กลุ่มทรูไม่เข้าร่วมประมูลคลื่น 1800 MHz มั่นใจคลื่นมีเพียงพอในการให้บริการ

กลุ่มทรูไม่เข้าร่วมประมูลคลื่น 1800 MHz มั่นใจคลื่นมีเพียงพอในการให้บริการ

กลุ่มทรูไม่เข้าร่วมประมูลคลื่น 1800 MHz มั่นใจคลื่นมีเพียงพอในการให้บริการ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

กลุ่มทรู แจงเหตุผลไม่เข้าร่วมประมูลคลื่น 1800 MHz มั่นใจปริมาณคลื่นที่มีอยู่มากพอที่จะรักษาความได้เปรียบในตลาดและรองรับจำนวนลูกค้าเพิ่มขึ้นกว่าเท่าตัว

ตามที่กลุ่มทรูได้เข้ารับเอกสารการประมูลคลื่น 1800 MHz ในนามบริษัท ทรูมูฟ เอช ยูนิเวอร์แซล คอมมิวนิเคชั่น จำกัด (ทียูซี) ไปเมื่อวันที่ 15 พฤษภาคมที่ผ่านมานั้น บริษัทฯ ได้พิจารณากฎเกณฑ์การประมูลต่างๆใ นเอกสารแล้วและพิจารณาว่าจะไม่เข้าร่วมประมูลคลื่น 1800 MHz ในครั้งนี้

Iphone X Speedtest Truemove H 4g 4488

ดร.กิตติณัฐ ทีคะวรรณ กรรมการผู้จัดการใหญ่ กลุ่มบริษัท (ร่วม) บมจ. ทรู คอร์ปอเรชั่น  กล่าวว่า  จากการพิจารณาเอกสารรายละเอี ยดต่างๆของการประมูลคลื่นความถี่ย่าน 1800 MHz ที่ได้รับจากสำนักงานคณะกรรมการกิจการกระจายเสียงกิจการโทรทัศน์และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.)  คณะผู้บริหารพิจารณาว่าจะไม่เข้าร่วมประมูลคลื่น 1800 MHz ที่จะมีขึ้นในครั้งนี้

ด้วยเหตุผลสำคัญ 3 ประการคือ เรื่องปริมาณคลื่นความถี่ที่ทรู มูฟ เอช มีอยู่ในปัจจุบันที่มีมากถึง 55 MHz ยังมากเพียงพอที่จะรองรับจำนวนลูกค้าที่จะเติบโตเพิ่มขึ้นกว่าเท่าตัว และเมื่อเปรียบเทียบกับศักยภาพการให้บริการของผู้ประกอบการรายอื่นในประเทศแล้ว ปริมาณคลื่นของทรูมูฟ เอช ยังคงสร้างความได้เปรียบในการแข่งขันในตลาดได้ต่อไปในอนาคต รวมทั้งจะรักษาประสบการณ์ที่ดีให้กับลูกค้าในเรื่องการใช้ งานทั้งวอยซ์และดาต้าที่จะเพิ่ มขึ้นอย่างต่อเนื่องแน่นอน

นอกจากนี้ จากการพิจารณารายละเอียดกฎเกณฑ์ การประมูลตามเอกสารแล้ว ทั้งเรื่องราคาและข้อกำหนดต่างๆ ไม่ได้เอื้อประโยชน์ให้ผู้ที่ชนะประมูลในครั้งนี้จะมีความได้เปรียบอย่างมีนัยยะสำคัญแต่อย่างใดและที่สำคัญคือความเชื่อของกลุ่มทรูในเรื่องของการแข่งขันที่เสรีและเป็นธรรม  ที่จะไม่เข้าร่วมประมูลเพียงเพื่อจะทำให้ราคาสูงผิดปกติเกินกว่าความเป็นจริงหรือสร้างภาระทางการเงินให้แก่ผู้ชนะประมูลแต่อย่างใด ดังนั้น ด้วยเหตุผลที่ได้กล่าวมาเบื้องต้น บริษัทฯ จึงพิจารณาว่า ยังไม่มีเหตุผลที่จะเข้าร่วมประมูลคลื่น 1800 MHz ในครั้งนี้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook