5 องค์ประกอบสำคัญ ที่ควรนึกถึงก่อนจะตัดสินใจซื้อมือถือเครื่องใหม่

5 องค์ประกอบสำคัญ ที่ควรนึกถึงก่อนจะตัดสินใจซื้อมือถือเครื่องใหม่

5 องค์ประกอบสำคัญ ที่ควรนึกถึงก่อนจะตัดสินใจซื้อมือถือเครื่องใหม่
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

การเลือกซื้อมือถือในปัจจุบันไม่ใช่เรื่องง่าย เพราะนอกจากตัวเลือกที่หลากหลาย ยังต้องคำนึงถึงการใช้งานและปัจจัยต่างๆ อีกมากมาย ทำให้คุณเลือกซื้อไม่ถูก วันนี้ Sanook! Hitech จะมาแนะนำ 5 องค์ประกอบสำคัญเมื่อคิดจะซื้อมือถือใหม่

ราคา

istock-675213300

เป็นปัจจัยแรกที่หลายคนคิดถึง เพราะถ้าเงินไม่ถึงก็ไม่สามารถซื้อมือถือรุ่นในฝันได้ เช่น มือถือเรือธงราคาเกือบ 4 หมื่นบาท ครบเครื่อง แต่ถ้างบคุณมีแค่ 1 หมื่นบาท ก็สามารถซื้ออีกรุ่นที่ครบเครื่องเหมือนกัน แต่ราคาถูกกว่าก็ได้

ฟังก์ชันในการใช้งาน

11

ในการศึกษาดูมือถือที่มีราคาสูง ย่อมมาด้วยเทคโนโลยีและฟังก์ชันมากมายที่น่าสนใจเลย เช่น มือถือรุ่น 3 หมื่น จะได้กล้องที่ดีประสิทธิภาพสูง CPU แรง และ มีลูกเล่นต่างๆ มากมาย แต่ถ้าใช้งานไม่หมด คุณควรลองพิจารณามือถือที่ราคาต่ำกว่านั้นจะคุ้มค่ากว่าครับ

Lifestyle การใช้งาน

istock-872905048

ลักษณะการใช้งานมือถือของคุณ อาจจะเป็นตัวบอกว่ามือถือรุ่นใดเหมาะกับคุณมากน้อยแค่ไหน เพราะถ้าคุณชอบถ่ายภาพมาก การมองมือถือรุ่นใหม่ราคาสูง ก็จะได้คุณภาพของกล้องที่ดี แต่ถ้ามองถึงเรื่องของแบตเตอรี่การใช้งาน อาจจะมองมือถือที่ราคาถูกกว่า จะได้แบตเตอรี่ที่ทนกว่า

หาตัวเปรียบในราคาเดียวกัน

istock-903245202

หลังจากศึกษาราคา รูปแบบการใช้งานแล้ว การมองมือถือที่มีราคาพอๆ กันมาเป็นตัวเลือก หรือเปรียบเทียบกัน ก็จะทำให้การตัดสินใจของเรานั้นมั่นใจมากขึ้น เพื่อให้ลงตัวกับการใช้งานของเรามากที่สุด

ถามตัวเองด้วยว่าควรเปลี่ยนจริงหรือไม่

istock-820379104

สุดท้าย การเปลี่ยนมือถือจำเป็นในชีวิตคุณแค่ไหน อาจจะต้องลองดูในปัจจัยต่างๆ หากใช้มานานแล้ว ตัวเครื่องเริ่มมีปัญหา หรือแบตเตอรี่เริ่มเก็บไฟไม่ได้ การเริ่มมองหามือถือรุ่นใหม่มาใช้ทดแทน ก็เป็นอีกคำตอบที่น่าสนใจ แต่ถ้างบเหลือๆ อยากเปลี่ยนเครื่องใหม่ จัดไปได้เลยครับ

ทิ้งท้ายเพิ่มเติมเมื่อถึงเวลาซื้อมือถือ อย่าลืมตรวจสอบเครื่องและอุปกรณ์เสริมต่างๆ ที่ให้มา เพื่อให้ได้เครื่องที่ไม่มีปัญหา แต่หากมีจะได้จัดการเคลมโดยทันที ซึ่งมันจะดีกว่านะครับ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook