เปรียบเทียบ Huawei nova 3e และ Huawei nova 2i สองมือถือจอ FullView พร้อมสเปกครบเครื่องรุ่นเด่น

เปรียบเทียบ Huawei nova 3e และ Huawei nova 2i สองมือถือจอ FullView พร้อมสเปกครบเครื่องรุ่นเด่น

เปรียบเทียบ Huawei nova 3e และ Huawei nova 2i สองมือถือจอ FullView พร้อมสเปกครบเครื่องรุ่นเด่น
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เปรียบเทียบ Huawei nova 3e และ Huawei nova 2i สองมือถือจอ FullView พร้อมสเปกครบเครื่องรุ่นเด่น ต่างกันอย่างไร มีอะไรเปลี่ยนไปบ้าง ? มาดูกัน!

 เปิดตัวไปสดๆ ร้อนๆ สำหรับ Huawei nova 3e มือถือในตระกูล nova รุ่นใหม่ล่าสุดจากแบรนด์ Huawei ที่มาพร้อมกับความโดดเด่นด้านดีไซน์ตัวเครื่อง กล้องหน้าเซลฟี่ที่มีความคมชัด และคุณสมบัติแบบครบเครื่อง โดยทาง Huawei เปิดราคาวางจำหน่ายในบ้านเราเอาไว้ที่ 10,990 บาท และจะเริ่มขายอย่างเป็นทางการตั้งแต่วันที่ 24 พฤษภาคมนี้ เป็นต้นไป

โดยหากพิจารณาจากชื่อรุ่น และราคาเปิดตัวของ Huawei nova 3e หลายท่านอาจจะเกิดความสงสัยว่า แท้จริงแล้วสมาร์ทโฟนรุ่นดังกล่าวมีความแตกต่างกับรุ่น Huawei nova 2i ที่เคยขายในบ้านเราไปก่อนหน้านี้ในราคา 10,900 บาท อย่างไรบ้าง ดังนั้นในวันนี้ทางทีมงานจึงได้นำทั้ง Huawei nova 3e และ Huawei nova 2i มาเปรียบเทียบสเปก และคุณสมบัติเด่นให้เห็นกันชัดๆ เพื่อเป็นข้อมูลประกอบการตัดสินใจให้แก่ทุกท่าน เราไปติดตามกันเลยดีกว่าครับ

untitled-2
(กดเพื่อดูภาพขนาดใหญ่)

อย่างที่ทราบกันว่า Huawei nova 2i มาพร้อมกับจุดเด่นด้านดีไซน์ด้วยหน้าจอแสดงผลเต็มพื้นที่แบบ FullView Display ขนาด 5.9 นิ้ว ทำให้รับชมคอนเทนต์ต่างๆ ได้ต่างเต็มตาเต็มอารมณ์ โดยในรุ่น Huawei nova 3e ก็ได้พัฒนาไปอีกขั้นด้วยการมาพร้อมกับหน้าจอ FullView Display เวอร์ชัน 2.0 ซึ่งเป็นการขยายพื้นที่หน้าจอด้านบน และด้านล่างให้ชิดกับขอบมากกว่าเดิม นอกจากนี้ หน้าจอของ Huawei nova 3e ยังมีความสามารถในการแสดงช่วงสีแบบ NTSC ได้สูงถึง 96% ทำให้สีสันของภาพมีความสดใสมากยิ่งขึ้น

3

4

ส่วนด้านหลังของตัวเครื่องก็มีการปรับไปใช้บอดี้ที่มีความมันเงาสะท้อนเล่นกับแสง ทำให้ตัวเครื่องมีความเรียบหรูพรีเมียมมากขึ้น ต่างจากบอดี้ของ Huawei nova 2i ที่ผลิตมาจากวัสดุประเภทโลหะอะลูมิเนียมพร้อมผิวสัมผัสแบบด้าน

5

ด้านประสิทธิภาพการทำงาน ทั้งสองรุ่นเลือกใช้ชิปเซ็ตประมวลผลตัวเดียวกับในชื่อ HiSilicon Kirin 659 ซึ่งเป็นชิปเซ็ตแบบ 8 แกนประมวลผล นอกจากนี้ ยังมาพร้อมกับหน่วยความจำแรม (RAM) เท่ากันที่ขนาด 4GB แต่ Huawei nova 3e จะได้เปรียบกว่าเล็กน้อยตรงที่ให้หน่อยความจำภายใน (ROM) แบบจุใจถึง 128GB ในขณะที่ Huawei nova 2i จัดวางมาให้ที่ขนาด 64GB แต่ทั้งสองรุ่นสามารถเพ่ิมหน่วยความจำเสริมแบบ microSD Card ได้เหมือนกันทั้งคู่ ขณะที่ระบบปฏิบัติการของทั้งสองรุ่นนั้นเป็น EMUI 8.0 ด้วยกันทั้งคู่ ทำให้ลูกเล่นการใช้งานต่างๆ อาจไม่แตกต่างกันมากนัก

6

แต่สิ่งที่มีความแตกต่างกันจริงๆ คือเรื่องของกล้องถ่ายภาพ เนื่องจาก Huawei nova 3e มาพร้อมกับกล้องหน้าเพียงตัวเดียว ต่างจาก Huawei nova 2i ที่เลือกใช้งานระบบกล้องหน้าคู่ แต่กล้องหน้าเซลฟี่ของ Huawei nova 3e แม้จะเป็นกล้องเดี่ยว แต่ก็มาพร้อมกับความละเอียดสูงถึง 24 ล้านพิกเซล พร้อมลูกเล่นที่น่าสนใจอย่าง 3D retouching ซึ่งเป็นการนำเทคโนโลยี 3D Mapping เข้ามาช่วยวิเคราะห์ลักษณะของใบหน้าผู้ใช้งาน เพื่อนำมาปรับแสง และเงาให้ตกกระทบในมุมต่างๆ ได้อย่างสวยงามเป็นธรรมชาติ

นอกจากนี้ กล้องหน้าเซลฟี่ของ Huawei nova 3e ยังได้รับการยกระดับการถ่ายภาพเซลฟี่ในสภาวะแสงน้อย ด้วยเทคโนโลยีตรวจจับแสงอัจฉริยะ เพื่อช่วยลดจุดรบกวนบนภาพ รวมทั้งยังมาพร้อมกับ 4-in-1 light fusion หรือเทคโนโลยีการผสานแสง ทำให้ภาพที่ได้มีความสว่างคมชัดยิ่งก่าเดิม ส่วนทางด้านกล้องหลัง ทั้ง Huawei nova 3e และ Huawei nova 2i เลือกใช้งานระบบกล้องคู่ ความละเอียด 16 + 2 ล้านพิกเซลเหมือนกัน พร้อมรองรับการถ่ายภาพแบบหน้าชัดหลังเบลอด้วยกันทั้งคู่

ส่วนคุณสมบัติอื่นๆ ทั้งสองรุ่นถือว่าตอบโจทย์ใช้งานทั่วไปได้เหมือกนันทั้งคู่ ไม่ว่าจะเป็น ระบบสแกนลายนิ้วมือ, ระบบสแกนใบหน้าผู้ใช้สำหรับปลดล็อกเข้าใช้งาน, ไมโครโฟนสองตัว พร้อมระบบตัดเสียงรบกวนจากภายนอก รวมไปถึงการรองรับ 2 ซิมการ์ด และรองรับการเชื่อมต่อบนเครือข่าย 4G LTE ซึ่งหากพิจารณาจากคุณสมบัติด้านต้นแล้ว จะเห็นได้ว่า Huawei nova 3e มีการอัปเกรดขึ้นกว่า Huawei nova 2i หลายด้านเลยทีเดียว แต่อย่างไรก็ดี มือถือรุ่นไหนจะดีกว่ากันนันนั้น ทางทีมงานคงไม่สามารถตัดสินได้ เพราะส่วนหนึ่งคงต้องขึ้นอยู่กับความชื่นชอบส่วนบุคคลด้วย ซึ่งหากทดลองใช้งานเบื้องต้นแล้วถูกใจ ก็ถือว่ามือถือรุ่นนั้นๆ น่าจับจองเป็นเจ้าของแล้วครับ

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook