เพื่อน 5 ประเภทใน Facebook ที่น่าอันเฟรนด์มากที่สุด

เพื่อน 5 ประเภทใน Facebook ที่น่าอันเฟรนด์มากที่สุด

เพื่อน 5 ประเภทใน Facebook ที่น่าอันเฟรนด์มากที่สุด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

แค่อยู่ในโลกแห่งความจริง เดินบนท้องถนน บางทีก็เซ็งกับชีวิตจะแย่แล้ว แต่พอเปิด Facebook กะว่าจะได้เจออะไรที่เจริญตาเจริญใจ แต่กลับเจออะไรที่สร้างความรู้สึกลบๆ จากเพื่อนใน Facebook แทน กลายเป็นการซ้ำเติมความเซ็งให้กับชีวิตไปกันใหญ่.. และคุณจะปล่อยให้ชีวิตมันน่าเซ็งเป็ดแบบนี้ไปเรื่อยๆ น่ะหรอ ไม่ดีมั้ง! มันถึงเวลาที่คุณต้องปฏิวัติอะไรสักอย่างแล้ว และสิ่งๆ นั้นก็คือการอันเฟรนด์เพื่อนที่น่ารำคาญออกจาก Facebook คุณนั่นเอง.. ว่าแต่เพื่อนแบบไหนที่คุณน่าจะอันเฟรนด์พวกเขาออกไป เพื่อให้ชีวิตคุณสงบขึ้นบ้างนะ

เพื่อนขี้อวด

การโพสต์โชว์นู่นโชว์นี่เป็นเรื่องปกติของโลกออนไลน์ โดยเฉพาะในโซเชี่ยลเน็ตเวิร์ค เพราะเป็นธรรมชาติที่คนเราก็อยากจะแสดงความรู้สึกดีๆ ที่ท่วมท้นกับอะไรสักอย่าง ไม่ว่าจะเป็นแฟนดีๆ (อวดแฟน) โทรศัพท์เครื่องใหม่ที่ทำให้เป็นหนี้ไปอีกปี หรืออวดอาหารหรูๆ ที่นานๆ ทีจะกินสักครั้ง สิ่งนี้จึงเป็นสิ่งที่คุณควรเข้าใจธรรมชาติของโซเชี่ยลเน็ตเวิร์คให้มากที่สุดเท่าที่จะทำได้

แต่หากคุณรู้สึกว่าการเห็นโพสต์อวดนู่น อวดนี่แล้วทำให้คุณรู้สึกแย่ อิจฉา กดดัน หรือด้อยค่าล่ะก็ จงถอยออกมาจากจุดนั้น.. เราไม่ได้ต้องการให้คุณเป็นไอ้พวกขี้แพ้ จอมอิจฉาที่เห็นใครได้ดีกว่าไม่ได้ แล้วต้องคอยอันเฟรนด์ แต่เราอยากให้คุณโฟกัสที่ตัวเองมากขึ้น ตั้งเป้าหมายกับตัวเอง และทำทุกวันให้ดีที่สุด การอันเฟรนด์คนที่ทำให้คุณรู้สึกกดดันทางจิตใจจึงเป็นทางออกที่ดี ที่จะทำให้คุณลดความเครียดลงได้ แล้วได้ใช้เวลาแข่งขันกับตัวเองมากขึ้น และที่มากไปกว่านั้น การเฟดตัวเองให้ออกมาจากโพสต์ขี้อวดเหล่านั้น จะทำให้คุณเป็นคนที่ไม่ยึดถือในข้าวของเครื่องใช้ หรือเป็นพวกวัตถุนิยมจนเกินไปด้วย จำไว้ว่า

ไม่อยากเป็นคนแบบไหน

จงออกมาจากสังคมแบบนั้น

เพื่อนขี้ขาย

แม้ว่าคุณจะสนับสนุนให้คนขยันทำมาหากินขนาดไหน แต่เชื่อเถอะว่ามันต้องมีสักแว๊บที่คุณรำคาญพวกแท็กรูปภาพมาขายของแบบไม่เกรงใจบนวอลล์โพสต์ของคุณสุดๆ

การหาประโยชน์ส่วนตัว ด้วยการก้าวล้ำพื้นที่ของคนอื่นเป็นเรื่องที่ไม่เหมาะสมอยู่แล้ว แถมยังสร้างความรำคาญให้คุณจากคอมเม้นซื้อขายที่เด้งขึ้นมาเป็น Notification ตลอดอีกด้วย

นี่เลยเป็นเหตุผลที่คุณก็เป็นอีกคนที่กดอันเฟรนด์พวกขี้ขายแบบไม่มีมารยาทไปโดยปริยาย

เพื่อนขี้ฝาก

ต้องมีสักครั้งในชีวิต (หรืออาจจะมากกว่านั้น) ที่คุณมักจะเจอคนที่ทักแชทมา เพื่อบอกว่า “ฝากกด Like กด Share ด้วยนะ” ไม่ว่าจะเป็นโพสต์แข่งขันเอายอด Like หรือรูปโปรไฟล์ธรรมดาที่ทักมาเพื่อให้คุณ Like ให้ก็ตาม แต่ถ้ามันมีมาบ่อยๆ จนสร้างความรำคาญให้คุณ ก็เป็นเหตุผลเพียงพอที่จะอันเฟรนด์แล้ว เพราะอะไรน่ะหรอ.. เพราะมันได้แสดงให้เห็นว่าคนที่ทักมาขอความช่วยเหลือคุณ เขาเห็นค่าของคุณก็ตอนต้องการประโยชน์น่ะสิ (ไม่เชื่อลองไล่อ่านดูสิ ว่าเขาคนนั้นทักมาตอนที่คุณเช็คอินที่โรงพยาบาลหรือเปล่า) แล้วคนที่มีนิสัยขี้ใช้ และทักมาเฉพาะตอนต้องการความช่วยเหลือแบบนี้ คุณจะอันเฟรนด์เขาไป ก็คงไม่เสียหายอะไร

เพื่อนขี้ดราม่า

จะมีเพื่อนบางคนที่ พอมีดราม่าออนไลน์อะไร จะโพสต์แรงๆ ความเห็นติดลบทุกที บางทีก็ด่าคนนั้นคนนี้แบบไม่หยุดหย่อน.. ว่ากันด้วยเรื่องดราม่า ถือเป็นเรื่องธรรมชาติที่อยู่คู่กับโลกนี้มานานแสนนาน ไม่ว่าจะเป็นเรื่องสามีภรรยา เรื่องลูกอกตัญญู เรื่องขโมยของ ฉ้อโกง ฯลฯ แถมคนส่วนใหญ่ยังชอบที่จะเห็นเรื่องดราม่าเล็กๆ น้อยๆ ด้วย

บางครั้งคุณก็อยากหลบหนีจากดราม่าในชีวิตจริงบ้าง แต่พอเปิด Facebook ดู เพื่อนบางคนใน Facebook กลับมีแต่เรื่องดราม่าเต็มไปหมด ไม่ว่าจะเป็นโพสต์ด่าการเมืองแบบจริงจัง หรือโพสต์สาดสีเทเสียนินทาชาวบ้าน ซึ่งหลายๆ ครั้งก็พลอยทำให้คุณประสาทเสียตามไปด้วย แถมยังทำให้คุณได้พลังลบๆ ตามไปด้วยอีก ทางที่ดีคุณควรจะอันเฟรนด์พวกเขาเสีย หรือจะกด Hide โพสต์ของพวกเขาก็ได้ อย่างน้อยๆ การทำแบบนี้ก็ช่วยให้คุณหลีกหนีจากทัศนคติลบๆ ไปได้ เพราะลำพังในชีวิตประจำวันคุณก็พบเจอปัญหามากมายอยู่แล้ว ดังนั้นพื้นที่โซเชี่ยลมีเดียของคุณมันควรจะทำให้คุณรู้สึกผ่อนคลายมากขึ้น ไม่ใช่ย่ำแย่กว่าเดิม

เพื่อนขี้แชร์

ถึงจะเป็นพวกชอบอ่านนู่นอ่านนี่ ไม่ว่าจะเป็นข่าวสาร แฟชั่น สัตว์โลกน่ารัก ร้านอาหารน่าทาน ฯลฯ ที่เด้งขึ้นมาบนทามไลน์ขนาดไหน แต่สำหรับบางโพสต์ก็ทำให้คุณหมดอารมณ์ที่จะเปิด Facebook เล่นต่อไปได้ โดยเฉพาะพวกที่ชอบแชร์โพสต์หลอนๆ ไม่ว่าจะเป็นรูปอุบัติเหตุน่ากลัวๆ รูปเด็กพิการ รูปชิ้นส่วนอวัยวะเลือดสาด รูปคนเสียชีวิต ฯลฯ แม้ว่าคนเหล่านั้นจะไม่รู้ว่าการแชร์โพสต์เหล่านี้ได้สร้างความสะเทือนใจต่อผู้อื่น แถมยังคิดว่าได้แชร์ข้อมูลและความรู้ดีๆ อีก (ยังไม่รวมพวกที่แชร์อะไรแบบนี้ เพราะแคปชั่นเขียนว่า แชร์แล้วได้บุญ) ซึ่งหลายต่อหลายครั้งก็ทำให้คุณรู้สึกหนักใจไม่น้อย คนเหล่านี้จึงถูกจัดอยู่ในกลุ่มสมควรโดนอันเฟรนด์ไปโดยปริยาย

นี่ยังไม่รวมถึงคนประเภทที่ชอบแชร์อะไรผิดเวลาอีก โดยเฉพาะอาหารน่าทานมื้อดึก ที่ทำให้แผนการลดน้ำหนักของคุณต้องเป็นอันพังพินาศ ถึงจะไม่ได้สร้างความร้ายแรงอะไร แต่หลายครั้งก็ทำให้คุณหงุดหงิดใจไม่น้อย ดังนั้น อันได้เป็นอันกันไป ให้มันจบๆ!

เชื่อว่าตอนนี้ Facebook ของหลายๆ คน กำลังสงบขึ้น และเพื่อนใน Facebook ลดไปสิบกว่าคนแล้ว.. เอาเป็นว่าขอให้ชีวิตคุณสงบสุขแบบนี้ไปนานๆ แล้วกันเนอะ และที่สำคัญอย่าทำตัวให้ถูกลบออกจาก Facebook ของคนอื่นได้ล่ะ

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook