Huawei P20 เผยภาพเครื่องต้นแบบ ยืนยันดีไซน์จอขอบบางเฉียบ พร้อมระบบกล้องจาก Leica

Huawei P20 เผยภาพเครื่องต้นแบบ ยืนยันดีไซน์จอขอบบางเฉียบ พร้อมระบบกล้องจาก Leica

Huawei P20 เผยภาพเครื่องต้นแบบ ยืนยันดีไซน์จอขอบบางเฉียบ พร้อมระบบกล้องจาก Leica
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

Huaewi P20 เผยภาพเครื่องต้นแบบ ยืนยันดีไซน์จอขอบบางเฉียบ พร้อมระบบกล้องจาก Leica บนบอดี้กระจกเงางาม จ่อเปิดตัว 27 มี.ค.นี้

ยังคงมีข้อมูลปล่อยออกมาให้อัปเดตเป็นระยะๆ สำหรับ Huawei P20 Series ว่าที่มือถือตระกูล P-Series รุ่นใหม่ล่าสุดที่มีกำหนดการเผยโฉมให้เห็นภายในวันที่ 27 มีนาคมนี้ ซึ่งล่าสุดก็ได้มีภาพเครื่องตัวต้นแบบของ Huawei P20 ถูกปล่อยออกมาให้รับชมเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

3

4

โดยเมื่อไม่นานมานี้ สื่อต่างประเทศอย่าง Android Authority ได้รับเครื่องตัวต้นแบบของมือถือรุ่นปริศนาจากค่าย Huawei มาจากแหล่งข่าวไม่ระบุชื่อ ซึ่งอ้างว่าเป็น Huawei P20 ที่ยังไม่ได้รับการเปิดตัวในขณะนี้ โดยจะสังเกตเห็นได้ว่า Huawei P20 มีการเปลี่ยนดีไซน์จากรุ่นก่อนอย่าง P10 ค่อนข้างมาก ด้วยการลดพื้นที่ขอบบน และขอบล่างให้บางลงคล้ายกับรุ่นพี่อย่าง Mate 10 Series ส่วนที่ด้านขวาของตัวเครื่องมีเพียงปุ่ม Power เพียงอย่างเดียวเท่านั้น ไม่มีปุ่มปรับระดับเสียงแต่อย่างใด แต่หากสังเกตดีๆ จะเห็นว่าด้านบนของปุ่ม Power มีการทำเครื่องหมายเพื่อบ่งบอกจุดสัมผัสเอาไว้ด้วย ทำให้มีการคาดการณ์ว่า Huawei P20 อาจใช้วิธีการปรับระดับเสียงด้วยการสัมผัสไปยังบริเวณด้านข้างตัวเครื่อง แทนการใช้ปุ่มแบบ Physical ก็เป็นได้

huawei-p20-prototype-leak-3-8

ที่ด้านหลังของ Huawei P20 ยังคงมาพร้อมกับดีไซน์ตัวเครื่องขอบมนคล้ายกับรุ่น P10 แต่ปรับเปลี่ยนวัสดุเป็นกระจกเพื่อเสริมความเงางามแทน  ส่วนด้านบนมาพร้อมกับระบบกล้องคู่ที่พัฒนาร่วมกับ Leica คล้ายกับรุ่นก่อน ไม่ใช่กล้องหลังจำนวน 3 ตัวเหมือนกับข่าวลือก่อนหน้านี้แต่อย่างใด โดยคาดว่า P20 Plus อาจเป็นเพียงรุ่นเดียวที่ได้ใช้กล้องหลัง 3 ตัว

huawei-p20-prototype-leak-8-8

ส่วนที่ด้านล่างของตัวเครื่องก็มีการเปลี่ยนแปลงเช่นเดียวกัน โดย Huawei P20 จะหันไปใช้ลำโพงเสียงแบบคู่ Stereo หลัง Huawei P10 มีลำโพงหลักเพียงแค่ตัวเดียวเท่านั้น แต่จุดที่น่าสนใจคือช่องเสียบหูฟังขนาด 3.5 มิลลิเมตร จะไม่มีอีกต่อไปแล้ว หลังทางรุ่น Mate 10 Series ได้มีการตัดช่องเสียบหูฟังออกไปก่อนหน้านี้

untitled-2

นอกจากภาพของ Huawei P20 แล้ว ยังมีการเผยแพร่ภาพกล้องของ Huawei P20 Plus ออกมาให้รับชมกันด้วย โดยจะเห็นได้ว่า Huawei P20 Plus มาพร้อมกับกล้องดิจิทัลทั้งหมด 3 ตัว พร้อมไฟแฟลชที่ถูกจัดวางเรียงในแนวตั้ง แต่กล้องตัวที่ 3 ที่อยู่ด้านล่างสุดจะมีลักษณะที่แตกต่างกันออกไป ซึ่งหลายฝ่ายคาดว่าอาจเป็นกล้อง AR สำหรับใช้งานร่วมกับเทคโนโลยี Augmented Reality เพื่อสร้างภาพ รวมไปถึงการสแกนวัตถุแบบ 3 มิติ คล้ายกับ ZenFone AR จากค่าย ASUS ที่มีเทคโนโลยีกล้องแบบดังกล่าวเช่นเดียวกัน (อ่านข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับเทคโนโลยี Augmented Reality ได้ที่นี่)

อย่างไรก็ดี ภาพข้างต้นเป็นเพียงตัวต้นแบบเท่านั้น ซึ่งอาจมีการเปลี่ยนแปลงในเรื่องของดีไซน์ได้ในอนาคต คงต้องจับตาดูกันดีๆ ครับ

อัลบั้มภาพ 12 ภาพ

อัลบั้มภาพ 12 ภาพ ของ Huawei P20 เผยภาพเครื่องต้นแบบ ยืนยันดีไซน์จอขอบบางเฉียบ พร้อมระบบกล้องจาก Leica

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook