พาชมงาน LG Inno Fest 2018 งานรวบรวมนวัตกรรมของ LG เพื่อให้ชีวิตคุณดีขึ้น

พาชมงาน LG Inno Fest 2018 งานรวบรวมนวัตกรรมของ LG เพื่อให้ชีวิตคุณดีขึ้น

พาชมงาน LG Inno Fest 2018 งานรวบรวมนวัตกรรมของ LG เพื่อให้ชีวิตคุณดีขึ้น
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

LG ถือว่าเป็นอีกผู้ผลิตเครื่องใช้ไฟฟ้าที่มีชื่อเสียงโด่งดังและเป็นอีกบริษัทที่ทำให้เครื่องใช้ไฟฟ้ามีความสามารถและใช้งานได้ง่ายมากขึ้น ล่าสุดพวกเขาก็พร้อมจัดแสดงอะไรที่แปลกใหม่อย่างงาน LG Inno Fest 2018

แอลจีเลือกที่จัดงานที่ LG Science Park ซึ่งเป็นศูนย์วิจัยขนาดใหญ่ที่สุด ซึ่งเปิดใช้งานก่อนหน้านี้เพียง 5 วันเท่านั้น เท่ากับผู้คนที่เข้ามาในงาน LG Inno Fest 2018 นี้ถือว่าเป็นกลุ่มแรกที่ได้เข้ามาเยี่ยมชม

และได้เห็นว่าการพัฒนาและนำ AI เข้ามาใช้ในสินค้าทำให้ดูมีความทันสมัยและเพิ่มความสามารถในเรื่องนวัตกรรมและการแข่งขันกับสินค้าจากประเทศอื่นได้ จะเห็นได้ว่า Amazon และ Google เริ่มมีระบบการสั่งงานด้วยเสียงอัจฉริยะ อย่าง Amazon Alexa หรือ Google Assistant เช่นกัน ส่วนในประเทศเกาหลี ก็จะมีการกระตุ้นการตลาดด้วยการใช้ศิลปินเกาหลี แต่เรื่องที่น่าสนใจของ LG นั้นก็มีดังนี้

LG ThinQ

ระบบ AI ของ LG ที่คิดค้นมานาน แถมมีความแตกต่างกัน AI ของยี่ห้ออื่นใน 3 เรื่องได้แก่

  • LG ThinQ จะมีเทคโนโลยีของตัวเองที่ทำงานร่วมกับ AI ตัวอื่นได้
  • LG ThinQ สามารถใช้งานได้ทั้งเครื่องใช้ไฟฟ้า หรือ มือถือได้เช่นเดียวกัน ไม่ว่าจะเป็นตู้เย็นที่เช็คของในตู้เย็นเหลือแค่ไหน เป็นต้น
  • LG ThinQ เรียนรู้การใช้ชีวิตของเรา เมื่อตั้งอุณหภูมิ หรือมีโปรแกรมบอกเรื่องการซักผ้าของเราได้เช่นกัน

เช่นการดูสาธิตในเรื่องของการสั่งงาน ด้วย LG V30s ThinQ ซึ่งเป็นมือถือรุ่นใหม่ล่าสุดที่สามารถทำงานผ่านฟีเจอร์ AI เพื่อควบคุณเครื่องใชไฟฟ้า หรือจะลง Apps Smart ThinQ เช่นถ้าเราต้องการสั่งให้แอร์เปิด และคุมอุณหภูมิ หรือจะเป็นการซักผ้า จะสามารถควบคุมเวลาในการซัก หรือจะเป็นการเลือกโปแกรมผ่านมือถือ หรือถ้าไม่มีเวลาเครื่องจะเรียนรู้ในการใช้งานของคุณ

รวมไปถึงการสังงานมือถือให้เป็น Podcast ให้เสียงจากมือถือเข้าไปที่ลำโพงที่รองรับคำสั่งงานแหล่านี้ได้เช่น สั่งปลุกให้ลูกตื่นได้ หรือ สั่งเปิดเพลงได้ง่าย

นอกจากนี้ยังสามารถเช็คการทำอาหารว่าสุขของอาหารได้ง่ายไม่ต้องเปิดเตาอบบ่อยๆ

ในการสร้าง LG ThinQ นั้นมีความร่วมมือกับ Google Assistant จะมีประในเรื่องการสั่งงานเพื่อความสะดวกแต่ถ้า LG และมีหัวข้อที่น่าสนใจดังนี้

Home Entertainment

ในเรื่องของ Google Assistant จะมาช่วยเรื่องของการสั่งงานด้วยเสียงได้ และมีเรื่องของการควบคุมการเปลี่ยนช่องกว่าและยังสามารถโต้ตอบขัดแย้งได้เช่นเดียวกัน รวมถึงการสั่งงานเปิดปิดทีวีได้เช่นเดีนวกัน เท่ากับในปี 2018 นี้จะมีเทคโนโลยีอย่าง A9 (อัลฟา 9) ที่มีทั้งในเรื่องของการแสดงผลที่ชัดเจน สมกับทีวี OLED TV ที่

โดยจะมีทั้งหมด  4 รุ่น W8, C8, E8, B8 ที่เน้นเรื่องการสั่งงาน LG ThinQ และรวมถึง จอภาพแบบ, LG Nano Cell จะมีการเปลี่ยนแปลงในเรื่องการแสดงผลที่คมชัดมากขึ้น แต่เกิดการำทงานภายในผลึกสีทำให้สมจริงมาก และคาดว่าจะเปิดตัวในประเทศไทย มิถุนายน นี้

นอกจากนี้ในเรื่องของระบบเสียงนั้นก็มีการรวมมือกับ Prioneer และรวมไปถึง Meridian จุดเด่นจะมีการพัฒนเรื่องของระบบเสียงต่าง ๆ และมีการเปิดตัว LG Sound Bar SK10 ที่มีให้เสียดังที่ใช้งาน, LG ThinQ Smart Speaker ที่รองรับระบบการสั่งงาน Google Assistant, LG Portable Speaker ลำโพงพกพาที่ให้เสียงดังและคมชัด, LG 4K UHD Projector HU80K เป็นอีกสินค้าที่ได้รับรางวัลนวัตกรรมยอดเยี่ยมเลย ซึ่งมีจุดเด่นการระบายความร้อน แบบตัว I

Home Appliance และ Air Solution

ในกลุ่มเครื่องใช้ไฟฟ้าภายในบ้าน มีหลากหลายและแบ่งออกเป็นหมวดหมู่ที่ฉลาดมากมาย

 

LG InstaView Door in Door ที่สามารถเคาะที่หน้าจอ 3 ครั้งเพื่อให้หน้าจอแสดงผลหน้าจอข้างในโดยไม่ต้องเปิดตู้เย็น ที่รักษาอุณหภูมิได้เช่นกัน และมีนวัตกรรมเช่นการรักษาอุณหภูมิ, Door Cooling Plus มีการปล่อยความเห็นทางด้านข้างของตู้เย็นได้

 

LG Neo Chef ได้มีการปรับปรุงเรื่องของกระจายความร้อนให้ทั่วถึง, และมีการติดตั้งสารกำจัด แบคทีเรียได้

เครื่องซักผ้า ก็จะมีทั้ง LG Twin Wash รุ่นที่สามารถสั่งงานและซักผ้า 2 ถังในครั้งเดียว, True Stream ที่สามารถฆ่าเชื้อ ทำงานานร่วมกับรุ่นอื่นๆ มากมาย แต่จะมี LG Style ที่เป็นเครื่องซักอบรีดถนอมผ้าได้เลือก

 

LG CoreZero เครื่องดูดฝุ่นรุ่นใหม่ที่มีนัวตรรมของมอเตอร์ที่แรงถึง 115,000 รอบต่อนาที ด้วยการออกแบบมอเตอร์ที่เล็กลงมาก และมีทั้งหมด 3 รุ่นคือ A9 แบบถือดูด, R9 และ T9

LG DualCOOL มีการปรับปรุงเรื่องของ ที่ทำให้แอร์มีระบบฟอกอากาศในตัว และมีมอเตอร์ Inverter 2 ตัว ช่วยให้การทำสร้างความเย็นทำได้เร็ว และประหยัดพลังงานลง

LG Puri Care มีการพัฒนาเรื่องของระบบฟอกอากาศทำให้ดูดได้ 360 และมีการติดพัดลมแบบ Clean Booster ทำให้การกระจายลมที่สะอาดได้ดีมากขึ้น

จุดเด่นทั้งหมดของเครื่องใช้ไฟฟ้า LG ที่เป็นกลุ่ม Inverter เขายังบอกว่ารับประกันมอเตอร์ 10 ปี ก็ทำให้คนซื้ออุ่นใจได้ระดับหนึ่ง

ส่วนนวัตกรรมของมือถือ LG ThinQ ยังมีมือถืออย่าง LG V30s ThinQ ที่นอกเหนือจากการสั่งงานไปยังเทคโนโลยีการคาดเดาในเลือก Scene Mode ในการถ่ายภาพได้ ถือว่าเป็นการอัปเกรดจากรุ่น V30 ปกติ รายละเอียดจะมีพรีวิวสัมผัสแรกเร็วๆ นี้ 

สุดท้ายแล้วงาน LG Inno Fest 2018 ทำให้รู้ได้อย่างหนึ่งคือ AI ไม่ใช่เรื่องที่ไกลตัวอีกต่อไป การปรับตัวของคุณเพื่อความสะดวกสบาย เป็นสิ่งที่ต้องเรียนรู้อยู่ดี ขึ้นอยู่กับคุณเปิดใจแค่ไหนเท่านั้นเอง ส่วนในส่วนของงาน LG Inno Fest 2018 ยังไม่หมด ทางผมจะมีพรีวิว และ สัมภาษณ์ ผู้บริหาร LG ในประเทศไทย ให้ได้อ่านกันอีกไม่นานเกินรอครับ

อัลบั้มภาพ 29 ภาพ

อัลบั้มภาพ 29 ภาพ ของ พาชมงาน LG Inno Fest 2018 งานรวบรวมนวัตกรรมของ LG เพื่อให้ชีวิตคุณดีขึ้น

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook