รวมแอปแต่งรูป ที่ใช้งานได้ดี๊ดี แต่ไม่ค่อยมีคนรู้จัก

รวมแอปแต่งรูป ที่ใช้งานได้ดี๊ดี แต่ไม่ค่อยมีคนรู้จัก

รวมแอปแต่งรูป ที่ใช้งานได้ดี๊ดี แต่ไม่ค่อยมีคนรู้จัก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

พูดถึงแอปแต่งรูป หลายๆ คนก็มักคิดถึงแอปแต่งรูปพื้นฐานสุดฮอตอย่าง VSCO, Snapseed, PicsArt ฯลฯ แต่ใครจะรู้ว่ามีแอปแต่งรูปเจ๋งๆ เกิดขึ้นใหม่และถูกพัฒนาอยู่ทุกวัน อย่างแอปแต่งรูปคุณภาพที่แบไต๋จะแนะนำในวันนี้ ที่ใช้งานได้ดี แต่น้อยคนนักจะรู้จัก เอาล่ะ! ไปดูกันเลยว่ามีแอปอะไรบ้าง!

Lomograph

อยากจะขนานนามว่าเป็นแอปแต่งรูปแนวสวยดูติสส์ ที่ใช้งานง่ายที่สุด! แอปนี้มาสายอาร์ทๆ ภาพฟิล์มจ๋า ฟิลเตอร์ในแอปเลยมาแนวภาพฟิล์มย้อนยุคล้วนๆ ซึ่งวิธีการใช้งานก็ง่ายมาก เพียงแค่ถ่ายปุ๊บ เลือกฟิลเตอร์ที่เราชอบ จากนั้นก็แตะหนึ่งครั้งเพื่อเปลี่ยนให้ฟิลเตอร์ที่เราเลือกทำการตกแต่งรูปภาพให้เรา และเราสามารถแตะหน้าจอไปเรื่อยๆ เพื่อเลือกภาพที่ตกแต่งออกมาได้ถูกใจเราที่สุด

ColorStory

แอปแต่งรูปที่ดีงามพระรามเก้ามาก! แต่งสวยจริงอะไรจริง อย่างกับเป็นแฝดพี่แฝดน้องกับ VSCO เลย และมีวิธีการใช้งานที่ง่ายคล้ายๆ กันด้วย

เริ่มจากตัดกรอบรูป ส่วนนี้ก็ใช้งานง่ายสุดๆ หมุนซ้ายขวาหน้าหลัง เล็กใหญ่ เท่าไหนก็สามารถทำได้เลย

ฟิลเตอร์นางก็เริ่ด สวยๆ ทั้งนั้น แถมเอฟเฟกต์ที่ให้มาก็สวยและใช้ได้จริงด้วย คือมันดีงามจนอธิบายไม่หมด ต้องไปโหลดมาใช้เอง

ฟิลเตอร์สวยดูแพงสุดๆ

แต่ข้อเสียก็มีนะจ๊ะ เอฟเฟกต์และฟิลเตอร์ฟรีมีให้น้อย ต้องเสียตังโหลดเพิ่มเอาสักหน่อย ถึงจะใช้งานได้จุใจ

Vimo

แอปแต่งรูปและวิดีโอที่ใช้งานง่ายสุดๆ แต่ในที่นี้เราจะพูดถึงการใช้งานในการแต่งภาพกัน จริงๆ จะบอกว่าแอปนี้เป็นแอปที่ไม่ได้รับความนิยมก็คงไม่ใช่ เพราะหลายคนน่าจะเคยใช้แอปนี้ในการตัดวิดีโอมาบ้าง แต่น้อยคนนักที่จะใช้ในการแต่งรูป เพราะดูเหมือน Vimo จะมีลูกเล่นสำหรับตกแต่งภาพน้อยไปหน่อย แต่จริงๆ แล้ว Vimo มีเสน่ห์บางอย่างที่แอปแต่งรูปอื่นๆ ไม่มี นั่นคือการทำ Motion Photo ซึ่งเราสามารถใส่สติ๊กเกอร์ ข้อความต่างๆ ที่สามารถเคลื่อนไหวได้ลงบนภาพ และบันทึกออกมาใช้ในรูปแบบของ GIF หรือ Video

Polarr

แอปแต่งรูปที่ฟีเจอร์ครบ และถูกจัดหมวดหมู่มาให้ใช้งานง่าย.. หลายครั้งที่เราใช้แอปแต่งรูปดีๆ แล้วรู้สึกว่ามันใช้งานยากจังแหะ จนแอบยอมแพ้เลิกใช้ไปในที่สุด.. แต่สำหรับ Polarr ถือเป็นแอปที่จัดหมวดหมู่การใช้งานให้สะดวกต่อผู้ใช้อย่างมาก เช่น หมวดฟิลเตอร์ จะสามารถดูฟิลเตอร์หลายอันพร้อมกันเพื่อประเมินภาพคร่าวๆ ได้ หรือการปรับแสง ก็จะรวมหมวดปรับแสง เช่น Exposure, Brightness, Contrast ฯลฯ ไว้ด้วยกัน

ดูฟิลเตอร์ได้หลายอันพร้อมกัน

จัดหมวดหมู่ไว้เป็นอย่างดี

และแอปนี้ยังเด่นในเรื่องของการปรับโทนสีของภาพด้วย เพราะสามารถเลือกปรับ Temp, Tint, Vibrance ฯลฯ ได้ด้วย รวมถึงโหมด HSL ที่สามารถปรับแต่งสีเพิ่มเติม จะลดหรือเพิ่มสีใดสีหนึ่งในภาพก็สามารถทำได้ เรียกได้ว่าเหมือนมี Lightroom และ Photoshop ในเครื่องเราในแบบที่ใช้งานง่ายขึ้นมาก

ใครจะโหลดแอปเหล่านี้ก็อย่ารอช้าล่ะ เดี๋ยวจะตกเทรนด์แต่งรูป ไม่ทันเพื่อนๆ คนอื่นซะก่อน.. รีบโหลดมาลองกันเลย แล้วจะติดใจแน่นอน!

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook