รวม 4 วิธีปิดการแจ้งเตือนแอปที่ไม่ค่อยได้ใช้ เพื่อลดการรบกวนบน iPhone, iPad

รวม 4 วิธีปิดการแจ้งเตือนแอปที่ไม่ค่อยได้ใช้ เพื่อลดการรบกวนบน iPhone, iPad

รวม 4 วิธีปิดการแจ้งเตือนแอปที่ไม่ค่อยได้ใช้ เพื่อลดการรบกวนบน iPhone, iPad
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สำหรับใครที่ดาวน์โหลดแอปมาใช้ค่อนข้างเยอะ และบางแอปก็อาจจะไม่ค่อยได้ใช้หรือนานๆ ใช้ที แต่แอปเหล่านั้นยังมีการแจ้งเตือนอยู่บ่อยครั้ง จนทำให้กลายเป็นการรบกวนและสร้างความรำคาญ เมื่อเราใช้งานแอปอื่นๆ หรือเล่นเกมอยู่ หากแอปเหล่านั้นยังจำเป็นที่จะต้องมีในเครื่อง เราก็สามารถปิดการแจ้งเตือนได้ด้วยวิธีดังต่อไปนี้

รวม 4 วิธีปิดการแจ้งเตือนแอปที่ไม่ค่อยได้ใช้ เพื่อลดการรบกวน1. ใช้ Offload Unused Apps

เราอาจจะโหลดบางแอปที่จำเป็นต้องใช้มาไว้ในเครื่อง แต่ก็ไม่ได้ใช้อยู่เป็นประจำ ดังนั้นการเปิดฟีเจอร์ Offload Unused Apps จะช่วยลบแอปที่เราไม่ได้ใช้ชั่วคราว แต่ก็ยังคงเก็บข้อมูลทั้งหมดไว้ หากวันใดที่เราอยากจจะกลับมาใช้ ก็สามารถติดตั้งใหม่ได้ โดยที่ข้อมูลจะถูกนำกลับมาใช้ในแอปใหม่ทั้งหมด

1

ในระหว่างที่เราลบแอปด้วย Offload Unsused Apps การแจ้งเตือนของแอปนั้นก็จะไม่แสดงหรือส่งเสียงบน iPhone ชมวิธีการเปิด Offload Unsed Apps ได้ที่นี่

2. ปิดการแจ้งเตือนแอปที่ต้องการ

สำหรับวิธีปิดการเตือนแอปนั้น เราสามารถเลือกปิดการแจ้งเตือนของแอปที่ไม่ค่อยได้ใช้ได้ด้วยตนเอง หรือบางครั้งเราอาจจะปิดในเวลาที่จำเป็น เช่น เวลาที่เล่นเกม ทำงาน หรือดูวิดีโอ เราก็สามารถตั้งค่าปิดการแจ้งเตือนแอปที่จะรบกวนการทำกิจกรรมของเรา

2

ไปที่การตั้งค่า (Setting) > การแจ้งเตือน (Notifications) > เลือกแอปที่ต้องการปิดการแจ้งเตือน > ปิด อนุญาตการแจ้งเตือน (Allow Notifications to off)

3. ปิดไอคอนตัวเลขการแจ้งเตือน

ไอคอนตัวเลขการแจ้งเตือนเล็กๆ สีแดงที่แสดงอยู่บนมุมขวาของแอป อาจจะเป็นจุดที่ทำให้ใครหลายคนรู้สึกรำคาญ เพราะตัวเลขที่แสดงนั้นจะดึงความสนใจให้เราต้องกดเข้าไปดูในแอปบ่อยครั้ง เพื่อให้ตัวเลขการแจ้งเตือนนั้นหายไป

3

แต่สำหรับแอปที่ไม่ได้ใช้บ่อย เราก็สามารถตั้งค่าปิดการแสดงตัวเลขการแจ้งเตือนแอปสีแดงได้ ชมวิธีที่นี่เลย

4. เปิดโหมดห้ามรบกวน

การเปิดโหมดห้ามรบกวน (Do not disturb) เหมาะกับเวลาที่เราต้องการพักผ่อน นอนหลับ ขับรถ หรือทำกิจกรรมใดๆ ก็ตามที่งดการรบกวน โหมดนี้จะปิดการแจ้งเตือนทุกแอป รวมถึงปิดกั้นสายโทรเข้าอีกด้วย (ยกเว้นรายชื่อที่เราอนุญาตให้ติดต่อขณะเปิดโหมดห้ามรบกวน) แต่ก็สามารถตั้งค่าให้ส่งข้อความตอบกลับเพื่อแจ้งผู้ติดต่อเข้ามาให้ทราบได้ว่า เรากำลังไม่ว่างหรือพักผ่อนอยู่

4

เราสามารถตั้งเวลาการใช้โหมดห้ามรบกวนได้ นอกจากนี้ ใน iOS 11 ยังมีโหมดห้ามรบกวนขณะขับรถและใน iOS 12 ก็มีโหมดห้ามรบกวนขณะนอนหลับที่สามารถเปิดได้ง่ายๆบน Control Center

ทั้งหมดนี้ก็เป็นวิธีปิดการแจ้งเตือนของแอปบน iPhone, iPad ที่จะช่วยลดการรบกวนเวลาที่เราต้องทำกิจกรรมต่างๆ ที่ต้องใช้สมาธิ หรือแม้กระทั่งเวลาที่ต้องการพักผ่อนหรือต้องการความเป็นส่วนตัว ก็สามารถตั้งค่าตามวิธีดังกล่าว ตามความเหมาะสมของเวลาการใช้งานได้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook