10 ฟีเจอร์ซ่อนแอบของ iOS12

10 ฟีเจอร์ซ่อนแอบของ iOS12

10 ฟีเจอร์ซ่อนแอบของ iOS12
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ถ้าพูดถึงของ iOS 12 ที่มีลูกเล่นใหม่แต่อาจจะไม่ได้แตกต่างจาก iOS11 มากนักอย่างที่หลายคนทราบกันดี แต่ว่าก็ยังมีฟีเจอร์ที่แอบซ่อนใน iOS 12 วันนี้เลยจะมาแนะนำ 10 ฟีเจอร์ซ่อนแอบใน iOS12 กันครับ

บอกข้อมูลแบตเตอรี่ที่ละเอียดมาก

 

การบอกข้อมูลของแบตเตอรี่ใน iOS12 จะบอกได้ละเอียดพร้อมกับแท่งกราฟบอกรายละเอียดพร้อมกับ บอกว่าปริมาณใช้แบตเตอรี่เป็นค่าเฉลี่ย เรียกไดว่าละเอียดเทียบเท่ากับ Android เลย

Face ID สามารถจดจำได้มากกว่า 1 ใบหน้า

 

ปกติ Face ID ของเครื่องจะมีการจดจำใบหน้าได้เพียง 1 หน้าเท่านั้น แต่สำหรับ iOS12 จะมีฟีเจอร์เพิ่มสแกนใบหน้าเพิ่มสำหรับคนที่อยากให้ iPhone ของคุณ ใช้กับคนที่ 2 เช่นลูกของคุณ แต่ถ้าต้องการลบ Face ID อันที่ 2 นั้นต้องตั้งค่าใหม่หมด

เลือกโหมดห้ามรบกวนได้หลากหลายขึ้นผ่าน Control Center

 

จากปกติการเลือกโหมดห้ามรบกวนอาจจะทำได้แค่เปิด / ปิด และตั้งเวลา แต่ต้องเข้าไปใน Setting แต่สำหรับ iOS 12 สิ่งอย่างสามารถทำผ่าน Control Center แค่กดปุ่มห้ามรบกวน ซึ่งเป็นรูปพระจันทร์ครึ่งซีก ค้างไว้ก็จะมีโหมดให้เลือกมากมายตามภาพ

เพิ่มวิธีปิด Apps ได้ง่ายกว่าเดิม

 

สำหรับการปิด Apps ของ iPhone เดิมจะต้องกดค้างแล้วเลือกปิดตาม Apps ที่ต้องการสำหรับ iPhone X ฟังดูแล้วยุ่งยากไปหน่อย

แต่คราวนี้ใน iOS 12 จะปิดง่ายขึ้นแค่ผลักขึ้นอย่างเดียวเหมือนสมัยก่อนทำให้คนใช้เข้าใจง่ายและใช้ได้ถูกวิธีมากขึ้น

สามารถเปิดระบบ อัปเดต OS อัตโนมัติ

 

สำหรับ iOS เดิมทีจะไม่มีระบบอัปเดต Software โดยอัตโนมัติ  ทำให้เกิดความไม่สะดวกในการเรียกใช้ แต่สำหรับ iOS 12 มีการเพิ่มระบบอัปเดตอัตโนมัติ ใช้ง่ายแค่เข้าไปที่ Setting > General > Software Update > Automatic Update เลือกเปิดก็สิ้นเรื่อง

ปรับการเข้า Control Center ของ iPad ให้เหมือน iPhone X

สำหรับ iPad เองจะมีการสั่งงานเหมือนกับ iPhone บางครั้งก็ดูแปลกเพราะของ iPad ค่อนข้างใหญ่กว่า แต่ดูเหมือนว่า iOS 12 นั้นอาจจะทำให้ iPad สั่งงานเช่นการเรียก Control Center เช่นเดียวกับ iPhone X

สามารถเติม Shortcode สำหรับโปรแกรมบางตัว ได้อัตโนมัติ

สำหรับบาง Apps ที่ต้องการรหัสยืนยันที่ได้รับจาก SMS การที่เข้าไปกดคงจะยาก ล่าสุดนี้ใน iOS 12 จะมีการรับข้อความลักษณะนี้ที่เรียกว่า Shortcode เข้าไปใส่ใน Apps ได้อัตโนมัติ

เพิ่มฟีเจอร์สแกน QR Code บน Control Center

 

อีกความสะดวกหนึ่งถ้าคุณต้องการให้ iPhone ของคุณ สแกนเ QR Code ได้ง่ายมากขึ้น ก็สามารถเพิ่มฟีเจอร์ดังกล่าวได้สามารถเพิ่มได้ใน Control Center ใน iOS12 ได้เช่นเดียวกัน โดยเข้าไปเพิ่มได้ที่ Control Center ใน Setting ของเครื่อง

ปิดการเข้าถึงเมื่อเสียบ USB

 

กรณีที่คุณไปเสียบกับคอมพิวเตอร์เครื่องอื่นแต่ไม่อยากให้เห็นการเชื่อมต่อ USB ก็สามารถปิดได้ใน iOS12 โดยเข้าไปที่ Setting > Face ID & Passcode และเลือกไปที่ USB Accessories แล้วปิดได้ทันที

เพิ่มเครื่องมือส่งรูปใน Message

 

การถ่ายรูปลง Message ใน iOS 12 คุณสามารถประยุกต์ระหว่าง Animoji กับการส่งข้อความได้ทันที ทำให้รูปแบบการส่งข้อความสนุกขึ้นอย่างมาก

แม้ว่าตอนนี้ iOS 12 ยังคงเป็นเวอร์ชั่นสำหรับนักพัฒนาและคนบางกลุ่มที่มีชือว่า Public Beta แต่ถ้าอยากรู้ว่าฟีเจอร์ต่างๆ จะครบเครื่องไหม ต้องรอดูกันเร็วๆ นี้เมื่อของจริงออกมาพร้อมกับ iPhone รุ่นใหม่

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook