4 วิธี ปิดการแจ้งเตือนกวนใจบน iPhone แบบง่ายๆ ในเวลาไม่กี่นาที กันคนแอบอ่านข้อความ

4 วิธี ปิดการแจ้งเตือนกวนใจบน iPhone แบบง่ายๆ ในเวลาไม่กี่นาที กันคนแอบอ่านข้อความ

4 วิธี ปิดการแจ้งเตือนกวนใจบน iPhone แบบง่ายๆ ในเวลาไม่กี่นาที กันคนแอบอ่านข้อความ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

[iPhone Tips] แนะนำ 4 วิธีกับการปิดการแจ้งเตือนกวนใจบน iPhone แบบง่าย ๆ ในเวลาไม่กี่นาที กันคนมาแอบอ่านข้อความ

ถึงแม้ว่าการแจ้งเตือนต่าง ๆ บน iPhone ทำให้ผู้ใช้ไม่พลาดข่าวสาร หรือข้อความจากคนสำคัญ แต่ในบางครั้งการแจ้งเตือนก็ไม่ค่อยเป็นส่วนตัวเท่าใดนัก

โดยเฉพาะการแจ้งเตือนในหน้า Lock Screen ที่อาจจะมีคนมาแอบอ่านข้อความของเรา หรือแม้แต่ชาวเกมเมอร์ที่มักจะเจอปัญหาการแจ้งเตือนของแอปฯ ต่างๆ มาบังขณะเล่นเกม ทำให้เผลอคลิกเข้าไปโดยไม่ตั้งใจ ซึ่งในวันนี้ ทีมงาน techmoblog มีวิธีปิดการแจ้งเตือนบน iPhone มาให้เลือกใช้กันถึง 4 วิธีด้วยกัน มาดูกันเลยดีกว่า

 1. เปิด Do Not Disturb

untitled-3

สำหรับฟีเจอร์ Do Not Disturb หรือโหมดห้ามรบกวนนั้น มีให้ใช้งานบน iOS มานานแล้ว แต่เชื่อว่ายังมีผู้ใช้งาน iPhone อีกหลายท่าน รวมถึงผู้ใช้มือใหม่ อาจจะยังไม่ทราบว่า โหมดดังกล่าวมีไว้ทำอะไร บางท่านมักจะคุ้นเคยกับการปิดเสียง iPhone มากกว่า จริงอยู่ที่ทั้งเสียงเรียกเข้า หรือเสียงข้อความการแจ้งเตือนต่าง ๆ จะถูกปิดไป แต่แสงบนหน้าจอที่ปรากฏในช่วงที่มีสายเรียกเข้าหรือข้อความเข้ามายังคงสว่างอยู่ ฉะนั้น ฟีเจอร์ Do Not Disturb จะช่วยปิดทั้งเสียงและแสงสว่างบน iPhone ซึ่งฟีเจอร์นี้เหมาะสำหรับตอนที่ผู้ใช้ต้องการพักผ่อนนั่นเอง

โดยวิธีการเปิดใช้งานฟีเจอร์ Do Not Disturb ก็ไม่ยุ่งยาก ด้วยการเข้าไปที่ Control Center แล้วคลิกที่ไอคอนรูปพระจันทร์ นอกจากนี้ ยังสามารถตั้งค่าเปิดใช้งาน Do Not Disturb ตามช่วงเวลาที่ต้องการได้ ด้วยการเข้าไปที่ Settings > Do Not Disturb

 2. ปิดไอคอนตัวเลขการแจ้งเตือน (Turn Off Badge Notifications)

untitled-4

บางแอปพลิเคชันจะมีการแสดงไอคอนตัวเลขสีแดงที่มุมบนขวา เพื่อแจ้งเตือนให้ผู้ใช้ทราบว่า แอปฯ ดังกล่าวมีข้อความใหม่เข้ามา ซึ่งในบางครั้งอาจสร้างความรำคาญโดยเฉพาะแอปฯ ที่ไม่ค่อยได้ใช้งาน ฉะนั้น การปิดไอคอนตัวเลขการแจ้งเตือน จะช่วยลดความสนใจที่จะต้องกดเข้าไปดูบ่อย ๆ ได้ ด้วยการเข้าไปที่ Setting > Notification > เลือกแอปฯ ที่ต้องการปิด > แตะที่ Badge App Icon เพื่อปิด (สีเทา)

3. เลือกเฉพาะแอปฯ ที่ต้องการให้แจ้งเตือน

untitled-5

จริงอยู่ที่การแจ้งเตือนทำให้เราไม่พลาดการอัปเดตข่าวสารใหม่ ๆ หรือข้อความสำคัญ ๆ แต่ในบางครั้ง แอปพลิเคชันบางอย่างก็ไม่จำเป็นต้องแจ้งเตือนตลอดเวลาเสมอไป ซึ่งเราสามารถปิดการแจ้งเตือนแบบเลือกเฉพาะแอปฯ ได้ ด้วยการเข้าไปที่ Settings > Notification > เลือกแอปฯ ที่ต้องการปิด > แตะที่ Allow Notification เพื่อปิดการแจ้งเตือนทั้งหมดจากแอปฯ นั้น

 4. Offload Unused Apps

untitled-6

สำหรับผู้ใช้ที่มีการติดตั้งแอปพลิเคชันบนตัวเครื่องเป็นจำนวนมาก การจะเลือกปิดแจ้งเตือนทีละแอปฯ ดูจะเป็นเรื่องที่เสียเวลาเล็กน้อย โดยบน iOS นั้น มีฟีเจอร์ที่เรียกว่า Offload Unused Apps ซึ่งเป็นฟีเจอร์ที่ใช้สำหรับลบแอปพลิเคชันที่ไม่ได้ใช้เป็นเวลานานออกไปโดยอัตโนมัติ แต่ข้อมูลต่าง ๆ ที่อยู่ภายในแอปฯ นั้นจะยังอยู่

ซึ่งถ้าหากติดตั้งแอปฯ ดังกล่าวใหม่อีกครั้ง ข้อมูลเหล่านี้ก็จะกลับคืนมา โดยฟีเจอร์นี้ เป็นการช่วยเพิ่มพื้นที่ภายในตัวเครื่องในตัวอีกด้วย ฉะนั้น แอปฯ ไหนที่ไม่ค่อยได้ใช้งาน และไม่อยากให้มีแจ้งเตือน ควรจะเปิดใช้ฟีเจอร์ Offload Unused Apps ด้วยการเข้าไปที่ Settings > iTunes & App Stores > เปิดใช้ Offload Unused Apps (ไอคอนเปลี่ยนเป็นสีเขียว)

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook