พรีวิว (Preview) Honor 10 สัมผัสแรกมือถือระดับท็อปของ Honor กับการจัดเต็มด้วยกล้องคู่พลัง AI

พรีวิว (Preview) Honor 10 สัมผัสแรกมือถือระดับท็อปของ Honor กับการจัดเต็มด้วยกล้องคู่พลัง AI

พรีวิว (Preview) Honor 10 สัมผัสแรกมือถือระดับท็อปของ Honor กับการจัดเต็มด้วยกล้องคู่พลัง AI
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

พรีวิว (Preview) Honor 10 สัมผัสแรกมือถือระดับท็อปของ Honor กับการจัดเต็มด้วยกล้องคู่พลัง AI ผสานชิปเซ็ตตัวแรง Kirin 970 บนบอดี้กระจกไล่เฉดสีเงางาม ก่อนเปิดตัวในไทย 23 พ.ค. นี้

หลังจากที่แบรนด์ลูกของ Huawei อย่าง Honor ได้ทำการเปิดตัวมือถือระดับเรือธงรุ่นล่าสุดในชื่อ Honor 10 ในประเทศจีนไปในช่วงเดือนเมษายนที่ผ่านมา ซึ่งมาพร้อมกับจุดเด่นด้านดีไซน์หน้าจอแบบ FullView พร้อมกล้องดิจิทัลแบบคู่ที่มีเทคโนโลยีปัญญาประดิษฐ์ (AI) สำหรับช่วยตั้งค่าการถ่ายภาพให้แบบอัตโนมัติ รวมถึงตัวเครื่องที่มีความเงางามเล่นกับแสง ซึ่งเปิดราคาวางจำหน่ายในประเทศจีนเริ่มต้นเอาไว้ที่ราว 12,900 บาท

ล่าสุดก็มีข่าวดีออกมาว่า ทาง Honor เตรียมนำมือถือรุ่นดังกล่าวเข้ามาวางจำหน่ายในประเทศไทยในเร็วๆ นี้ด้วย โดยจะมีการจัดงานเปิดตัวอย่างเป็นทางการในวันที่ 23 พฤษภาคมที่กำลังจะถึงนี้ แต่ก่อนที่จะถึงงานเปิดตัวในไทยอย่างเป็นทางการ วันนี้ทางทีมงาน Thaimobilecenter จะขอพาทุกท่านไปรับชมพรีวิว Honor 10 เพื่อเรียกน้ำย่อยก่อนวางขายจริงกันซักเล็กน้อย ซึ่งตัวเครื่องจริงจะเป็นอย่างไรนั้น ไปติดตามรับชมได้พร้อมกันเลยครับ

2

Honor View 10 มาพร้อมกับหน้าจอแบบ FullView Display 2.0 ขนาดพอดีมือที่ 5.84 นิ้ว บนความละเอียดคมชัดระดับ Full HD+

3

ที่ด้านบนของหน้าจอมีการเว้นพื้นที่หน้าจอแสดงผลตรงกลาง หรือ Notch เอาไว้ สำหรับติดตั้งเซ็นเซอร์สำคัญต่างๆ, ลำโพงสนทนา และกล้องหน้าสำหรับเซลฟี่ แต่หากใครที่ไม่ชอบ Notch ก็สามารถเลือกปิดได้ผ่านเมนูการตั้งค่าในตัวเครื่อง ซึ่งตัวระบบจะทำการเปลี่ยนแถบด้านบนเป็นสีดำให้กลมกลืนไปกับ Notch แทน

4

สำหรับกล้องหน้าของ Honor 10 จัดวางความละเอียดมาให้ถึง 24 ล้านพิกเซล ซึ่งมาพร้อมกับลูกเล่นที่น่าสนใจอย่างการถ่ายภาพเซลฟี่แบบหน้าชัดหลังเบลอ รวมไปถึงฟีเจอร์สำหรับจัดแสงให้แก่ผู้ถ่ายเหมือนกับการจัดไฟในสตูดิโอ นอกจากนี้ Honor 10 ยังรองรับการปลดล็อกด้วยใบหน้า (Face Unlock) แบบ 360 องศา ที่สามารถปลดล็อกได้ในสภาวะแสงน้อย

5

ที่ด้านล่างของหน้าจอ มาพร้อมกับปุ่มควบคุมแบบสัมผัสบนหน้าจอ (On-Screen Navigation) ถัดลงมามีเซ็นเซอร์สแกนลายนิ้วมือที่ถูกฝังเอาไว้ใต้กระจกแบบ Ultrasonic มีจุดเด่นด้านความรวดเร็วในการสแกน และยังสามารถปลดล็อกได้แม้ว่านิ้วมือจะเปียกน้ำ

6

ที่ด้านซ้ายของตัวเครื่องมีถาดใส่ซิมการ์ดแบบ Hybrid Slot

7

ที่ด้านซ้ายของตัวเครื่อง มีปุ่มปรับระดับเสียง และปุ่ม Power สำหรับเปิด-ปิดเครื่อง หรือล็อกหน้าจอ ติดตั้งเอาไว้

8

ที่ด้านบนของตัวเครื่อง มาพร้อมกับไมโครโฟนตัวที่สองสำหรับตัดเสียงรบกวน และเซ็นเซอร์อินฟราเรด สำหรับใช้งานเป็นรีโมทควบคุม

9

ที่ด้านล่างของตัวเครื่อง มาพร้อมกับช่องเสียบหูฟังมาตรฐานขนาด 3.5 มิลลิเมตร, พอร์ตเชื่อมต่อแบบ USB Type-C และลำโพง

10

11

สำหรับบอดี้ของ Honor 10 ผลิตมาจากวัสดุประเภทกระจกแบบ 3D Glass ที่มีการเคลือบผิวสัมผัสด้วยกระจกทั้งหมด 15 ชั้น ทำให้ตัวเครื่องมีความเงางามเล่นกับแสง ซึ่งในสี Phantom Blue และสี Phantom Green นั้นตัวเครื่องจะมีการไล่เฉดสีเพื่อเสริมความโดดเด่นคล้ายกับสี Twilight ของ Huawei P20 Pro ด้วย


12

ที่ด้านบนมาพร้อมกับระบบกล้องคู่แบบ AI Camera โดยแบ่งออกเป็น กล้องตัวหลักความละเอียด 24 ล้านพิกเซล ที่เลือกใช้เซ็นเซอร์รับภาพขาว-ดำ (Monochome) และกล้องตัวรองความละเอียด 16 ล้านพิกเซล ที่เลือกใช้เซ็นเซอร์รับภาพสี (RGB) สำหรับความพิเศษของกล้องคู่บน Honor 10 คือการมาพร้อมกับเทคโนโลยี AI 2.0 Camera ซึ่งเป็นการนำเอาระบบปัญญาประดิษฐ์ (AI) เข้ามาช่วยวิเคราะห์สภาพแวดล้อม และวัตถุที่อยู่ตรงหน้า เพื่อปรับแต่งการตั้งค่าของกล้องให้เหมาะสมแบบอัตโนมัติ และจุดที่น่าสนใจคือ AI ของ Honor 10 สามารถแยกแยะ Object ที่ปรากฏอยู่บนภาพ เพื่อนำไปปรับแต่งให้มีความสวยงามได้ด้วย อย่างเช่นในบางสถานการณ์ ที่ภายในเฟรมมี Object ต่างกันทั้งท้องฟ้า, แม่น้ำ, ต้นไม้ และตัวแบบ แต่ตัว AI ก็ยังสามารถแยกแยะวัตถุ และซีนต่างๆ บนภาพได้

13

นอกจากนี้ กล้องหลังของ Honor 10 ยังรองรับการถ่ายภาพแบบหน้าชัดหลังเบลอ, รองรับการจัดแสงให้แก่ตัวแบบ (3D Portrait Lighting) รวมไปถึงโหมดการถ่ายวิดีโอแบบ Slow Motion ที่เป็นการปรับภาพที่กำลังเคลื่อนไหวให้ดูช้าลง เพื่อให้เห็นเหตุการณ์ได้ชัดเจนมากยิ่งขึ้น
14

สำหรับประสิทธิภาพการทำงาน มาพร้อมกับชิปเซ็ตประมวลผลตัวแรงอย่าง HiSilicon Kirin 970 ซึ่งมีจุดเด่นด้านการมาพร้อมกับหน่วยประมวลผลแยกแบบ NPU สำหรับช่วยประมวลผลงานด้านปัญญาประดิษฐ์โดยเฉพาะ โดยจะทำงานคู่กับหน่วยความจำแรม (RAM) ขนาด 4GB และหน่วยความจำภายใน (ROM) ความจุ 128GB พร้อมแบตเตอรี่ขนาด 3400mAh โดยจะทำงานอยู่บนระบบปฏิบัติการ Android 8.1 Oreo ครอบทับด้วย EMUI 8.1 ตั้งแต่แกะกล่อง

 สรุปคุณสมบัติตัวเครื่องในเบื้องต้นของ Honor 10

  • หน้าจแแสดงผล IPS LCD แบบ FullView ขนาด 5.84 นิ้ว ความละเอียด 2280x1080 พิกเซล (Full HD+) อัตราส่วนในการแสดงผลแบบ 19:9
  • ชิปเซ็ตประมวลผล (CPU) HiSilicon Kirin 970 แบบ Octa-Core Processor พร้อมหน่วยประมวลผลแยกสำหรับงานปัญญาประดิษฐ์ (AI) โดยเฉพาะ แบบ NPU
  • หน่วยประมวลผลกราฟิก (GPU) แบบ Mali-G72MP12
  • หน่วยความจำแรม (RAM) ขนาด 4GB
  • หน่วยความจำภายใน (ROM) ความจุ  128GB
  • กล้องดิจิทัลด้านหน้าความละเอียด 24 ล้านพิกเซล รูรับแสงกว้างสูงสุดที่ f/2.0 พร้อมฟีเจอร์ถ่ายภาพหน้าชัดหลังเบลอแบบ AI Portrait Mode
  • กล้องดิจิทัลด้านหลังแบบคู่ (Dual Camera) โดยแบ่งออกเป็น เซ็นเซอร์รับภาพขาวดำ (Monochrome) ความละเอียด 24 ล้านพิกเซล รูรับแสงกว้างสูงสุดที่ f/1.8 และเซ็นเซอร์รับภาพสี (RGB) ความละเอียด 16 ล้านพิกเซล รูรับแสงกว้างสูงสุดที่ f/1.8 พร้อมระบบโฟกัสภาพอัตโนมัติแบบ PDAF และไฟแฟลชแบบ LED พร้อมเทคโนโลยี AI 2.0 Camera
  • รองรับการใช้งานแบบ 2 ซิมการ์ด
  • พอร์ตเชื่อมต่อแบบ USB Type-C
  • ช่องเสียบหูฟังมาตรฐานแบบ 3.5 มิลลิเมตร
  • แบตเตอรี่ความจุ 3400mAh พร้อมรองรับเทคโนโลยีชาร์จเร็ว Honor SuperCharge
  • ทำงานอยู่บนระบบปฏิบัติการ Android 8.1 Oreo ครอบทับด้วย EMUI 8.1

ราคา และกำหนดการวางจำหน่ายในประเทศไทย

สำหรับ Honor 10 เปิดตัวออกมาทั้งหมด 4 เฉดสีด้วยกัน ได้แก่ สีน้ำเงิน Phantom Blue, สีเขียว Phantom Green, สีเทา Glacier Grey และสีดำ Midnight Black ซึ่งในเบื้องต้นทาง Honor จะมีการนำสีดำ และสีน้ำเงินเข้ามาวางจำหน่ายในประเทศไทยก่อนเป็นลำดับแรก อย่างไรก็ดี ในขณะนี้ยังไม่มีการประกาศราคาวางจำหนายในไทยให้ทราบกัน ซึ่งต้องรอติดตามข้อมูลเพิ่มเติมอีกครั้งภายในงานเปิดตัว Honor 10 อย่างเป็นทางการในวันที่ 23 พฤษภาคม ปี 2561 ครับ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook