JOOX เปิดเผยคนฟังเพลงออนไลน์มากขึ้น พร้อมปรับให้ Apps เป็นมากกว่าการฟังเพลง

JOOX เปิดเผยคนฟังเพลงออนไลน์มากขึ้น พร้อมปรับให้ Apps เป็นมากกว่าการฟังเพลง

JOOX เปิดเผยคนฟังเพลงออนไลน์มากขึ้น พร้อมปรับให้ Apps เป็นมากกว่าการฟังเพลง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

วันนี้ทีม Sanook! Hitech ได้พาคุณมางาน JOOX In Progress 2018 เผยทิศทางของปี 2018 ที่ทางทีมงาน "JOOX" จะเดินหน้าต่อไปและรวมถึงเทรนด์ของการฟังเพลงดิจิทัลที่น่าสนใจอย่างมาก

"JOOX" ได้เผยว่าการฟังเพลงในกลุ่ม Streaming เติบโตขึ้น 60% และมีบทบาทมากขึ้น ทำให้คนจ่ายเงินเพื่อฟังเพลงในแบบ Live Stream กันมากขึ้นเช่นเดียวกับทั่วโลก

ปัจจุบัน "JOOX" เปิดให้บริการการฟังเพลงครอบคลุมทั้งเพลงไทย สากล เกาหลี ฯลฯ เพื่อเดินหน้าตอกย้ำการฟังเพลงแบบถูกลิขสิทธิ์ได้ทุกที่ ทุกเวลา โดยในปี 2561 JOOX มีการเติบโตสูงที่สุดจากยอดดาวน์โหลดแอปฯ ที่สูงรวม 50 ล้านครั้งในปี 2560 มีสัดส่วนการใช้งานจาก iOS ที่ 19% และ Android ที่ 81%

 ในเอเชีย "JOOX" มีการเติบโตขึ้นพอสมควร และมีโอกาสที่คนจะอยู่ในระบบมากขึ้น ตรงตามกับการซื้อแบบแผ่นที่ลดลงอย่างต่อเนื่อง ในกลุ่ม physical (ซื้อแผ่นซีดีและรวมถึงการ Download)

ส่วนในประเทศไทย "JOOX" มีการเติบโตค่อนข้างมาก และ 65% ของ User ใช้ Streaming และ Offline 35% และคนฟังเพลงจะเป็นกลุ่มนักเรียน นักศึกษาและเด็กจบใหม่ ถึงแม้ว่า "JOOX" ในประเทศไทยจะเปิดประเทศหลังสุดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ก็ตาม

นอกจากนี้ "JOOX" มีการโปรโมท "JOOX Spotlight" โปรโมท ศิลปินที่กำลังมาและโปรโมทผลงานใหม่ๆ และ Live Streaming concert / Interview ศิลปินไทยและต่างประเทศ ซึ่งได้รับความนิยมสูง

 

นอกจากนี้ในเรื่องของกิจกรรม offline เช่น "JOOX Thailand Music Awards" และ "JOOX Thailand Top 100" พบปะกับคนมากขึ้น ส่วนในปีนี้จะมีการจัด JOOX Thailand Music Awards 2018 ในวันที่ 21 มีนาคมนี้ 

20180222_14292120180222_143025

ในด้านของแอปพลิเคชั่นจะมีการพัฒนาให้ฟีเจอร์คาราโอเกะ สามารถจัด Ranking ว่าใครร้องแล้วได้คะแนนสูง และเพลงไหนกำลังมาแรงก็จะมีเพลงให้ร้อง และแชร์ให้เพื่อนๆ คุณบน Social Network ด้วย แต่ว่าในเรื่องของการจัด Playlist ที่จับพฤติกรรม อาจจะยังไม่มาในช่วงนี้ เพราะเพลงไทยเป็นกลุ่มเพลงที่เฉพาะมากกว่า แต่ในเรื่องของการฟังเพลง, แชร์เนื้อเพลงบอกอารมณ์ใน Social Network ก็ยังคงมีเหมือนเดิม

20180222_142815

Live กับศิลปินได้มากขึ้นทั้งสามารถซื้อเหรียญ ลักษณะแบบเดียวกับ "VOOV" ทำให้ศิลปิน เก่าได้พบปะแฟนเพลง และเป็นพื้นเปิดกว้างให้กับศิลปินใหม่ และรวมไปถึง การร่วมมือกับหมอต๋อกแต๊ก ที่จะเพลง และเชื่อมต่อการดูดวง และธรรมะ มากขึ้น

ในส่วนขอการเป็นสมาชิก VIP นอกจากจะซื้อผ่านบัตรเครดิตรวมไปถึงทางบัตรเงินสดหรือบัตรเติมเงินมือถือของทั้ง 3 ค่ายนั่นเองได้แก่ True Money, 1-2-Call และ dtac โดยหาซื้อได้ที่ร้านสะดวกซื้ออย่าง 7-11 และ FamilyMart

20180222_143158

ถ้ากล่าวโดยสรุป "JOOX" ในปีนี้ทิศทางจะเป็นได้มากกว่าการฟังเพลง เพราะต้องการให้เข้าถึงบุคคลทั่วไปมากขึ้น ถึงแม้ว่าในประเทศไทยจะมีคู่แข่งก็ตาม แต่ "JOOX" มองว่า การที่มีตัวเลือกมากขึ้น ก็จะทำให้การเสียเงินเพื่อฟังเพลงแบบ Streaming ประโยชน์จะตกไปอยู่กับคนใช้งานทั่วไปนั่นเอง

ดาวน์โหลด JOOX

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook