5 เหตุผลที่ไม่ควรซื้อมือถือตกรุ่น มาใช้งาน

5 เหตุผลที่ไม่ควรซื้อมือถือตกรุ่น มาใช้งาน

5 เหตุผลที่ไม่ควรซื้อมือถือตกรุ่น มาใช้งาน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ทุกวันนี้มือถือรุ่นใหม่ๆ มักจะออกมาเร็วและทำให้หลายคนลังเลว่าจะซื้อระหว่างรุ่นเก่าหรือรุ่นใหม่ดี วันนี้ Sanook! Hitech จะขอนำเสนอเรื่องของ 5 เหตุผลที่ไม่ควรซื้อมือถือรุ่นเก่าที่ตกรุ่นแล้ว เพราะอะไรมาดูกัน

ดูเชยไม่ทันสมัย

แน่นอนว่าของเก่า มันจะดู Out ในสายตาคนทั่วไปอยู่ ถึงแม้ว่าฟีเจอร์และฟังก์ชั่นอาจจะใช้ได้เหมือนกัน แต่เมื่อของเก่ามันก็ไม่ดูสดใสเหมือนของใหม่นั่นเอง

ขายต่อราคาตก

เมื่อของใหม่มา ของเก่าก็ราคาตก เรื่องนี้อาจจะทำร้ายจิตใจสำหรับคนที่คิดไม่ออกบอกไม่เป็นไรซื้อรุ่นเก่าก็ได้ แต่ถ้าไม่คิดถือว่ายังไม่มีปัญหา

อาจจะไม่ได้รับการอัปเดท

มือถือใหม่ส่วนใหญ่มักจะมาพร้อมกับระบบปฏิบัติการใหม่ล่าสุดและสามารถอัปเดทได้ยาวนาน โดยเฉพาะ Android มักจะมีอายุ 2 ปี แต่บางรุ่นที่เก่าแล้วอาจจะยังอยู่ในเงื่อนไข 18 เดือน มันก็ทำให้ไม่สามารถไปต่อในรุ่นใหม่ได้ น่าเสียดายเบาๆ

ประกันเครื่องอาจจะหมด

ซื้อมือถือรุ่นเก่า อาจจะมีความเสี่ยงที่ประกันตัวเครื่องจะหมดลง เพราะบางครั้งเครื่องถูกค้างในสต็อกนาน ทำให้ประกันของเครื่องเดินไปเรื่องจนหมดได้ ซึ่งผลกระทบของประกันหมดนั้นคือ หากเครื่องมีปัญหาหรือต้องซ่อม จะต้องเสียค่าใช้จ่าย

ส่วนมากอาจจะเกิดกับเครื่องมือ 2 แต่ถ้าเครื่องมือ 1 ไม่ค่อยมีปัญหานี้ ถ้าคุณลงทะเบียนประกันอย่างถูกต้องนะครับ

ฟีเจอร์รุ่นใหม่ดึงดูดและเร้าใจกว่า

ของใหม่ย่อมมีลูกเล่นใหม่ๆ เยอะ ไม่ต้องคิดไกลมาก ตัวอย่างเช่น Galaxy S8 หรือ Galaxy S9 เมื่ออายุห่างกันเกือบปี แต่ความเปลี่ยนแปลงนั้นถือว่าเยอะมาก และดึงดูดกว่า แถมราคาเท่ากัน ทำให้ของเก่านั้น ดูจืดไปเลย

แต่อันนี้ก็แล้วแต่คนมองนะ

จริงๆ แล้วถ้ามองตามความจริงหากหลายคนซื้อมือถือก็อยากได้ของใหม่ไปเลยมากกว่าเก่าอยู่เดิมแล้ว แล้วถ้าเกิดเป็นเหตุการณ์ตรงกันข้าม เช่น อยากได้มือถือเก่ามีเหตุผลดีๆ ไหม ติดตามอ่านต่อใน Sanook! Hitech เร็วๆ นี้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook