงจร  เพื่อสร้างภาพลักษณ์การรับรู้ของแบรนด์สินค้า” นาย วาตะนาเบ้ กล่าว

ภาพรวมตลาดกล้อง Mirrorless

นายสิทธิเวช  เศวตรพัชร์  ผู้จัดการฝ่ายอาวุโส  ผลิตภัณฑ์กล้องดิจิตอล อิมเมจจิ้ง  บริษัท ฟูจิฟิล์ม (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า  “ภาพรวมของตลาดกล้องดิจิตอลในประเทศไทย ข้อมูลจาก GFK โดยในปี 2560 อยู่ที่ 310,000 ตัว มูลค่าตลาดประมาณ 8,600 ล้านบาท โดยมีอัตราการเติบโต ติดลบประมาณ 4% ในแง่จำนวนตัว แต่มีอัตราเติบโตในแง่มูลค่าประมาณ 8% รวมกล้องคอมแพค กล้องดีเอสแอลอาร์  และกล้องมิลเลอร์เลส

โดยในส่วนของกล้องมิลเลอร์เลส มีอัตราการเติบโตเพิ่มขึ้นถึง 8% โดยมีมูลค่ารวม 5,100 ล้านบาท หรือเท่ากับ60% ของสัดส่วนของตลาดรวม (DSLR = 31% และ Compact = 9%) ซึ่งฟูจิฟิล์มมีส่วนแบ่งการตลาดกล้องมิลเลอร์เป็นอันดับ 1 อยู่ที่ 34% ในปี 2560 และในปี 2561 ฟูจิฟิล์มได้ตั้งเป้าหมายที่ท้าทาย โดยต้องการเพิ่มส่วนแบ่งทางการตลาดของกล้องดิจิตอลมิลเลอร์เลส เพิ่มขึ้นเป็น 50% ด้วยทิศทางของกลยุทธ์ของบริษัทฯ ที่ยังคงมุ่งเน้นตลาดกล้องในตระกูล X- Series ในทุก segment ตั้งแต่ระดับ Entry level จนถึง ระดับ Professional level

สำหรับกลยุทธ์การสร้างแบรนด์ของกล้อง X-A5 นี้  บริษัทฯ มองว่าเป็นตลาดที่น่าสนใจและเติบโตได้อย่างรวดเร็ว และฟูจิฟิล์มมีความแข็งแกร่งในตลาด segment นี้อยู่ตั้งแต่กล้องดิจิตอลรุ่น X-A2 และทางบริษัทได้ทำวิจัยด้านการตลาดอย่างต่อเนื่องโดยใช้ประเทศไทยเป็นต้นแบบในการพัฒนาสินค้าของกล้องตระกูล X-A Series โดยพบว่า กลุ่มลูกค้าระดับ Entry Level นี้ คือ กลุ่มคนที่นิยมใช้ Smart Phone ในการถ่ายภาพ แต่ขณะเดียวกันก็มีความต้องการคุณภาพของไฟล์ภาพที่ยอดเยี่ยม ให้สกรีนโทนที่ดูเป็นธรรมชาติ ที่แตกต่างจากการใช้ App จากกล้องมือถือมาทำการปรับแต่ง

ซึ่งกลุ่มนี้ จะเป็นกลุ่มที่จะมีความต้องการซื้อกล้องมิลเลอร์เลสแบบที่ตอบโจทย์  โดยเฉพาะกลุ่มที่มีอายุระหว่าง 18-29 ปี ที่เป็นหญิงจะมีความชื่นชอบการถ่ายภาพเซลฟี่ และสนุกกับโหมดเซลฟี่ที่ถ่ายได้ไฟล์ภาพที่สวยโดนใจ เช่น Portrait Enhancer, Buddy Mode หรือ Auto Face Shutter นอกจากนั้น X-A5 ยังเพิ่มการถ่ายภาพ VDO 4K ที่ให้คุณสนุกกับการถ่ายภาพมากยิ่งขึ้น  ในดีไซน์บอดี้ที่เล็ก น้ำหนักเบา พกพาไปได้ทุกที่ พร้อมเลนส์ซูมตัวใหม่ที่มีประสิทธิภาพสูง

BNK48 ฟีเวอร์

โดยครั้งนี้  ทางบริษัทฯ ได้วางกลยุทธ์ในการทำโฆษณาและประชาสัมพันธ์  พร้อมเตรียมงบประมาณกว่า 100 ล้านบาท โดยสื่อสารไปยังกลุ่มเป้าหมายหลัก โดยยังคงสานต่อแคมเปญ “Find Your Wonder-side” พบชีวิตอีกด้านที่วันเดอร์  ที่ได้รับความสำเร็จสูงสุดในการทำตลาดกล้อง FUJIFILM ใน Middle Range Segment มาแล้วเมื่อปลายปี 2560

โดยวางกลยุทธ์การสื่อสารโดยผลิต Online Video Movies ที่ได้นำ Brand Ambassadors Idol Girl Group คาวาอี้ สุดฮอต BNK 48 กับ  6 สาววัยใส ได้แก่ เฌอปราง, ปัญ, โมบาย, มิวสิค, เนย และ เจนนิษฐ์ เพื่อนร่วมแก๊งค์ โดยในวันปกติสาวๆ ก็ทุ่มเทไปกับการร้องเพลง แต่เมื่อมารวมตัวเดินทางไปท่องเที่ยวร่วมกัน สาว ๆ ก็จะถ่ายทอด Wonder-side เดียวกันที่ชอบและสนุกกับการถ่ายเซลฟี่กับเพื่อน ๆ พร้อมเก็บเรื่องราวความประทับใจกับเพื่อน ๆ ในโมเมนท์ต่าง ๆ ถ่ายทอดอารมณ์โดยการกดซัตเตอร์เซลฟี่ร่วมกัน กับสโลแกน “ไม่ต้องเสี่ยงทายถ่ายรูปไหนก็วันเดอร์” และมั่นใจด้วยกล้องฟูจิฟิล์ม X-A5 ที่ให้ภาพออกมาสวยทุกชอต  และนี่คือ Wonder-side ของ 6 สาว แห่ง BNK 48   ซึ่งตอบโจทย์ concept ของหนังคือ  “Find Your Wonder-side” พบชีวิตอีกด้านที่วันเดอร์ 

ทางบริษัทฯ ได้ใช้กลยุทธ์การตลาดเชิงรุกทั้ง Above the Line และ Below the Line โดย Above the Line ได้จัดทำ Online Video การโฆษณาสื่อออนไลน์ที่จะสามารถเจาะถึงกลุ่มเป้าหมายอย่างมีประสิทธิภาพ สื่อสารผ่านทาง Social Media โดยได้ทำสื่อออนไลน์ทั้งทาง YouTube, Facebook, Instagram และนอกจากนี้ ยังใช้ Influencer อีกหลายท่าน ที่จะถ่ายทอดเรื่องราวของการถ่ายภาพด้วยกล้อง ฟูจิฟิล์ม X-A5 กับการถ่ายทอดอารมณ์และสนุกกับการถ่ายเซลฟี่

พร้อมกันนี้ ฟูจิฟิล์มมุ่งเน้นจัดกิจกรรม Below the Line เพื่อให้เข้าถึงกลุ่มเป้าหมายโดยตรง โดยการทำโฆษณาและประชาสัมพันธ์ผ่านสื่อต่าง ๆ เช่น หนังสือพิมพ์ นิตยสาร Out of Home Media สื่อบน BTS, MRT และ POP ณ. จุดขาย นอกจากนี้ ฟูจิฟิล์ม ยังมีแผนการทำกิจกรรมทางการตลาดร่วมกับ Girl Group BNK 48 กับงาน event และกิจกรรม Workshop FUJIFILM X Lady Gang อีกด้วย

ฟูจิฟิล์มได้พัฒนาเทคโนโลยีและผลิตภัณฑ์เพื่อรักษาความเป็นผู้นำกล้องมิลเลอร์เลส และการเปิดตัวกล้อง X-A5 กับ Brand Ambassadors BNK48 ที่ตรงกลุ่มเป้าหมาย  รวมถึงการทำแผนกการตลาดเชิงรุกแบบ Total Communication จะเติมความแข็งแกร่งในการเป็นผู้นำตลาดกล้องดิจิตอลกล้องมิลเลอร์เลส โดยมีมาร์เกตแชร์ของตลาดกล้องดิจิตอล 50%  ในปี 2561 นี้แน่นอน”   นายสิทธิเวช กล่าว

อัลบั้มภาพ 20 ภาพ

อัลบั้มภาพ 20 ภาพ ของ เปิดตัว BNK48 เป็นพรีเซนเตอร์กล้อง Fuji X-A5 อย่างเป็นทางการ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook